ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

จูดี้ เดนช์ฉลองวันเกิดครบรอบ 88 ปีของเธอและนี่คือ 5 ข้อเท็จจริงที่เราไม่เคยรู้เกี่ยวกับเธอ

จูดี้ เดนช์ (Judi Dench) เป็นหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความนิยมและโด่งดังที่สุดในสหราชอาณาจักรและแม้หลังจากทำงานในวงการนี้มากว่า 65 ปี เธอก็ดูเหมือนจะไม่แผ่วลงเลย เพื่อเป็นการฉลองวันเกิดอายุครบ 88 ปีของเดนช์ เราจึงตัดสินใจค้นหาบางสิ่งเกี่ยวกับเธอที่เราไม่เคยรู้

เธออ่านหรือเขียนไม่ได้อีกต่อไปเนื่องจากจอประสาทตาเสื่อมตามวัย

AP/EAST NEWS

เอเอ็มดีเป็นอาการเสื่อมของดวงตาที่อาจทำให้ตาบอดได้ในที่สุด อาการของเดนช์แย่ลงทุกวัน แต่เธอไม่ต้องการให้สิ่งนั้นหยุดการแสดงของเธอ เธอเปิดเผยว่าในอนาคต เธอกำลังจะเรียนรู้เส้นด้วยการใช้ความสามารถในการจำเป็นภาพของเธอ

เดนช์ไม่เคยทำศัลยกรรมพลาสติกและเธอไม่ได้วางแผนที่จะทำ

Vianney Le Caer/Invision/East News

ปรากฎว่าเดนช์อยากให้ช่วงวัยชราของเธอดูเป็นธรรมชาติและสง่างาม ในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง เธอเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งเธอเคยคิดจะทำศัลยกรรม แต่ตอนนี้คิดว่ามันสายเกินไปแล้วเพราะเธอ “แก่เกินไป” นักแสดงหญิงอธิบายว่า “ฉันสงสัยว่ามีกระบวนการบางอย่างที่ดูดมันออกไปได้ทั้งหมดและฉันจะออกจากที่นั่นได้ทันเวลากินอาหารเย็น แต่ฉันกลัวว่ามันจะหายไปทั้งหมดหลังจากใช้ยาสลบ”

บทบาทการแสดงครั้งแรกของเธอคือการแสดงเป็นหอยทาก

Mary Evans/AF Archive/East News

ตอนอายุ 5 ขวบ เดนช์ถูกเลือกให้เล่นเป็นหอยทากในละครของโรงเรียน สิ่งที่เธอต้องทำคือคลานข้ามเวทีภายใต้เปลือกขนาดมหึมาที่พ่อของเธอทำไว้ให้เธอ แม้ว่ามันจะง่าย แต่จริง ๆ แล้วเธอทำมันไม่ได้อย่างถูกต้อง เมื่อพ่อแม่ของเธอมาที่เวที เธอก็ลุกขึ้นยืนและเปิดเผยตัวเองภายใต้ชุดดังกล่าวซึ่งทำให้ผู้ชมเตือนให้เธอคลานต่อไป

ความสำเร็จของเดนช์เกิดขึ้นช้า

MCI/EAST NEWS

ตอนที่เดนช์อายุ 50 ต้น ๆ เธอถูกถามว่าทำไมเธอถึงไม่แสดงหนังหลาย ๆ เรื่องและเธอเปิดเผยว่านั่นเป็นเพราะเธอไม่ได้ถูกขอให้แสดงหลาย ๆ เรื่องเพราะ “มันไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาอยากดู” เธออธิบายเพิ่มเติมว่า “บางครั้ง ก็เกี่ยวกับหนัง ถ้าคุณไม่ดูเหมือนคนที่คุณควรดูเหมือนในหนัง คนก็จะไม่เลือกให้คุณรับบทนั้น ในขณะที่ในละครเวที คุณจะได้เล่นบทบาทที่หลากหลาย”

ต่อมาเธอได้แสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องและได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ทั้งหมด 7 ครั้งหลังจากอายุ 60 ปี

เธอเสียใจที่ไม่มีลูกมากกว่านี้

ในการให้สัมภาษณ์ เดนช์เปิดเผยว่าเธออยากมีลูกอย่างน้อย 6 คน แต่ก็ไม่ได้เป็นแบบนั้น “ฉันอยากมีบ้านที่มีลูก ๆ หลายคน ฉันอยากจะมีแบบนั้นจริง ๆ แต่มันไม่เกิดขึ้น ฉันยังไม่ได้แต่งงานจนกระทั่งอายุ 36 ปี ฉันก็เลยออกตัวช้าไปสักหน่อย” เธอเผย

เธอกับสามีก็คิดที่จะรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมเช่นกัน แต่หน่วยงานรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมไม่อนุญาตเพราะพวกเขาอายุเกิน 40 ปีแต่เดนช์มีความสุขที่มีลูกสาวของเธอ ฟินตี้ (Finty) และแซม (Sam) หลานชายของเธอ

คุณรู้ข้อเท็จจริงอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้เกี่ยวกับจูดี้ เดนช์หรือเปล่า ?

เครดิตภาพพรีวิว AP/EAST NEWS, MCI/EAST NEWS
แชร์บทความนี้