ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เบลล่า ฮาดิด เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกอ้างอิงจากวิทยาศาสตร์

แม้ว่ามาตรฐานความงามและความชอบจะเปลี่ยนแปลงไป แต่ก็มีสูตรโบราณที่ผู้เชี่ยวชาญอ้างว่าสามารถคำนวณเสน่ห์บนใบหน้าได้ มีการศึกษาพิเศษที่ดำเนินการโดยดร.จูเลียน เดอ ซิลวา (Dr. Julian De Silva) ศัลยแพทย์ตกแต่งมากฝีมือ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านการทำศัลยกรรมตกแต่งขั้นสูง ซึ่งเบลล่า ฮาดิดก็กลายเป็นผู้ชนะที่มีความงามที่ไม่ธรรมดานี้ มาดูกันว่าอะไรทำให้เธอเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดกัน

การศึกษานี้ใช้ “สัดส่วนทองคำ”

AFP/EAST NEWS, 0000292/Reporter/ East News

ชาวกรีกได้คิดค้นสัดส่วนเพื่อพยายามวัดความงามทางกายภาพ ซึ่งเรียกว่าสัดส่วนทองคำ แม้ว่าในอดีตจะใช้โดยศิลปินและสถาปนิกก็ตาม แต่ในยุคปัจจุบัน นักวิทยาศาสตร์บางครั้งก็ใช้มันเพื่ออธิบายว่าทำไมคนๆ หนึ่งถึงถือว่าสวยกว่าคนอื่น

วิธีการวัด “ความสวย”

ในการศึกษาของเขา เดอ ซิลวา ใช้สัดส่วนทองคำกับริมฝีปาก จมูก ขนาดและตำแหน่งของดวงตา ขากรรไกร และความสมมาตรกับดาราหญิงชื่อดังหลายคน ความยาวและความกว้างของใบหน้าจะถูกวัดแล้วแบ่งสัดส่วน ผลลัพธ์ในอุดมคติคือประมาณ 1.6

ใบหน้าของเบลล่า ฮาดิด นั้นใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบที่สุด

นางแบบที่ใกล้เคียงกับแนวคิดเรื่องใบหน้าที่สมบูรณ์แบบของชาวกรีกที่สุดคือ เบลล่า ฮาดิด เธอได้คะแนน 94.35% ตามสัดส่วนทองคำของกรีกโบราณด้วยคางที่ถูกพบว่าสมบูรณ์แบบ 99.7%

คนที่ใกล้เคียงอันดับสองคือบียอนเซ่ซึ่งทำคะแนนได้ 92.44% ตามสัดส่วนทองคำ นักร้องเพลงป๊อป อารีอานา กรานเด ได้คะแนน 91.81% ตามมาด้วย เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่ 91.64% สการ์เลตต์ โจแฮนส์สันที่ 90.91% และ คารา เดเลอวีน ที่ 89.99%

เบลล่า ฮาดิด ยอมรับว่าทำจมูก

Gilbert Flores/Broadimage/EAST NEWS, © bellahadid / Instagram

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อต้นปีนี้ ฮาดิดเปิดเผยว่าเธอรับการศัลยกรรมจมูกเมื่ออายุเพียง 14 ปี “ฉันน่าจะเก็บจมูกของบรรพบุรุษของฉันไว้” เธอกล่าวเสริม เธอปฏิเสธข่าวลือที่คนอื่นพูดว่าเธอเติมฟิลเลอร์หรือยกตา และให้เครดิตเทปแปะ เทคนิคเก่าที่ทำให้เธอมีใบหน้าที่ “โฉบเฉี่ยว” อันเป็นเอกลักษณ์ของเธอ

คุณเห็นด้วยกับผลการศึกษาหรือไม่? ใครคือผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลกในสายตาของคุณ?

เครดิตภาพพรีวิว bellahadid / Instagram, 0000292/Reporter/ East News
แชร์บทความนี้