ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

นี่คือวิธีที่เกรซทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้สำเร็จและพิสูจน์ว่าเราเปลี่ยนโชคชะตาของเราได้

เมื่อ 26 ปีก่อน เกรซ สโตรเบล (Grace Strobel) เกิดมาพร้อมกับกลุ่มอาการดาวน์ซินโดรมและแพทย์บอกว่าเธอจะอ่านหนังสือไม่ออกหรือผูกเชือกรองเท้าไม่ได้ด้วยซ้ำ ปัจจุบันเธอกลายเป็นหญิงสาวที่มุ่งมั่น นางแบบผู้เขย่าวงการความงามและนักกิจกรรมที่ตระเวนไปโรงเรียนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็ก ๆ หลายพันคน เป้าหมายของเธอชัดเจนและทรงพลัง เธอต้องการให้ “ผู้คนทบทวนความเป็นไปได้อีกครั้ง

เกิดมาเพื่อแตกต่าง

เมื่อลินดาได้ยินครั้งแรกว่าลูกในท้องของเธออาจมีดาวน์ซินโดรม โลกของเธอก็ ’’สั่นไปหมด’’ และเธอบอกว่า ’’จะพูดว่ากลัวก็น้อยเกินไป’’ เธอและสามีได้รับการแจ้งเตือนว่าชีวิตลูกของเธอจะซับซ้อนมากและเธอจะต้องเผชิญกับความยากลำบาก ไม่กี่เดือนต่อมา เกรซก็เกิดและเมื่อแม่ของเธอมองตาเธอ เธอก็คิดว่า ’’เกรซเป็นสิ่งที่สวยงามที่สุดในโลก’’

พ่อแม่ของเกรซตั้งใจแน่วแน่ที่จะช่วยให้ลูกสาวบรรลุศักยภาพสูงสุด พวกเขาตั้งมั่นว่าเธอจะได้รับการศึกษา อาหาร สมรรถภาพทางกายและทักษะทางสังคมที่ดีที่สุดเพื่อให้เธอมี ’’ชีวิตที่สมบูรณ์และสมบูรณ์ที่สุดเท่าที่จะทำได้’’ เมื่ออายุได้ 3 ขวบ สาวน้อยของพวกเขาก็เริ่มอ่านหนังสือง่าย ๆ ได้แล้วและเมื่ออายุได้ 5 ขวบ เธอก็สอบได้ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

เผชิญหน้าและเอาชนะความยากลำบาก

หลายปีผ่านไป เกรซได้ทำงานอย่างหนัก แต่อย่างที่แม่ของเธอยอมรับ ส่วนที่ซับซ้อนที่สุดในช่วงการเรียนของเธอคือ ’’ความคาดหวังที่โลกมีต่อเธอนั้นต่ำอย่างเหลือเชื่อ’’ นักบำบัดการพูดเคยพูดกับแม่ผู้ทุ่มเทว่าเกรซ ’’จะไม่มีงานหรือทำงานเต็มเวลาได้’’ คุณแม่ยังเสริมอีกว่า ’’เธอไม่คิดว่างานพาร์ทไทม์คืออนาคตของเกรซเช่นกัน’’

ความรักทั้งหมดที่เกรซได้รับตั้งแต่เธอเกิดช่วยให้เธอมีบุคลิกที่แข็งแกร่งและมีสุขภาพดี เธอไม่สนใจคำพูดแย่ ๆ ที่เพื่อนร่วมชั้นพูดและเมินเฉยต่อสายตาที่จ้องมองมาจากคนแปลกหน้าได้อย่างกล้าหาญ ชีวิตของเธอไม่ธรรมดา แต่เธอพิสูจน์ให้เห็นว่าเมื่อเราเติบโตมาด้วยความรัก เราก็เผชิญกับทุกสิ่งที่ชีวิตหรือคนอื่นโยนใส่เราได้ เธอยังใช้อุปสรรคเหล่านี้เป็นบันไดเพื่อทำให้เจิดจ้ายิ่งขึ้น

เดอะเกรซเอฟเฟกต์

และแน่นอนว่าเกรซเปล่งประกายและเธอก็ตั้งใจแน่วแน่ที่จะให้ผู้อื่นได้รับแสงสว่างแบบเธอด้วยเช่นกัน คู่แม่ลูกสร้างแผนการที่เรียกว่าเดอะเกรซเอฟเฟกต์ มันคือ ’’พันธกิจการมีส่วนร่วมด้วยการนำเสนอเชิงโต้ตอบสำหรับโรงเรียนเพื่อส่งเสริมความตระหนักด้านความทุพพลภาพ’’ ภารกิจคือการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ, ส่งเสริมเด็ก ๆ และแบ่งปันกับนักเรียนคนอื่น ๆ ถึงความหมายของการเผชิญและเอาชนะอุปสรรค

อาชีพนางแบบที่รุ่งเรือง

เรื่องราวและพันธกิจของเกรซสร้างแรงบันดาลใจอย่างมากจนกระจายไปและติดตราตรึงใจผู้คนอย่างรวดเร็ว เธอกลายเป็นนักกิจกรรมด้านความทุพพลภาพและเป็นนางแบบ ภาพถ่ายของเธอกลายเป็นไวรัลโดยมียอดแชร์มากกว่า 220,000 ครั้งบนเฟสบุ๊คจากทั่วทุกมุมโลก เธอให้สัมภาษณ์ทางทีวีและวิทยุและเธอก็ได้ปรากฏตัวในสื่อสิ่งพิมพ์ใหญ่ ๆ มากมาย เช่น ฟอร์บส์ (Forbes) และแม้แต่รายการเดินแบบบนรันเวย์

เกรซยังกลายเป็นนางแบบชาวอเมริกันคนแรกที่เป็นตัวแทนผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เธอยังเป็นหุ้นส่วนกับเฟนตี้บิวตี้ของริฮานน่า (Rihanna) ด้วย

และเธอเพิ่งเริ่มต้นเท่านั้น...

เมื่อลองคิดว่าเกรซทั้งงานเยอะและมุ่งมั่นแค่ไหน เราก็ไม่สงสัยเลยว่านี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นของการเดินทางที่ยาวนานและสร้างแรงบันดาลใจของเธอเท่านั้น เรื่องราวของเธอน่าประทับใจเพราะเธอพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าความยากลำบากของเราเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้เราค้นพบความแข็งแกร่งภายในของเราและอย่างที่เกรซกล่าวไว้ว่า “อย่าให้ใครบอกคุณว่าคุณทำได้หรือทำไม่ได้ จงผลักดันขอบเขตเหล่านั้นแล้วใช้ชีวิตซะ”

คุณพบว่าเรื่องราวของเกรซเป็นแรงบันดาลใจหรือเปล่า คุณเห็นด้วยไหมว่าความแตกต่างของเราก็เป็นจุดแข็งของเราได้เหมือนกัน

เครดิตภาพพรีวิว grace_strobel / Instagram, grace_strobel / Instagram
แชร์บทความนี้