ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

8 ดาราผู้กล้าที่จะปฏิเสธการทำศัลยกรรมและไม่หยุดเฉิดฉายอย่างมีความสุข

เราอยู่ในยุคที่มักถูกเตือนอยู่เสมอเกี่ยวกับอุดมคติด้านความงามและความสำคัญของการคงอยู่และดูอ่อนเยาว์ และไม่ว่าเราจะมีชื่อเสียงหรือไม่ก็ตาม เราทุกคนต่างได้รับผลกระทบไม่ทางใดก็ทางหนึ่งจากความหลงใหลในรูปร่างหน้าตาที่สังคมกำหนด แต่ผู้หญิงที่มีชื่อเสียงบางคนมุ่งมั่นที่จะไม่ยอมแพ้ต่อแรงกดดันจากการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของพวกเธอ พวกเธอยังใช้ชื่อเสียงและทัศนวิสัยเพื่อพูดถึงการสูงวัยอย่างสง่างามและภูมิใจในคุณลักษณะที่โดดเด่นของพวกเธอแทนที่จะพึ่งมีดหมอ

เอ็มม่า ทอมป์สัน

นักแสดงหญิงวัย 63 ปียอมรับว่าผู้หญิงยังคงถูกคาดหวังให้มีลักษณะบางอย่างที่สังคมต้องการ เธออธิบายว่า ’’ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในความต้องการที่น่ากลัวของผู้หญิงในโลกแห่งความเป็นจริง รวมถึงในการแสดงด้วย’’

อย่างไรก็ตามทอมป์สันเองได้ต่อต้านการทำศัลยกรรมอย่างสิ้นเชิง เธอตั้งข้อสังเกตว่า “ทำไมคุณถึงทำอย่างนั้นกับตัวเอง ฉันไม่เข้าใจเลย” เจ้าของรางวัลออสการ์ 2 สมัยกล่าวต่อไปว่าการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อ ’’หลีกเลี่ยง [...] ความแก่ ซึ่งเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ นี่เป็นภาวะทางจิตรูปแบบหนึ่ง’’ เธอกล่าวเสริมว่า ’’ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่แปลกมากที่จะทำ "

ลีอา มิเชล

นักแสดงหญิงวัย 36 ปีเริ่มต้นอาชีพนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย และเมื่ออายุเพียง 13 ปี ผู้จัดการและเอเจนต์บอกกับเธอว่าเธอจำเป็นต้องทำจมูกหากอยากออกทีวีหรืออยู่บนปกนิตยสาร

อย่างไรก็ตามดาราหญิงคนนี้ต่อต้านการทำศัลยกรรมเสริมจมูกมาโดยตลอดและในที่สุดเธอก็สามารถเป็นหนึ่งในตัวละครนำของซีรีส์รายการทีวีเรื่อง Glee ได้ เธอยังให้เครดิตกับจมูกที่โดดเด่นของเธอที่ช่วยให้เธอได้รับบทราเชล มิเชลอธิบายว่า ’’ฉันอยากเห็นใบหน้าของตัวเองที่ดูเป็นใบหน้าของตัวเอง’’ เธอเสริมว่า ’’บางทีถ้าฉันดูแตกต่างออกไป ฉันอาจไม่ได้งานนี้ก็ได้"

เคท วินสเล็ต

AFP/EAST NEWS

นักแสดงหญิงวัย 47 ปีเปิดเผยว่าการทำศัลยกรรมขัดต่อศีลธรรมที่พ่อแม่ของเธอเลี้ยงดูมาและยังเป็นสิ่งที่เธอมองว่าเป็น “ความงามตามธรรมชาติ” วินสเล็ตยืนยันว่า “ฉันจะไม่มีทางทำมัน” ยิ่งไปกว่านั้น เธออธิบายว่า ’’ฉันเป็นนักแสดง ฉันไม่ต้องการให้มันมาทำให้การแสดงออกทางสีหน้าของฉันชัดเจนน้อยลง’’

เมอรีล สตรีพ

Kristin Callahan/Everett Collection/East News

เมื่อพูดถึงเพื่อนๆ ของเธอที่ทำศัลยกรรม นักแสดงหญิงวัย 73 ปีกล่าวว่า “เมื่อฉันเห็นผู้คนทำศัลยกรรม มันเหมือนเป็นอะไรที่ทำให้การสื่อสารกับพวกเขาหยุดสะงัก” เธอเสริมว่าสำหรับนักแสดงแล้ว ’’เหมือนกับการสวมผ้าคลุมหน้า — ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย’’

สตรีพยังเชื่อว่าความชราคือของขวัญที่ควรอ้าแขนต้อนรับ เมื่อพูดถึงจำนวนคนในวงการที่ทำศัลยกรรม เธอกล่าวว่า ’’ฉันแค่ไม่เข้าใจ คุณแค่ต้องยอมรับเรื่องที่ว่าคนเราแก่ตัวลงกันทั้งนั้น"

คริสเตน สจ๊วต

Vianney Le Caer/Invision/East News

นักแสดงหญิงวัย 32 ปียืนหยัดในจุดยืนของเธออย่างแน่วแน่ที่จะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของเธอด้วยการทำศัลยกรรม เธอยืนกรานว่า “ไม่ ไม่เคย ไม่เคยเลย ฉันไม่คิดที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรเลย

สจ๊วตยอมรับว่า “บางทีนั่นอาจดูหยิ่งเกินไป แต่ฉันไม่ต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรเกี่ยวกับตัวเอง” จากนั้นเธอกล่าวเสริมว่า “ฉันคิดว่าผู้หญิงที่ทำแบบนั้นกำลังเสียสติ มันเป็นการสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง”

โจดี้ ฟอสเตอร์

LISA O'CONNOR/AFP/East News

นักแสดงหญิงผู้นี้เข้าวงการตั้งแต่อายุยังน้อย เธอต่อต้านการทำศัลยกรรมมาตลอด และดูเหมือนว่าความคิดเห็นของเธอไม่เปลี่ยนแปลงเลยเมื่อเธออายุมากขึ้น เมื่อถูกถามว่าเธอเคยคิดจะทำอะไรเกี่ยวกับตีนกาของเธอหรือเปล่า ฟอสเตอร์กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องของฉัน” แต่เธอยังกล่าวเสริมว่า “ฉันไม่จำเป็นต้องทำอะไรกับมันเพื่อคนอื่น”

นอกจากนี้ เมื่อพูดถึงจมูกที่โดดเด่นของเธอ ฟอสเตอร์อธิบายว่า “ฉันอยากให้ใครสักคนพูดว่า ’ว้าว ผู้หญิงคนนั้นจมูกไม่สวยเลย’ มากกว่า ’ว้าว ผู้หญิงคนนั้นทำจมูกมาไม่สวยเลย’”

ดรูว์ แบร์รี่มอร์

แม้ว่านักแสดงหญิงวัย 47 ปีจะเป็นที่ได้รับความสนใจมานานหลายทศวรรษ แต่เธอก็ต่อต้านการทำศัลยกรรมเพื่อให้เธอไปอยู่ในจุดสูงสุดได้ เธอตั้งข้อสังเกตว่า “ฉันไม่เคยยุ่งกับใบหน้าของฉัน” เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “ฉันไม่ต้องการต่อสู้กับธรรมชาติ”

เธอกล่าวเสริมว่า “ฉันเลี้ยงลูกสาว 2 คน และเราโตมาในอุตสาหกรรมที่ต้องการดื่มน้ำพุแห่งความเยาว์วัย และฉันแค่ไม่อยากจะทำแบบนั้น” แบร์รี่มอร์เล่าว่า “เรากำลังแก่ตัวลง เราถดถอยลงเรื่อยๆ และมันไม่เป็นไร มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต”

บาร์บรา สตรัยแซนด์

ไอคอนอายุ 80 ปียังคงรักษาจมูกเอกลักษณ์ของเธอไว้และไม่เคยยอมแพ้ต่อแรงกดดันในการเปลี่ยนแปลงมัน อย่างไรก็ตาม เธอยอมรับว่าเธอคงพึ่งมีดหมอตั้งแต่อายุยังน้อยแน่ๆ ถ้าเธอมั่นใจว่ามันได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ สตรัยแซนด์อธิบายว่า “ฉันไม่ไว้ใจใครมากพอที่จะแก้ไขมัน ถ้าฉันทำมันได้เอง ฉันจะทำจมูกให้ตรง”

imago stock&people/EAST NEWS

แต่หลังจากนั้น นักร้องสาวก็เริ่มยอมรับจมูกที่เป็นเอกลักษณ์ของเธอ และถึงกับยกเครดิตให้กับความสำเร็จครั้งสำคัญของเธอ ในความเป็นจริง เธอเชื่อว่าผนังกั้นช่องจมูกคดคือสิ่งที่ทำให้เสียงของเธอพิเศษ และถึงกับสารภาพว่า “ถ้าฉันแก้ไขจมูก มันจะทำลายอาชีพการงานของฉัน”

สไตรแซนด์เริ่มหลงรักคุณลักษณะเฉพาะของเธอแต่ละอย่าง และภูมิใจที่ได้รักษาลักษณะตามธรรมชาติของเธอไว้ เธอเคยอธิบายว่า “ฉันเข้ามาวงการฮอลลีวูดได้โดยไม่ต้องแก้ไขจมูก อุดฟัน หรือเปลี่ยนชื่อ นั่นเป็นเรื่องน่ายินดีมากสำหรับฉัน”

คุณเห็นด้วยกับมุมมองการทำศัลยกรรมของคนดังเหล่านี้หรือไม่? คุณเชื่อหรือไม่ว่าเราไม่ควรเปลี่ยนแปลงคุณลักษณะเฉพาะของเรา แม้ว่าจะไม่เข้ากับความงามในอุดมคติในปัจจุบันก็ตาม?

เครดิตภาพพรีวิว MARKA / Alamy Stock Photo, imago stock&people/EAST NEWS
ชีวิตสดใส/คน/8 ดาราผู้กล้าที่จะปฏิเสธการทำศัลยกรรมและไม่หยุดเฉิดฉายอย่างมีความสุข
แชร์บทความนี้