ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

ไร้แขนขา ไร้ขีดจำกัดและมีเพียงรัก: เรื่องราวของนิคและคานาเอ วูจิซิชเป็นแสงส่องทางที่แท้จริงสำหรับพวกเราทุกคน

เราทุกคนคงเคยชินกับการอ่านเรื่องราวความรักที่เจ้าชายพบกับเจ้าหญิงแสนสวย หลงรักกันอย่างไม่ลืมหูลืมตาและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขตลอดไป แต่เรื่องราวของเราวันนี้เป็นเรื่องพิเศษ คนที่เราจะนำเสนอในวันนี้คือหญิงสาวสวยและชายผู้มีอาการทุพพลภาพที่พบได้ยาก ซึ่งตกหลุมรักกันแม้จะเจอกับอุปสรรคและอคติมากมาย พวกเขาสร้างครอบครัวที่มีความสุขด้วยกัน พบกับนิค (Nick) และคานาเอ (Kanae) คู่รักที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจากทั่วโลกทำตามหัวใจของพวกเขาเมื่อพูดถึงความรู้สึกที่บริสุทธิ์ที่สุด

นิคเผชิญกับความท้าทายที่รุนแรงตั้งแต่วินาทีแรกที่เขาเกิด

นิโคลัส เจมส์ วูจิซิช (Nicholas James Vujicic) หรือที่รู้จักในชื่อนิค วูจิซิช (Nick Vujicic) วัย 39 ปีเป็นนักพูดสร้างแรงบันดาลใจที่มีชื่อเสียงจากประเทศเซอร์เบีย เขาเกิดมาพร้อมกับโรคเตตรา-อะมีเลีย ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยาก ซึ่งหมายความว่าคน ๆ หนึ่งจะไม่มีแขนหรือขา ตามอัตชีวประวัติของนิค แม่ของเขาปฏิเสธที่จะมองหรืออุ้มเขาหลังจากที่เขาเกิด และทั้งพ่อและแม่ของเขาแค่เดินออกจากโรงพยาบาลไป

ในตอนแรกนิ้วเท้าข้างหนึ่งของเขาถูกหลอมรวมเข้าด้วยกัน นิคได้รับการผ่าตัดแยกนิ้วเท้าเพื่อที่เขาจะได้ใช้เป็นนิ้วในการหยิบจับ เขาเรียกมันอย่างขำ ๆ ว่า “น่องไก่”

นิค วูจิซิชต้องเผชิญกับการต่อสู้มากมายตั้งแต่เกิด เขาเป็นนักเรียนพิการคนแรกที่ได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนในโรงเรียนประจำในออสเตรเลีย ถึงอย่างนั้น เขาก็ยังถูกมองว่าแตกต่างจากคนรอบข้าง แต่เขาไม่เคยยอมแพ้ และตอนนี้เขากำลังโอบกอดรูปลักษณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของเขา พ่อของเขาเคยพูดกับเขาว่า “ลูกคือของขวัญที่อยู่ในกล่องของขวัญที่แตกต่าง” และตอนนี้นิคก็ดำเนินชีวิตตามคำขวัญนี้

ชีวิตของเขาเปลี่ยนไปเมื่อเขาได้พบกับคานาเอ

นิคและคานาเอ (Kanae) พบกันครั้งแรกในปี 2010 และเขาก็รู้ทันทีว่าเขาตกหลุมรัก มีงานเล็ก ๆ ในดัลลัสซึ่งนิคเป็นวิทยากรรับเชิญและคานาเอเข้าร่วม ตอนที่คานาเอได้พบกับนิคเธอยังคบกับแฟนในตอนนั้นของเธออยู่ แต่เธอก็สังเกตเห็นได้ทันทีว่านิคมีคุณสมบัติที่หาได้ยากในตัวผู้ชาย

สำหรับนิคมันคือรักแรกพบ และคานาเอก็จำได้ว่าเธอรู้สึกหลงใหลนิคอย่างมากเมื่อเจอเขาครั้งแรก เธอรู้สึกว่าสบตากับนิคและพวกเขาก็รู้สึกว่ามีเคมีตรงกันในทันที

หลังจากจบงาน นิคส่งข้อความถึงแทมมี่ (Tammy) เพื่อนของเขา และขอให้พวกเขาช่วยให้เขาสนิทกับคานาเอมากขึ้น จากช่วงเวลานั้น ทั้งสองคนก็พัฒนาความสัมพันธ์อย่างรวดเร็ว หลังจากออกเดทและคุยโทรศัพท์กันอยู่นาน วันหนึ่ง นิคก็โพสต์เฟสบุ๊คว่าเขาได้หมั้นหมายกับคานาเอแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมปี 2011 บนเรือยอชท์ในซานตาบาร์บารา และนิคใช้ปากสวมแหวนหมั้นที่นิ้วของคานาเอ ทั้งคู่แต่งงานกันในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ปี 2012

ความรักของทั้งคู่ใช้เวลาในการเบ่งบาน

คู่รักที่มีความสุขนี้แทบแยกจากกันไม่ได้เลยตั้งแต่พวกเขาแต่งงานกัน ตอนนี้ครอบครัวของพวกเขาเติบโตอย่างรวดเร็วและนิคก็เป็นพ่อของลูกที่น่ารักและมีความสุข 4 คน ทั้งคู่กำลังเลี้ยงลูกชาย 2 คนและลูกสาว 2 คนด้วยกัน ความผูกพันที่มีต่อกันและลูก ๆ ของพวกเขาก็เห็นได้จากภาพถ่ายครอบครัว นิคคิดถึงภรรยาเสมอเมื่อเขาเดินทางไปประชุมตามลำพังโดยไม่มีเธอ และเขาไม่เคยเบื่อเลยที่จะกล่าวถึงความรักและความรู้สึกในโพสต์ของเขา

คานาเอเป็นภรรยาที่อุทิศตนและเป็นแม่ที่รักและภูมิใจอย่างเหลือเชื่อ ในโพสต์อินสตาแกรมของเธอ เธอเขียนว่า “ทุกสิ่งที่แม่คนหนึ่งจะขอได้ก็ได้รับมาหมดแล้ว ฉันชอบที่ฉันพูดได้อย่างมั่นใจว่าลูก ๆ ของฉันรักฉันและฉันก็รักพวกเขามาก”

ทั้งคู่ต้องการเป็นตัวอย่างที่ถูกต้องสำหรับทุกคนที่ติดตามพวกเขา

ทั้งคู่อดไม่ได้ที่จะตกหลุมรักกันทุกวัน คานาเอได้โพสต์จากใจจริงโดยบรรยายถึงความสัมพันธ์ในวันครบรอบหนึ่งปีของพวกเขา

เธอเขียนว่า “แค่เข้ามาคุยโม้เกี่ยวกับสามีของฉัน เขามีงานมากมายที่ต้องทำแต่เขาก็ยังเอาดอกไม้มาให้ฉันในตอนเช้าเพื่อพูดว่า ’สุขสันต์วันครบรอบ ที่รัก !’ ฉันรักเขา เราเริ่มต้นปีด้วยความยากลำบาก เราได้เห็นคนที่รักไปสู่สวรรค์และเรายังได้ต้อนรับชีวิตใหม่เข้าสู่โลกนี้ ขึ้นและลง แต่ผ่านมันทั้งหมดได้ด้วยกัน”

คุณรู้สึกยังไงหลังจากได้อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับคู่รักที่น่าทึ่งคู่นี้ ? คู่รักคู่ไหนที่คุณคิดว่าเป็นเป้าหมายของความสัมพันธ์บ้าง ?

เครดิตภาพพรีวิว Nick Vujicic / Facebook, Nick Vujicic / Facebook
ชีวิตสดใส/คน/ไร้แขนขา ไร้ขีดจำกัดและมีเพียงรัก: เรื่องราวของนิคและคานาเอ วูจิซิชเป็นแสงส่องทางที่แท้จริงสำหรับพวกเราทุกคน
แชร์บทความนี้