ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

12 สิ่งที่เคยดูเจ๋งในยุค 2000 แต่ปัจจุบันมันทำให้เราได้แค่ยิ้ม

อาจเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่ายุค 2000 นั้น ก็คือเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นช่วงเวลาอันน่าทึ่งที่ผู้คนได้ใช้เวลายามค่ำคืนอยู่ที่ร้านคอม ซื้อดีวีดี และมีสไตล์ในแบบของตัวเอง แต่กลับกลายเป็นว่าบางอย่างที่เราคิดว่าเจ๋งในตอนนั้น ปัจจุบันได้นำรอยยิ้มมาให้เราก็เท่านั้นเอง

ฝ้าเพดานแบบขึงตึงหรือมีหลายชั้น

แนวคิดการออกแบบที่คล้ายกันนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของความรุ่งโรจน์ในยุค 2000 โดยการติดตั้งฝ้าเพดานแบบขึงตึงที่มีลักษณะแวววาวหรือเพดานแบบหลายชั้นที่ทำจากยิปซั่มบอร์ดในอพาร์ตเมนต์ให้ความเก๋ไก๋เป็นพิเศษ และแถบไฟที่ติดตั้งอยู่รอบห้องก็เป็นสิ่งจำเป็น อีกทั้งเพดานยังมีสีต่าง ๆ ตั้งแต่สีขาวนวลไปจนถึงสีฟ้าสดใสหรือสีแดง

เม็ดพลอยเทียมติดเส้นผม

เม็ดพลอยเทียมหรือลูกปัดเล็ก ๆ ติดอยู่ที่เชือกเส้นเล็ก ๆ ที่ติดอยู่กับโคนผม แต่หากคนไหนไม่มีเงินมากพอที่จะไปหาช่างทำผม ก็สามารถซื้อกิ๊บติดผมตามร้านได้ ส่วนบรรดาสาวแฟชั่นต้าสุดกล้าก็จะติดเม็ดพลอยเทียมลงบนเส้นผมตรง ๆ โดยการใช้กาวชนิดพิเศษ

ปัจจุบันเครื่องประดับผมได้กลับมาอินเทรนด์อีกครั้ง อย่างเช่นพวกห่วงบาง ๆ ตกแต่งผมเปียและทรงผมอื่น ๆ

ฝาหลังโทรศัพท์มือถือแบบถอดเปลี่ยนได้

หากคุณสามารถเปลี่ยนฝาหลังและแผงด้านหน้าของโทรศัพท์มือถือได้ภายในไม่กี่วินาที นั่นถือว่าคุณเป็นคนที่เจ๋งสุด ๆ ไปเลยล่ะ เพราะเหล่าผู้ผลิตเคยผลิตกรอบฝาหลังออกมาหลายรุ่นและขายเป็นชุดพร้อมกับโทรศัพท์มือถือ และมีรุ่นอื่น ๆ อีกมากมายออกวางขายในตลาด แน่นอนว่ามันไม่ได้คุณภาพดีที่สุด แต่สีสันและลวดลายที่หลากหลายนั้นดูน่าทึ่งมาก ๆ

ลิปสติกเฉดสีผิวของคุณ

ในช่วงยุค 2000 สาว ๆ แฟชั่นนิสต้าเลือกทาลิปสติกที่มีเฉดสีเดียวกันกับสีผิวของพวกเธอ หรือสีที่อ่อนกว่าเล็กน้อย โดยลิปกลอสสีนู้ด สีเบจอ่อน และลิปสติกสีขาวเป็นที่นิยมมาก แต่หากคุณไม่มีเงินมากพอที่จะซื้อเครื่องสำอางเหล่านี้ คุณก็แค่ใช้รองพื้นทาริมฝีปากให้ดูสวยได้

ข้อความ SMS ในทีวี

ข้อความโฆษณาจากผู้ชมเช่น “ฉันขายโรงรถ” ที่เคยออกอากาศด้านล่างของหน้าจอทีวี ได้ถูกแทนที่ด้วยข้อความ SMS ที่คนหนุ่มสาวส่งหากัน หรือไม่ก็ขอให้ฉายมิวสิควิดีโอเพลงที่พวกเขาชื่นชอบ แล้วบรรดาช่องทีวีของท้องถิ่นก็ตระหนักได้ว่าเทรนด์นี้เป็นดั่งเหมืองทองคำ แถมยังได้ออกอากาศข้อความของพวกเขาด้วย อย่างเช่นชายหนุ่มที่ “เบื่อการเฝ้ารอผู้หญิง” หรือผู้คนส่งคำอวยพรวันเกิด หรือไม่ก็หนุ่มสาวหัวใจเปลี่ยวที่กำลังมองหาเนื้อคู่

แผ่นดีวีดีแบบ “8 เรื่องใน 1 แผ่น”

คุณสามารถซื้อดีวีดีที่มีหนังหลายเรื่องอยู่ในแผ่นเดียว โดยดีวีดีเหล่านี้อาจมีทั้งหนังคลาสสิกและหนังที่เพิ่งออกฉาย ซึ่งคุณยังหาดูได้ในโรงภาพยนตร์ แล้วก็แน่นอนว่าสิ่งนี้คือแผ่นดีวีดีเถื่อนที่บางครั้งคุณภาพของภาพต่ำ หรือมีการพากย์ด้วยเสียงของคน ๆ เดียว แต่ใครจะไปสนล่ะ ในเมื่อคุณสามารถซื้อหนังได้ 8 เรื่องในราคาตั๋วหนังใบเดียว !

ถุงเท้าลายทางยาวถึงเข่า

เพียงแค่ใส่ถุงเท้าลายทางยาวถึงเข่ากับกระโปรงจีบ เท่านี้ลุคแฟชั่นจากยุค 2000 ของคุณก็พร้อมแล้วล่ะ โดย
เทรนด์นี้ได้รับความนิยมโดยสาวแอวริล ลาวีน (Avril Lavigne) และในไม่ช้าบรรดาเด็กสาวก็เริ่มสวมถุงเท้าพวกนี้ ซึ่งไม่เพียง แต่สวมที่เท้าเท่านั้น แต่ยังสวมที่แขนอีกด้วย

ปลาร้องเพลงบนผนัง

ในช่วงกลางยุค 2000 ปลาหุ่นยนต์ร้องเพลงพวกนี้เป็นสินค้าขายดี แล้วสิ่งที่คล้ายกันนี้ก็แขวนอยู่บนผนังห้องทำงานของจอร์จ บุช (George Bush) แถมยังปรากฏอยู่ในซีรีส์ทีวีชื่อดังอย่างเรื่อง เดอะ โซปราโน่ส์ (The Sopranos) อีกด้วย สิ่งประดิษฐ์นี้ถูกคิดค้นโดยโจ เพลเลตติเอรี่ (Joe Pellettieri) อดีตนักบัญชี โดยเขาขายสิ่งนี้ได้มากกว่าล้านชิ้นในปี 2000 เพียงปีเดียว อีกทั้งคุณยังสามารถหาซื้อปลาร้องเพลงแบบนี้ได้ในปัจจุบัน

ไอพอด

ในปี 2001 แอปเปิ้ล (Apple) ได้เปิดตัวเครื่องเล่นเพลงเครื่องแรกที่มีหน่วยความจำ 5 GB ที่สามารถเล่นวิดีโอได้ แล้วบรรดานักเรียนมัธยมทุกคนก็ล้วนใฝ่ฝันถึงเครื่องเล่นชนิดนี้หรือสิ่งที่คล้ายกัน ต่อมาในปี 2019 แอปเปิ้ลก็ได้เปิดตัวไอพอด (iPod) รุ่นที่ 7

ปลอกใส่โทรศัพท์แบบคาดเข็มขัด

ปลอกใส่โทรศัพท์เหล่านี้ได้รับความนิยมในหมู่หนุ่ม ๆ ที่มีอายุมากกว่า 35 ปีเป็นพิเศษ โดยพวกเขาควรจะคาดไว้กับเข็มขัดหรือห่วงกางเกงของพวกเขา ข้อดีของปลอกเหล่านี้ก็คือผู้ใช้เก็บโทรศัพท์มือถือไว้ให้ห่างจากกุญแจและเหรียญได้ แถมยังพกติดตัวไว้ได้ตลอดเวลา แต่ข้อเสียก็คือเรื่องราวที่น่ากลัวเกี่ยวกับสัญญาณโทรศัพท์มือถือที่สามารถทำร้ายสุขภาพของผู้ชายได้

ร้านคอม

หากคุณไม่ได้โชคดีเป็นเจ้าของเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี คุณก็สามารถไปที่ร้านคอมได้ โดยร้านเหล่านี้มีคอมพิวเตอร์ไม่กี่เครื่องที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต แล้วบรรดานักเรียนก็มักจะโดดเรียน ใช้เงินค่าอาหารกลางวัน และโกหกพ่อแม่ว่าไปบ้านเพื่อนจนดึก เพื่อให้ตัวเองสามารถใช้เวลาอยู่ที่นั่นได้

ผมสีบลอนด์โทนเย็น

ผมสีบลอนด์ตรงยาวที่สีอ่อนกว่ากระดาษคือสไตล์สุดฮิต โดยสาว ๆ ที่สวยที่สุดจะทาลิปสติกสีอ่อน มีผิวสีแทนเข้ม และโดยเฉพาะอย่างยิ่งมีผมสีบลอนด์โทนเย็น ซึ่งถ้าหากย้อมผมเองที่บ้าน ก็จะเป็นอันตรายต่อสุขภาพของพวกเธอมาก ๆ แต่ว่าใครสนกันล่ะ ?

ยุค 2000 ของคุณเป็นแบบไหนกันนะ ?

เครดิตภาพพรีวิว East News, aleksa___official / instagram
ชีวิตสดใส/คน/12 สิ่งที่เคยดูเจ๋งในยุค 2000 แต่ปัจจุบันมันทำให้เราได้แค่ยิ้ม
แชร์บทความนี้