ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

15 ข้อผิดพลาดใน “สเตรนเจอร์ธิงส์” ที่น้อยคนนักจะสังเกตเห็น

สเตรนเจอร์ธิงส์ (Stranger Things) เป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดของเน็ตฟลิกซ์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในช่วงเวลาแค่ 4 ซีซันมันกลายเป็นซีรีส์คลาสสิก แฟน ๆ หลายคนชื่นชอบเรื่องราวของซีรีส์ซึ่งจะนำคุณไปสู่มิติต่าง ๆ เสน่ห์ของหนุ่มสาวเจ้าเสน่ห์ก็มีเสน่ห์ไม่แพ้กัน และในขณะที่การผลิตมูลค่าหลายล้านดอลลาร์นี้ยอดเยี่ยม แต่ก็มีบางอย่างที่แฟน ๆ ค้นพบหลังจากดูซ้ำแล้วซ้ำอีก

1. รถของบาร์บาร่า

รถของบาร์บาร่า (Barbara) ซึ่งเป็นหนึ่งในเหยื่อรายแรกของเดโมกอร์กอน (Demogorgon) ในซีซันแรก มันไม่ได้ถูกผลิตจนถึงปี 1988 ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องในปี 1983 แต่ในตอนนั้นไม่มีรถรุ่นนี้

2. วอล์คกี้ทอล์คกี้

วอล์คกี้ทอล์คกี้ที่ตัวละครใช้ในการสื่อสารไม่ได้ขายจนกระทั่งปี 1985 สองปีหลังจากซีซันแรกของซีรีส์ควรจะเริ่มต้น

3. กระเป๋าของแนนซี่

ในฉากที่แนนซี่ (Nancy) โต้เถียงกับแม่ของเธอและขังตัวเองไว้ในห้อง คุณจะเห็นว่ากระเป๋าที่เธอถืออยู่บนแขนเปลี่ยนตำแหน่งได้ทันทีทันได้

4. รถโรงเรียน

รถบัสที่ตัวละครไปหลบในซีซันที่ 1 คือบลูเบิร์ดทีซี 2000 รถรุ่นนี้ผลิตตั้งแต่ปี 1998 ถึง 2003 หลายปีหลังจากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้น

5. เส้นสามแต้ม

เมื่อเด็ก ๆ กำลังเตรียมเผชิญหน้ากับสัตว์ประหลาดในซีซันที่ 1 คุณจะเห็นสนามบาสเก็ตบอลของโรงเรียนที่มีเส้นแสดงการยิงสามแต้ม แต่เส้นนี้เริ่มใช้อย่างเป็นทางการในปี 1987 ไม่ใช่ปี 1983

6. โต๊ะอาหารเช้า

ในซีซันที่สอง ในฉากที่อีเลฟเว่น (Eleven) และฮอปเปอร์ (Hopper) กำลังกินอาหารเช้า ตำแหน่งของนักแสดงและองค์ประกอบบนโต๊ะเปลี่ยนไปมาระหว่างการเทคหลายครั้ง

7. คราบเหงื่อ

ในตอนต้นของตอนที่ 5 ของซีซันที่สอง วิล (Will) มองเห็น “อีกด้าน” ที่ปลุกเขาให้ตื่นจากการและรู้สึกกระสับกระส่าย ในฉากเดียวกัน คุณจะเห็นเสื้อของเขาเปลี่ยนจากเปียกเป็นแห้งหลายครั้ง

8. วอล์คกี้ทอล์คกี้ที่หายไป

เมื่อวิลพบสิ่งมีชีวิตในห้องน้ำ เขาวิ่งออกไปและทำวอล์คกี้ทอล์คกี้หล่น แต่เมื่อคนอื่น ๆ เข้าไปหา มันก็หายไปแล้ว

9. เอ็มแอนด์เอ็มสีแดง

ในฉากจากซีซันที่สามซึ่งเกิดขึ้นในปี 1985 วิลเสนอเอ็มแอนด์เอ็มของเขาให้อีเลฟเว่น คุณเห็นแวบ ๆ ว่าบางส่วนเป็นสีแดง นี่เป็นข้อผิดพลาดทางประวัติศาสตร์เนื่องจากมาร์ส บริษัทที่ผลิตลูกกวาดเลิกใช้สีแดงในปี 1976 เนื่องจากมีปัญหากับสีที่ใช้และเพิ่งกลับมาผลิตอีกครั้งในปี 1987

10. กระเป๋าเสื้อ

ในซีซันที่ 3 เมื่ออเล็กซี่ (Alexei) วิ่งหนีจากฮอปเปอร์ คุณจะเห็นว่าภาพกลับด้าน เมื่อเขาวิ่ง กระเป๋าเสื้อจะอยู่ทางด้านขวา แต่เมื่อคุณมองจากด้านหน้า กระเป๋าเสื้อจะเปลี่ยนเป็นด้านซ้าย

11. ภาชนะอันนั้น

ในซีซันที่ 3 เมื่อโรบิน (Robin) และเอริก้า (Erica) ถูกขังอยู่ในโกดัง พวกเขาพบภาชนะบรรจุสารลึกลับ โรบินรับมาจากเอริก้าและระหว่างช็อตนี้ เราจะเห็นว่าตำแหน่งของมือเธอเปลี่ยนไปมา

12. เปลือกกล้วย

ตอนที่สตีฟ (Steve) กำลังกินกล้วยในซีซันที่ 3 เขาโยนเปลือกลงบนโต๊ะ แต่วินาทีต่อมา เขาก็ได้กล้วยกลับมาอยู่ในมือ

13. แฮมเบอร์เกอร์วิเศษ

ในซีซันที่ 3 แฮมเบอร์เกอร์ของบรูซ (Bruce) หัวหน้าบริษัทหนังสือพิมพ์ของแนนซีเปลี่ยนไปมา ตอนแรก เนื้อจะอยู่ด้านบนส่วนผสมอื่น ๆ และในชั่วพริบตาต่อมามันก็มาอยู่ด้านล่าง

14. อีเลฟเว่นไม่สนใจไมค์

เมื่อพวกเขานั่งรอในซีซั่น 3 ในโรงพยาบาล อีเลฟเว่นพยายามเมินไมค์ หยุดอ่านนิตยสารของเธอและหันไปทางซ้าย แต่ในช็อตต่อมา เธอกำลังอ่านนิตยสารอีกครั้งและเธอก็หันหน้าหนีจากไมค์อีกครั้ง

15. วันเกิดที่ถูกลืมของวิล

ในซีซันที่ 4 ตัวละครหลักใช้เวลาหนึ่งวันที่เต็มไปด้วยความรู้สึกที่หลากหลาย แต่วิลคือคนที่ต้องทนทุกข์ทรมานมากที่สุด มีฉากหนึ่งที่เกิดขึ้นในวันที่ 22 มีนาคม และถ้าคุณจำซีซัน 2 ได้ นั่นคือวันเกิดของวิล แต่ไม่มีใครจำได้ ! แม้แต่โปรดิวเซอร์ของซีรีส์ยังบอกว่าพวกเขาก็ลืมไปเลย

คุณสังเกตเห็นข้อผิดพลาดอะไรบ้างในสเตรนเจอร์ธิงส์ ? บอกเราในคอมเมนต์หน่อย

เครดิตภาพพรีวิว Stranger Things / Netflix and co-producers
ชีวิตสดใส/ภาพยนตร์/15 ข้อผิดพลาดใน “สเตรนเจอร์ธิงส์” ที่น้อยคนนักจะสังเกตเห็น
แชร์บทความนี้