ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

“ผมเกือบตาย” แซค เอฟฟรอนอธิบายว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเขาและตอบเรื่องข่าวลือการทำศัลยกรรม

ในช่วงต้นปี 2021 โลกอินเตอร์เน็ตแทบระเบิดไปด้วยลุคของแซค เอฟฟรอน (Zac Efron) ที่ดูต่างออกไปมากเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้านี้ กรามของเขาดูกว้างขึ้นมากกว่าปกติ และใบหน้าของเขาทั้งหมดก็แทบเป็นสิ่งที่คนบางคนจะจำไม่ได้เลย ซึ่งทำให้เกิดข่าวลือเรื่องการผ่าตัดศัลยกรรมขึ้นมา หลังจากหนึ่งปีแห่งการคาดเดาต่าง ๆ นา ๆ ผ่านไป นักแสดง ไฮสคูลมิวสิคคัล คนนี้ก็ออกมาจัดการกับข่าวลือในที่สุด และแสดงให้ทุกคนเห็นว่าทำไมเราจึงไม่ควรด่วนสรุปอะไรไปก่อนล่วงหน้า

ทำไมแซค เอฟฟรอนเก็บเรื่องนี้เงียบมาเป็นเวลานาน

Jack Shea/Starshots/Broadimage/Broad Image/East News, © Facebook Watch

เราเริ่มเห็นโฉมหน้าใหม่ของนักแสดงคนนี้บ้างแวบหนึ่งในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ตอนที่เขามาออกรายการ Earth Day! The Musical ที่ควบคุมการผลิตโดยบิล ไนย์ (Bill Nye) แม้ว่าเอฟฟรอนจะมีส่วนร่วมเล็ก ๆ น้อย ๆ เขากลับได้รับความสนใจมากที่สุด แฟน ๆ ต่างก็ฮือฮากับทฤษฎีว่าอาจจะเกิดอะไรขึ้นกับเขาได้บ้าง โดยมีเรื่องศัลยกรรมพลาสติกเป็นประเด็นหลัก

จนกระทั่งถึงเดือนกันยายนปี 2022 เราจึงได้รับคำตอบจากตัวเอฟฟรอนเองในที่สุด เพราะมันกลายเป็นกว่า เขาเกือบจะอยู่ห่างจากอินเตอร์เน็ตไปเลย และไม่ได้รู้เรื่องความฮือฮาในหมู่แฟน ๆ เลยสักนิด อย่างที่เขาอธิบายในการให้สัมภาษณ์กับรายการ เอนเตอร์เทนเมนต์ทูไนท์ ว่า “แม่ผมบอกผม ผมไม่ได้อ่านอะไรในอินเตอร์เน็ตสักเท่าไรหรอก ผมเลยไม่ค่อยจะได้ [สนใจ]”

ความจริงเบื้องหลังใบหน้าที่เปลี่ยนไปของแซค เอฟฟรอน

KENNELL KRISTA/SIPA/EAST NEWS, Reynaud Julien/APS-Medias/ABACA/Abaca/East News

ในที่สุดหลังจากหนึ่งปีแห่งการคาดเดาไปต่าง ๆ นา ๆ ผ่านไป นักแสดงภาพยนตร์ท่านนี้ก็ได้เริ่มพูดถึงความจริงที่น่าอึดอัดใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับเขา เอฟฟรอนอธิบายว่าความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับกรามของเขาเกิดขึ้นหลังจากเขาบาดเจ็บจากอุบัติเหตุที่บ้านของเขา เขาวิ่งอยู่ในบ้าน ลื่น แล้วก็ทำให้คางตัวเองบาดเจ็บอย่างหนัก การรักษาให้หายยากลำบากมาก และนักแสดงคนนี้ก็อธิบายว่าด้วยเหตุนั้น กล้ามเนื้อแมสซีเตอร์ของเขา ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการเคี้ยวได้ขยายใหญ่ขึ้นและ “ใหญ่ขึ้นมากขึ้น ๆ”

ถึงแม้จะเกิดอุบัติเหตุที่ค่อนข้างร้ายแรงและข่าวลือที่ไม่น่าเกิดขึ้นที่ตามมากับการรักษาอาการบาดเจ็บของเขาแล้ว เอฟฟรอนก็ยังคงมองโลกในแง่ดีและไม่ได้คิดมากกับทฤษฎีของแฟน ๆ เขามากนัก “มันตลกดีครับ มันแย่นะ ผมเกือบตายเลยเถอะ แต่พวกเราไม่มีปัญหาอะไรกันหรอก

และแม้ว่าแซค เอฟฟรอนจะต้องรับมือกับข่าวลืออย่างหนักหน่วง เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ก็ไปย้ำความเชื่อของเขาว่าให้อยู่ห่างจากความเห็นในโลกอินเตอร์เน็ตจะดีกว่า อย่างที่เขาอธิบายว่า “ถ้าผมให้คุณค่ากับสิ่งที่คนอื่นคิดเกี่ยวกับตัวของเขาไปถึงจุดที่พวกเขาคิดว่าผมให้ความสำคัญขนาดนั้น ผมคงจะไม่สามารถทำงานนี้ได้หรอกครับ”

คุณเชื่อไหมว่าแซค เอฟฟรอนไปผ่าตัดศัลกรรมมา ? คุณคิดว่าเราควรจะให้ความเคารพความเป็นส่วนตัวของเหล่าคนดังก่อนที่เราจะเริ่มอนุมานอะไรต่าง ๆ นา ๆ ของพวกเขาไปล่วงหน้าหรือไม่ ?

เครดิตภาพพรีวิว KENNELL KRISTA/SIPA/EAST NEWS, Facebook Watch
ชีวิตสดใส/คน/“ผมเกือบตาย” แซค เอฟฟรอนอธิบายว่าจริง ๆ แล้วเกิดอะไรขึ้นกับใบหน้าของเขาและตอบเรื่องข่าวลือการทำศัลยกรรม
แชร์บทความนี้