ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

ลักษณะร่างกาย 9 อย่างที่ผู้หญิงในศตวรรษที่ 21 ควรหยุดรู้สึกไม่ดีกับมันได้แล้ว

ตามสถิติ 85% ของคนทั่วโลกมีความมั่นใจและความนับถือในตนเองต่ำ การทดลองที่ดำเนินการโดย Dove ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นจริง ศิลปินคนหนึ่งถูกขอให้วาดภาพ 2 ภาพของผู้หญิงคนเดียวกัน ภาพแรกเป็นภาพของตัวเธอเองที่มาจากมุมมองของเธอเอง และอีกภาพเป็นภาพของตัวเธอเองที่มาจากมุมมองของคนอื่น สุดท้ายแล้ว ภาพก็เผยให้เห็นว่าเธอมองตัวเองน่าสนใจน้อยกว่าที่คนอื่นมอง ผู้หญิงมักจะประเมินตัวเองอย่างเข้มงวดเกินไป โดยดึงความสนใจไปที่ข้อบกพร่องทั้งหมดของตัวเอง ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจที่จะค้นหาว่าลักษณะทางกายภาพใดที่ผู้หญิงมักรู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่กล้าที่จะโชว์อย่างมั่นใจ

รอยแผลเป็นและรอยแตกลาย

หลายคนหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่เผยให้เห็นรอยแผลเป็นหรือรอยแตกลาย สิ่งนี้จะเกิดขึ้นแม้ว่าพวกเขาจะรู้ว่าแผลเป็นเป็นเรื่องปกติเช่นเดียวกับไฝหรือสิว อย่างไรก็ตาม คนไข้ 100 ล้านคนทั่วโลกเกิดแผลเป็นหลังการผ่าตัดในแต่ละปี ดังนั้นการมีแผลเป็นจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่

ตัวอย่างเช่น นักร้องและนักแสดงสาว เซเลน่า โกเมซ รู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับแผลเป็นที่เธอได้รับหลังจากการปลูกถ่ายไต แต่ต่อมาเธอกล้าเผยแพร่ภาพที่เห็นแผลเป็นของเธอ สิ่งนี้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายคน

  • ฉันมีรอยแผลเป็นที่หลังซึ่งทำให้ฉันไม่สามารถใส่บิกินี่ได้เป็นเวลานาน ฉันมีแผลเป็นที่ไส้ติ่งซึ่งฉันจำได้ว่าฉันอยากจะสักทับ แต่สุดท้ายแล้วฉันก็คิดว่าพวกมันดูดีทีเดียวเลยล่ะ แผลเป็นจากไส้ติ่งของฉันดูน่ารักเพราะมันดูเหมือนหนอนผีเสื้อ © chokeholder / Reddit

รักแร้ปลิ้น

Evan Agostini / Invision / AP / East News

ผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงการใส่เสื้อไม่มีแขนเพราะรู้สึกหงุดหงิดกับรักแร้ปลิ้น ความคิดเห็นที่แพร่หลายคือรักแร้ปลิ้นเกิดขึ้นกับผู้ที่มีน้ำหนักเยอะ นี่เป็นความจริงบางส่วน: ถ้าคนมีน้ำหนักเกิน การปริ้นก็จะมีมากขึ้น

แต่ปัจจัยอื่นๆ อาจทำให้เกิดลักษณะนี้ได้ ความจริงก็คือเมื่อเต้านมถูกยกขึ้นด้วยบางอย่าง เช่น เสื้อชั้นในดันทรง รอยปลิ้นจะเกิดขึ้นในบริเวณที่ปริมาตรเต้านมตามธรรมชาติสิ้นสุดลง และกล้ามเนื้อเพคและกล้ามเนื้อเดลทอยด์จะไขว้กัน พันธุกรรมและฮอร์โมนสามารถมีส่วนทำให้รักแร้ปลิ้นได้ ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องปกติ

ขนบนนิ้วเท้าใหญ่

บางคนมีขนขึ้นในจุดที่คาดไม่ถึง เช่น นิ้วเท้า ผู้หญิงบางคนเปิดเผยว่าการถอนขนและโกนขนที่นิ้วเท้าถือเป็นขั้นตอนแรกในบรรดาขั้นตอนความงามที่พวกเธอมักจะซ่อนไม่ให้ผู้ชายเห็น

ขนที่นิ้วเท้าเป็นสัญญาณที่ดี มันหมายความว่าคุณมีเลือดไหลเวียนปกติ อีกทั้งความหนาของขนยังเปลี่ยนแปลงได้ตามอายุอีกด้วย ยิ่งคนมีอายุมากเท่าไหร่ ขนก็ยิ่งหนาขึ้นเท่านั้น

ผิวเหนือเข่าที่ไม่สมบูรณ์แบบ

ในอดีตมีความเห็นว่าคุณไม่ควรโกนขนขาเหนือเข่า เพราะจะทำให้ขนหนาขึ้นและยาวเร็วขึ้น ตอนนี้เรารู้แล้วว่าการโกนไม่ได้ทำให้ขนหนาขึ้นหรือหยาบขึ้น ขนที่ต้นขามักจะบางกว่าและมองเห็นได้น้อยกว่าขนใต้เข่า ดังนั้นผู้หญิงจำนวนมากจึงไม่โกนเลย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละคนว่าต้องการกำจัดขนตามร่างกายหรือไม่

แหล่งที่มาของความหงุดหงิดของผู้หญิงอีกประการหนึ่งคือเส้นเลือดฝอยที่ขา แม้ว่าจะไม่เป็นอันตราย แต่คุณควรตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่ามันจะไม่กลายเป็นเส้นเลือดขอด อย่างไรก็ตาม เกือบทุกคนมีเส้นเลือดฝอย ดังนั้นพวกเขาจึงไม่มีอะไรต้องรู้สึกว่าไม่ปลอดภัย

เหงื่อออกใต้ราวนมในฤดูร้อน

เหงื่อออกเป็นเรื่องธรรมดา ตามกฎแล้วเหงื่อจะปรากฏให้เห็นในบริเวณที่ส่วนต่างๆ ของร่างกายสัมผัสกัน อย่าง ตรงรักแร้ ระหว่างขา หรือใต้ราวนม นักวิทยาศาสตร์ถึงกับอ้างว่าการขับเหงื่อนั้นดีต่อสุขภาพของคุณเพราะมันช่วยป้องกันไม่ให้ร่างกายร้อนเกินไป

เล็บมือที่ไม่ได้ทาเล็บ

Kristin Callahan / Everett Collection / East News

อุตสาหกรรมการทำเล็บกำลังเติบโต ผู้หญิงชอบทาเล็บด้วยยาทาเล็บหรือเจล ซึ่งสามารถอยู่บนเล็บได้ประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่จะไม่ใช้ยาทาเล็บเพราะวิธีนี้จะดูเป็นธรรมชาติ

มีเหตุผลหลายอย่างที่คุณอาจไม่ต้องการทำเล็บในร้านเสริมสวย ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการประหยัดเวลาหรือเงิน หรือกลัวติดเชื้อ

  • ฉันคิดว่ามันดูไม่มีรสนิยมเท่าไร โดยเฉพาะการทำเล็บที่ละเอียดซับซ้อน มันแค่ไม่เหมาะกับฉัน ฉันไม่ต้องการใช้เงินและเวลากับสิ่งที่ฉันไม่สนใจ และงานอดิเรกของฉันไม่ค่อยเป็นมิตรกับการทำเล็บเท่าไร อย่างเช่น ฉันต้องวาดภาพลงสีและทำสวน © sparrow_304 / Reddit

รอยเส้นที่คอ

JEAN-BAPTISTE LACROIX / AFP / East News, DN Photography / ABACA / Abaca / East News

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบเส้นเนื้อหรือที่เรียกว่า “วงแหวนวีนัส” บนคอของรูปปั้นหญิงสาวโบราณ พวกเขาสรุปได้ว่าเส้นเหล่านี้น่าจะเป็นสัญลักษณ์แสดงสถานะ ซึ่งบ่งบอกถึงสุขภาพและโภชนาการที่ดีของตัวแบบ

ทุกวันนี้ ผู้หญิงหลายคนพยายามหลีกเลี่ยงเส้นเหล่านี้เพราะคิดว่าเป็นสัญญาณของความชรา แต่เส้นเหล่านี้เป็นธรรมชาติและสามารถปรากฏได้ทุกวัย แม้แต่คนดังก็ไม่พยายามปกปิดมัน

ขาอ่อนเบียดกัน

ผู้หญิงหลายคนประสบปัญหาต้นขาเสียดสีกัน โดยเฉพาะเวลาใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้น แต่มีหลายวิธีที่จะป้องกันไม่ให้ปัญหานี้ปรากฏขึ้น คุณสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ลดการขับเหงื่อหรือสวมกางเกงขาสั้นผ้าฝ้ายหรือผ้าคาดใต้กระโปรงได้

  • ถ้าฉันใส่กระโปรงในฤดูร้อน ต้นขาของฉันเสียดสีกันจนแสบ ฉันกำลังออกเดทกับผู้ชายคนหนึ่งและกลัวว่าเขาจะสังเกตเห็นว่าฉันมีกางเกงขาสั้นอยู่ใต้กระโปรง เมื่อเขาวางมือบนเข่าของฉัน กระโปรงก็ถลกขึ้นและเผยให้เห็นกางเกงขาสั้น เขาประหลาดใจเมื่อฉันบอกว่าฉันใส่มันเพราะผิวถลอก แต่เขาไม่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาแต่อย่างใด หลังจากนั้นฉันเลิกรู้สึกแย่กับอาการนี้

สะดือจุ่น

88% ของผู้คนมีสะดือจุ่น ในขณะเดียวกัน คนอื่นๆ ก็มีสะดือที่ยื่นออกมาซึ่งสามารถมองเห็นได้ผ่านเสื้อผ้า และนี่เป็นเรื่องปกติโดยสิ้นเชิง ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงคนหนึ่งโพสต์วิดีโอออนไลน์ที่เธอแสดงระบำหน้าท้องเป็นประจำ และสะดือของเธอค่อนข้างโดดเด่น อย่างไรก็ตามผู้ติดตามของเธอบอกว่าเธอสวยในแบบที่เธอเป็น

ในความเห็นของคุณ ความไม่มั่นใจอื่นๆ เกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของเราที่เราควรทิ้งไว้ในอดีตได้แล้วคืออะไรบ้าง?

เครดิตภาพพรีวิว DN Photography / ABACA / Abaca / East News
ชีวิตสดใส/สุขภาพ/ลักษณะร่างกาย 9 อย่างที่ผู้หญิงในศตวรรษที่ 21 ควรหยุดรู้สึกไม่ดีกับมันได้แล้ว
แชร์บทความนี้