ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เฮนรี่ คาวิลล์เปิดเผยว่าเขาถูกปลดออกจากบทซูเปอร์แมนเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ประกาศการกลับมาครั้งใหญ่ของเขาเพื่อมารับบทนี้

เราทุกคนล้วนมีความอ่อนไหวต่อการเผชิญกับจุดเปลี่ยนที่ไม่พึงปรารถนาในหน้าที่การงานของเรา แล้วดาราฮอลลีวูดก็ไม่ต่างไปจากเราเช่นกัน โดยหนุ่มเฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) ผู้แสดงเป็นซูเปอร์แมน (Superman) บนจอหนังมานานเกือบทศวรรษ ก็เพิ่งได้รับแจ้งว่าเขาจะถูกคนอื่นมารับบทอันโด่งดังนี้แทน แม้ว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะทำให้นักแสดงหนุ่มประหลาดใจ แต่ปฏิกิริยาของเขาก็เป็นที่น่ายกย่อง ซึ่งทำให้เราชื่นชมในตัวเขามากยิ่งขึ้นเลยล่ะ

คาวิลล์เพิ่งประกาศเรื่องที่น่าเศร้า

นักแสดงหนุ่มวัย 39 ปี ผู้รับบทเป็นซูเปอร์แมน (Superman) ครั้งแรกในปี 2013 รายนี้ได้แจ้งประกาศผู้ติดตามบนอินสตาแกรมกว่า 23.1 ล้านคนว่าเขาจะไม่แสดงซูเปอร์ฮีโร่ขวัญใจบนจอเงินอีกต่อไป
โดยหนุ่มคาวิลล์ได้เขียนข้อความลงบนโซเชียลมีเดียของเขาว่า “เป็นข่าวเศร้าเลยล่ะ ทุกคน ผมจะไม่ได้กลับมาเล่นเป็นซูเปอร์แมน” เขายังกล่าวเสริมอีกว่า “ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย แต่นี่แหละชีวิต”

ข่าวที่ออกมาช่างน่าตกใจ

การแจ้งข่าวนี้ยิ่งสร้างความเสียใจให้กับแฟน ๆ ของนักแสดงหนุ่ม เนื่องจากเขาได้แชร์วิดีโอลงในอินสตาแกรมเมื่อไม่ถึง 2 เดือนก่อนที่เผยให้เห็นว่าเขากำลังจะกลับมาเล่นเป็นซูเปอร์แมนในหนังเรื่องต่อไป

ในวิดีโอนั้น คาวิลล์กล่าวไว้ว่า “ผมต้องการประกาศอย่างเป็นทางการว่าผมกลับมาเล่นในบทซูเปอร์แมน” อีกทั้งเขายังขอบคุณแฟน ๆ ที่คอยอยู่เคียงข้างเขาเสมอ โดยกล่าวว่า “ขอบคุณสำหรับการสนับสนุน และขอบคุณสำหรับความอดทนของพวกคุณ ผมสัญญาว่ามันจะเป็นรางวัลที่มอบให้คุณเลยล่ะ”

เหตุผลเบื้องหลังการตัดสินใจ

การตัดสินใจเปลี่ยนตัวนักแสดงหนุ่มวัย 39 ปีรายนี้ ความจริงแล้วเกิดขึ้นโดยเจมส์ กันน์ (James Gunn) กับปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) หัวหน้าคนใหม่ทั้ง 2 คนของดีซีฟิล์ม (DC Films) ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลรับผิดชอบหนัง
แฟรนไชส์ซูเปอร์แมน

กันน์ได้อธิบายการตัดสินใจของเขาที่ไม่ได้คัดเลือกคาวิลล์มารับบทนี้อีกครั้ง โดยกล่าวว่า “เรื่องราวของเราจะมุ่งเน้นไปที่ช่วงก่อนหน้าชีวิตของซูเปอร์แมน ดังนั้นตัวละครนี้จะไม่แสดงโดยเฮนรี่ คาวิลล์” นอกจากนี้เขายังยืนยันว่าความสัมพันธ์ของพวกเขากับนักแสดงหนุ่มไม่ได้มีปัญหา แล้วพวกเขาพร้อมที่จะร่วมงานกับนักแสดงหนุ่มอีกครั้งใน
โปรเจ็กต์อื่น ๆ โดยหัวหน้าคนใหม่ของดีซีฟิล์มกล่าวว่า “พวกเราเป็นแฟนตัวยง และเราก็ได้พูดคุยเรื่องความเป็นไปได้ที่น่าตื่นเต้นมากมายที่ร่วมงานกันในอนาคต”

ซูเปอร์แมนจะคงอยู่ตลอดไป...

หลังจากเล่นเป็นซูเปอร์ฮีโร่มานานเกือบทศวรรษ บอกได้เลยว่าเฮนรี่รู้สึกผูกพันกับตัวละครที่โด่งดังนี้และก็รู้สึกเศร้าที่ต้องทิ้งตัวละครนี้ไว้เบื้องหลัง แต่ทว่านักแสดงหนุ่มก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาไม่มีความรู้สึกหนักใจใด ๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทิศทางอย่างกะทันหันนี้ และเขาจะคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของตัวละครซูเปอร์ฮีโร่นี้อยู่เสมอ

คาวิลล์ได้เล่าว่า “ซูเปอร์แมนยังคงอยู่รอบ ๆ ตัว ทุกอย่างที่เขาสนับสนุนยังคงมีอยู่ และตัวอย่างที่เขาวางไว้ให้เราก็ยังอยู่ตรงนั้น !” อีกทั้งเขายังเพิ่มเติมอีกว่า “โอกาสของผมที่ได้สวมผ้าคลุมนั้นได้ผ่านไปแล้ว แต่สิ่งที่ซูเปอร์แมนยืนหยัดอยู่จะไม่มีวันหมดไป มันให้ความสนุกกับพวกคุณทุกคน ไปข้างหน้าและก้าวขึ้นไป !”

คุณคิดว่านักแสดงคนไหนที่จะมาแทนที่คาวิลล์ในฐานะซูเปอร์แมนคนต่อไป ? แล้วคุณเคยต้องเผชิญกับการตัดสินใจกะทันหันเกี่ยวกับอาชีพการงานของคุณบ้างมั้ยนะ ?

ชีวิตสดใส/ภาพยนตร์/เฮนรี่ คาวิลล์เปิดเผยว่าเขาถูกปลดออกจากบทซูเปอร์แมนเพียงไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ประกาศการกลับมาครั้งใหญ่ของเขาเพื่อมารับบทนี้
แชร์บทความนี้