ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

11 นักแสดงที่ยอมรับว่ามีช่วงเวลาที่น่าอึดอัดกับนักแสดงร่วมในจอ

หลายคนได้แต่ฝันถึงการจูบกับดาราที่สวยและมีเสน่ห์ แต่มันไม่ได้ฟรุ้งฟริ้งโรแมนติกเสมอไปสำหรับคนที่มีประสบการณ์แบบนั้นจริงๆ นักแสดงบางคนต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ตึงเครียดร่วมกับนักแสดงร่วม เช่น การถ่ายทำฉากจูบสุดโรแมนติก หรือประสบกับช่วงเวลาที่น่าอาย เช่น การหกล้ม ซึ่งมันเป็นเรื่องปกติเท่านั้น การจูบเป็นเรื่องละเอียดละออและบางครั้งก็น่าอึดอัดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีผู้คนจำนวนมากเฝ้าดูคุณทำ และถ้าคุณบังเอิญกินกระเทียมก่อนที่จะมีการจูบกันบนหน้าจอ มันคงเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างเหลือเชื่อเลยล่ะ

1. เลียม เฮมส์เวิร์ธ และเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ใน The Hunger Games

Matt Sayles/Invision/AP/East News, © The Hunger Games / Lionsgate and co-producers

เลียม เฮมส์เวิร์ธและเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ เติบโตมาด้วยกันและเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดในชีวิตจริง “เขาเป็นคนที่วิเศษที่สุด น่ารัก เป็นคนอ่อนหวาน เฮฮา และเหมือนเป็นครอบครัว” ลอว์เรนซ์พึมพำ จริงอยู่ที่พวกเขารักกันมาก แต่เมื่อพูดถึงฉากจูบในภาพยนตร์ มันต่างออกไปเล็กน้อย

เฮมส์เวิร์ธยอมรับว่าเมื่อใดก็ตามที่เขาต้องจูบกับนักแสดงร่วมของเขา มันเป็นเรื่อง “ค่อนข้างอึดอัด” เมื่อใดก็ตามที่นักแสดงชายมีฉากจูบ เฮมส์เวิร์ธกล่าวว่า “เธอมักจะกินกระเทียมหรือปลาทูน่า ซึ่งเป็นอะไรที่น่าขยะแขยง” ลอว์เรนซ์บอกเขาก่อนฉากว่าเธอกินอะไรและเธอไม่แม้แต่จะแปรงฟันด้วยซ้ำ

2. โรเบิร์ต แพตตินสัน และ รีส วิเธอร์สปูน ใน Water for Elephants

ระหว่างถ่ายทำ Water for Elephants โรเบิร์ต แพตตินสันเป็นหวัด “น้ำมูกของผมไหลไปทั่ว และมันก็ดันเป็นแบบนั้นในฉากถ่ายรูปเพิ่มเติมฉากหนึ่ง และรีสสวมวิกนี้ ซึ่งจริงๆ แล้ว ผมกำลังเช็ดจมูกบนวิกของเธอ”

วิเธอร์สปูนไม่ค่อยมีความสุขนักกับการจูบกับแพตตินสันในตอนนั้น และยอมรับว่า “เขาน้ำมูกไหลเยอะมาก ใช่ มันไม่น่าดึงดูด ไม่น่าพอใจเลย”

3. ฮิวจ์ แจ็คแมน ใน The Greatest Showman

Charles Sykes/Invision/East News, © thehughjackman / Instagram

ฮิวจ์ แจ็คแมน พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาทุ่มเทให้กับงานของเขาด้วยการร้องเพลงในภาพยนตร์ The Greatest Showman แม้ว่าหมอจะบอกว่ามันอาจเป็นอันตรายได้ ก่อนหน้านี้เขาได้เอาไฝที่จมูกออก และผลที่ตามมาคือรอยเย็บของเขาเปิดออก

“ผมเย็บจมูกไป 80 เข็ม และหมอบอกว่า ’คุณไม่ได้รับอนุญาตให้ร้องเพลง’” เขายังกล่าวอีกว่า “ขอโทษกับศัลยแพทย์ของผมด้วย เขาบอกผมว่าอย่าร้องเพลง แต่ผมก็ทำมันอยู่ดี แล้วหลังจากนั้น...ผมก็ต้องกลับไปเย็บใหม่ คุ้มค่าสุดๆ!”

4. เคียร์สเต็น ดันสต์ และ แบรด พิตต์ ใน Interview with the Vampire

ใน Interview with the Vampire แบรด พิตต์และเคีร์สเตน ดันสต์ต้องจูบกัน แต่มันก็เป็นแค่การจูบเร็วๆ เท่านั้น อย่างไรก็ตาม แม้กระทั่งเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการจูบกันเร็วๆ นี้ก็สร้างความไม่สบายใจให้กับนักแสดงหญิงได้

“ฉันจำได้ว่าแบรดดู Real World หลายตอน เขามีผมยาวขนาดนี้ เขาเป็นคนเท่ๆ แนวฮิปปี้ ทุกคนในตอนนั้นชอบพูดว่า ’คุณโชคดีมากที่ได้จูบแบรด พิตต์’ แต่ฉันคิดว่า มันไม่น่ายินดีเท่าไร ฉันไม่ได้จูบใครเลยจนกระทั่งฉันอายุ 16 ฉันคิดว่าฉันโตเป็นสาวช้ากว่าคนอื่นล่ะ”

5. ไชลีน วูดลีย์ และ ไมล์ส เทลเลอร์ ใน The Spectacular Now

ไชลีน วูดลีย์ และ ไมล์ส เทลเลอร์ ไม่ชอบรสชาติการจูบของกันและกันเมื่อพวกเขาต้องจูบกันบนหน้าจอ ไมลส์จะดื่มเกเตอเรดก่อนฉากจูบ และวูดลีย์จะบอกเขาว่า “นี่คุณล้อกันเล่นหรอ? คุณต้องจูบฉันหลังจากนั้นนะ”

อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ดีกว่าเขาเลย อ้างอิงจากที่ไมลส์พูด “เธอจะกินอาหารเสริมสมุนไพรจีนเหล่านี้ซึ่งมีรสชาติเหมือนดิน และเธอมักจะกินมันก่อนที่เราจะมีฉากจูบเสมอ! เราหาของกินเข้าปากและเราก็ไม่พอใจกันและกัน” มันเป็นการต่อสู้ไปมาอย่างต่อเนื่อง

6. เดวิด แฟรนโก และ ฮาลสตัน เซจ ใน Neighbors

เดวิด แฟรนโก มีฉากที่ใกล้ชิดเป็นครั้งแรกกับ ฮาลสตัน เซจ ซึ่งเป็นนักแสดงร่วมของเขา และเขาต้องโชว์บั้นท้าย “มันเป็นอะไรที่เครียดมากๆ” เขากล่าว

เขาเพิ่งเจอเพื่อนร่วมงานเมื่อวันก่อนและยอมรับว่ามันอึดอัดเพราะเพิ่งเจอกัน “ผมตื่นนอนตอนเช้าพร้อมสิวเม็ดใหญ่ขึ้นที่ก้นของผม ผมต้องไปหาช่างแต่งหน้าที่เจอในสัปดาห์นั้นด้วย แล้วต้องพูดทำนองว่า ’เราไปห้องอื่นได้ไหม แล้วคุณจะปกปิดสิวที่ก้นของผมให้จริงๆ ใช่ไหม?’”

7. แอชลีย์ ทิสเดล และ แซ็ก เอฟรอน ใน The Suite Life of Zack & Cody

แอชลีย์ ทิสเดล ยอมรับว่าการจูบกัน แซ็ก เอฟรอน เป็นจูบบนหน้าจอที่แย่ที่สุดของเธอ นั่นเป็นเพราะทั้งคู่เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันและกัน “มันแย่ที่สุดเพราะฉันสนิทกับเขามาก และเขาก็เหมือนพี่ชายของฉัน เขาพยายามจูบและใช้ลิ้นด้วยและฉันก็แบบว่า ’ไปให้พ้นเลยนะ!’”

เนื่องจากมันออกอากาศทางดิสนีย์แชนแนล นักแสดงไม่จำเป็นต้องมีฉากจูบที่มองเห็นได้ชัดเจน ดังนั้นมันจึงทำให้ทิสเดลไม่ทันได้ตั้งตัว “มันแปลกเมื่อคุณสนิทกับใครสักคน และฉันก็รู้จักเขามาหลายปีก่อนหน้านั้นด้วย”

8. เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ คริส แพรตต์ ใน Passengers

เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ บอกว่าการจูบกับคริส แพรตต์ใน Passengers เป็นสิ่งที่อึดอัดที่สุดเท่าที่เธอเคยเป็นมา เมื่อเธอกลับถึงบ้านหลังจากฉากจูบ เธอถามตัวเองว่า “ฉันทำอะไรลงไป เขาแต่งงานแล้ว มันจะเป็นครั้งแรกของฉันที่จูบกับผู้ชายที่แต่งงานแล้ว และความรู้สึกผิดคือความรู้สึกแย่ที่สุดของคุณ ฉันรู้ว่ามันคืองานของฉัน แต่ฉันไม่สามารถไม่รู้สึกแย่ได้”

เธอถึงกับโทรหาแม่ของเธอหลังจากนั้นให้แน่ใจว่าเธอสามารถจูบแพรตต์ได้ “นั่นเป็นสิ่งที่เปราะบางที่สุดเท่าที่ฉันเคยเป็นมา”

9. แซ็ก เอฟรอน ใน Baywatch

แซ็ก เอฟรอน ล้มขณะถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Baywatch และหัวทิ่มลงไปในทรายข้างๆ นักแสดงร่วมของเขาอย่าง เดอะร็อค พวกเขากำลังถ่ายทำฉากสโลว์โมชั่นอันโด่งดังบนชายหาดอีกครั้ง แต่โชคดีที่เขาล้มได้เหมือนแชมป์

ความคิดของเขาในระหว่างที่ล้มงคือ “*ทำเท่ไว้*... วิ่งให้เท่ จัดการด้วยความเท่แบบ #Baywatch...” แม้ว่าเขาจะล้มค่อนข้างงุ่มง่าม แต่เขาก็ยังดูเท่ในขณะที่ล้มกลิ้ง

10. เดน คุก และ เคท ฮัดสัน ใน My Best Friend’s Girl

แม้เคท ฮัดสัน จะสวยและมีเสน่ห์ แต่ เดน คุก อ้างว่าการจูบกับเธอบนหน้าจอนั้นแย่ที่สุด “ผมถ่ายทำหนังกับเธอเรื่อง My Best Friend’s Girl และผมคิดว่าเธอจงใจกินหัวหอมก่อนเข้าฉาก ผมโมโหเธอเลยล่ะ!”

เขาอยากจะถอยออกมาระหว่างฉากจูบด้วยซ้ำ

11. เจมส์ แม็กอะวอย และ แองเจลิน่า โจลี่ ใน Wanted

แม้มันจะฟังดูน่าตื่นเต้น เพราะ แองเจลิน่า โจลี่ เป็นหนึ่งในผู้หญิงที่สวยที่สุดในโลก แต่ เจมส์ แม็กอะวอย ไม่เอนจอยกับการได้จูบกับเธอบนหน้าจอ

นี่เป็นวันแรกของเธอในกองถ่าย และพวกเขาต้องแสดงฉากจูบทันที เขาพูดว่า “มันอึดอัด เหงื่อออก และไม่ค่อยดีนัก จริงๆ แล้วการจูบมักจะเป็นฉากท้ายๆ แต่กลายเป็นว่าคุณต้องทำมันเป็นอย่างแรก หลังจากที่คุณทานอาหารเช้าเสร็จ และปากก็เต็มไปด้วยกลิ่นอาหาร”

คุณต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่น่าอึดอัดใจกี่ครั้งในชีวิตของคุณ? คุณเคยเจอกับสถานการณ์คล้ายๆ คนดังเหล่านี้บ้างหรือเปล่า?

เครดิตภาพพรีวิว Guillermo, PacificCoastNews/EAST NEWS, Lee Young Ho/Sipa USA/East News
ชีวิตสดใส/ภาพยนตร์/11 นักแสดงที่ยอมรับว่ามีช่วงเวลาที่น่าอึดอัดกับนักแสดงร่วมในจอ
แชร์บทความนี้