ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เด็กชายที่เคยเป็นเด็กที่ตัวหนักที่สุดในโลกพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีเป้าหมายไหนที่ไปไม่ถึง

อาเรีย เพอร์มานา (Arya Permana) วัยรุ่นชาวอินโดนีเซียที่เคยหนัก 191 กก. ตัวใหญ่จนต้องไปอาบน้ำข้างนอกในสระที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ แม้ว่าเขาจะถูกขนานนามว่าเป็น “เด็กที่อ้วนที่สุดในโลก” แต่เขาก็พิสูจน์ให้เห็นว่าการทำงานหนักและการตั้งเป้าหมายนั้นให้ผลตอบแทนเสมอ มาเรียนรู้เรื่องราวของอาเรียกันดีกว่า

เด็กชายคนนี้เคยถูกขนานนามว่า “เด็กที่อ้วนที่สุดในโลก”

AFP/EAST NEWS

อาเรีย เพอร์มานาอายุ 15 ปีและเคยกินอาหาร 5 มื้อทุกวัน ได้แก่ ข้าว ปลา เนื้อ ซุปผักและขนมพายที่ทำจากถั่วเหลืองแบบดั้งเดิม อาหารพอที่จะสำหรับเสิร์ฟผู้ใหญ่ปกติ 2 คน เด็กน้อยต้องหยุดเรียนเพราะเขาหายใจไม่ทันขณะเดิน และเนื่องจากพ่อแม่ของเขาหาเสื้อผ้าที่เขาใส่ไม่ได้อีกต่อไป อาเรียจึงไม่ได้สวมอะไรมากไปกว่าโสร่งมานานแล้ว

แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจเปลี่ยนแปลง

อาเรีย เพอร์มานาเปลี่ยนตัวเองให็ผอมลงมากจากเด็กผู้ชายที่มีน้ำหนัก 191 กก. นักเรียนชาวอินโดนีเซียคนนี้ลดน้ำหนักได้มากถึง 83 กก. และเขายังสร้างแรงจูงใจให้คนอื่นหันมาใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นด้วย อาเด ไร (Ade Rai) เทรนเนอร์ของเขาช่วยให้เขาเรียนรู้เกี่ยวกับการออกกำลังกายและการกินอาหารที่สมดุล

อาเรียเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวัง

เทรนเนอร์ของเขาบอกว่าตอนแรกอาเรียหนัก 85 กก. ก่อนที่ความอยากอาหารของเขาจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ตอนนี้เขากำลังผอมลงโดยไม่สูญเสียความมุ่งมั่น มันทำได้ยากมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ผู้ใหญ่ เขากลายเป็นสัญลักษณ์แห่งความหวังและตอนนี้ผู้คนก็พูดว่า “แม้แต่อาเรียก็ลดน้ำหนักได้ แล้วทำไมฉันจะทำไม่ได้ล่ะ ?” เขามีตารางการออกกำลังกายที่เข้มงวดและการกินอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและการดูแลทางการแพทย์ อาเด สมมันตริ (Ade Somantri) พ่อของอาเรียบอกว่าน้ำหนักที่ลดลงของลูกชายเกิดขึ้นได้จากการดูแลทางการแพทย์ การออกกำลังกายอย่างเคร่งครัดและการควบคุมอาหาร

อาเรียเคยเคยยืนได้ไม่เกินสองสามนาทีต่อครั้ง ตอนนี้เขาเล่นฟุตบอลและกีฬาอื่น ๆ กับเพื่อน ๆ และเดินไปโรงเรียนได้หลังจากได้รับการผ่าตัดใหญ่เพื่อลดปริมาณอาหารที่เขากินและเราดีใจกับเขามาก !

อะไรคือเป้าหมายของคุณที่คุณมุ่งมั่นที่จะบรรลุไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ? คุณมีเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจที่คุณอยากแบ่งปันหรือเปล่า ? เราอยากอ่านเรื่องราวของคุณนะ !

เครดิตภาพพรีวิว AFP/EAST NEWS, Future Publishing / Future Publishing / Getty Images
ชีวิตสดใส/คน/เด็กชายที่เคยเป็นเด็กที่ตัวหนักที่สุดในโลกพิสูจน์ให้เห็นว่าไม่มีเป้าหมายไหนที่ไปไม่ถึง
แชร์บทความนี้