ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

15 สาวคนดังที่ช่วยลบการตีตราทางสังคมเรื่องการให้นมลูก

แม้ว่าจะไม่มีใครอยากเห็นเด็กทารกหิว แต่ทว่าการให้นมลูกในที่สาธารณะก็มักจะถูกมองอย่างขมวดคิ้วอยู่บ่อย ๆ แต่การให้นมลูกนั้นเป็นกระบวนการทางธรรมชาติที่สมบูรณ์แบบ และเป็นสิ่งจำเป็นที่ควรถูกทำให้เป็นเรื่องปกติธรรมดา แล้วสาวคนดังหลายคนก็มีความคิดเห็นแบบในเดียวกัน โดยพวกเธอได้โพสต์ภาพตัวเองที่กำลังให้นมลูกอย่างเปิดเผย แถมยังพูดถึงประสบการณ์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่อีกด้วย

1. เอมิลี่ ราทาจคอฟสกี้

นางแบบสาวคนนี้ไม่กลัวที่จะแชร์ภาพเซลฟี่ขณะที่กำลังให้นมลูกกับลูกชายของเธอลงบนอินสตาแกรม โดยเธอได้เขียนแคปชั่นอย่างมีไหวพริบไว้ว่า “ถ้าดูเหมือนว่าฉันให้นมลูกอยู่ตลอด นั่นเป็นเพราะฉันเป็นอย่างนั้นเลยล่ะ”

2. คริสซี่ ไทเก้น

“ทำให้เป็นเรื่องปกติว่าการให้นมลูกจากอกเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่และยอดเยี่ยม” แม้ว่าเธอจะเป็นผู้สนับสนุนหลักให้ผู้หญิงไม่ต้องหลบซ่อนในตอนที่ให้นมลูก แต่ไทเก้น (Teigen) ก็ยอมรับว่าเธอยังต้องพึ่งพานมผงเช่นกัน

3. จีเซล บุนด์เชน

“หนึ่งในช่วงเวลาที่พิเศษที่สุดที่ฉันได้แบ่งปันกับลูก ๆ ของฉันคือตอนที่ให้นมลูก การมองดูที่แสนพิเศษที่คุณได้รับ ความรู้สึกผูกพันนั้นไม่เหมือนสิ่งที่ฉันเคยสัมผัสมาเลยล่ะ” นางแบบคนดังได้กล่าวพร้อมกับแชร์ความรู้สึกของเธอลงในโพสต์อินสตาแกรมปี 2019 แถมยังเสริมอีกว่าเธอจะไม่เอาประสบการณ์นี้ไปแลกกับอะไรทั้งนั้น

4. เบก้าห์ มาร์ติเนซ

เบก้าห์ มาร์ติเนซ (Bekah Martinez) ได้ให้นมรูธ (Ruth ) ลูกสาวของเธอเป็นเวลานานกว่า 26 เดือน จากนั้นก็ได้ตัดสินใจเริ่มกระบวนการหย่านมในตอนที่การให้นมแม่ไม่ใช่ประสบการณ์ที่สนุกสนานทั้งแม่และลูกอีกต่อไป ในขณะเดียวกันมาร์ติเนซก็กำลังให้นมลูกชายของเธอ ซึ่งมีอายุอ่อนกว่าลูกสาวหนึ่งปี

5. โรซี่ ฮันติงตัน-ไวท์ลีย์

อดีตนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ท (Victoria’s Secret) ได้อยู่ในรายชื่อของคุณแม่ดนดังที่ได้โพสต์ภาพถ่ายตัวเองคู่กับลูกน้อยอย่างเปิดเผยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน โดยสาวฮันติงตัน-ไวท์ลีย์ (Huntington-Whiteley) ได้แชร์ภาพถ่ายอันทรงพลังหลายภาพของเธอในตอนที่กำลังให้นมอิซาเบลล่า (Isabella) ลูกสาวของเธอ

6. ฮิลารี่ ดัฟฟ์

สำหรับดาราสาวรายนี้แล้ว การให้นมลูกทำให้เธอมีความรู้สึกที่หลากหลายมากขึ้น แม้ว่าดัฟฟ์ (Duff) จะเพลิดเพลินไปกับการสานสัมพันธ์กับลูกสาวของเธอ แต่ในฐานะแม่ที่ทำงาน เธอต้องหยุดให้นมลูกตอนอายุ 6 เดือน

“ฉันอยากจะบอกว่าฉันมีความสุข (เกือบ) ทุกช่วงเวลาที่ได้ให้นมลูกสาวของฉัน รู้สึกโชคดีมากที่ได้อยู่ใกล้เธอและให้สิ่งนี้กับเธอ ฉันรู้ว่าผู้หญิงหลายคนไม่สามารถทำแบบนี้ได้ ดังนั้นฉันจึงเห็นอกเห็นใจและขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ฉันสามารถทำได้ นับเป็นช่วงเวลา 6 เดือนที่แสนวิเศษ”

7. เอลซ่า ฮอสค์

ในตอนที่ฮอสค์ (Hosk) ได้โพสต์ภาพเซลฟี่ในวันแรกที่เธอกลับมาทำงาน หลายคนก็เริ่มวิพากษ์วิจารณ์นางแบบสาวรายนี้ แต่เธอรีบหยุดเหล่าคอมเมนต์ดังกล่าวโดยเขียนไว้ว่า “ทำไมสิ่งที่เป็นธรรมชาติมากที่สุดถึงทำให้คุณไม่พอใจกันนะ ? หน้าอกมีอยู่จริง ๆ ดังนั้นเราจึงสามารถให้นมลูกของเราได้”

8. เคท อัพตัน

แม้ว่าเธอจะเรียกการให้นมลูกว่าเป็น “สุดยอดพลัง” แต่เคท อัพตัน (Kate Upton) ยังต้องรับมือกับความเครียดและความเหนื่อยล้าที่เป็นเรื่องธรรมดาสำหรับคุณแม่มือใหม่ โดยเธอรู้สึกกดดันที่ต้องทำบางอย่าง อย่างเช่นการให้นมลูกสาวแบบยุ่งมาก ๆ ดังนั้นเธอจึงต้องช้าลงเล็กน้อยและทำสิ่งต่าง ๆ ตามจังหวะของเธอเอง

9. อลิสซ่า มิลาโน่

“ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเรื่องนี้ยังคงเป็นปัญหาอยู่ เมื่อมีคนบอกแม่ที่เลี้ยงลูกน้อยให้ไปห้องน้ำเพื่อให้นมลูก ก็เหมือนกับการบอกใครสักคนให้เข้าไปกินแซนวิชในห้องน้ำนั่นแหละ คุณจะกินมื้อกลางวันในห้องน้ำมั้ยล่ะ ? หรือกินอยู่ใต้ผ้า ?”

ดาราสาวเป็นคนพูดสนับสนุนเรื่องนี้อย่างเปิดเผย แม้ว่าเธอจะถูกบางคนวิจารณ์ว่าเธอให้นมลูกนานกว่าปกติ

10. คาร์ล่า ซูซ่า

ดาราสาวจากซีรีส์เรื่อง ก๊วนแสบอำพรางศพ (How to Get Away with Murder) ให้นมลูกทั้งสองของเธอในเวลาเดียวกัน โดยเธอได้แชร์ประสบการณ์หลังคลอดลงในโพสต์อินสตาแกรมว่า “การพามนุษย์ตัวน้อยเข้ามาในโลกใบนี้เป็นสิ่งที่ยากและเจ็บปวดที่สุดที่ร่างกายของฉันต้องเผชิญ แต่มันก็ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นนักรบไปเลยล่ะ...”

11. อะแมนด้า ไซเฟร็ด

อะแมนด้า ไซเฟร็ด (Amanda Seyfried) เชื่อว่าส่วนที่ยากกว่าของการให้นมลูกนั้นคือการที่ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้มากพอ โดยเธอได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า “คุณสิ้นหวังมาก”

“เพราะก่อนหน้านี้มันเหมือนสิ่งที่ปิดเป็นความลับ การให้นมลูกเป็นเรื่องยากมาก ถ้าคุณไม่คิดว่ามันไม่ยาก คุณจะเป็นคนที่หาได้ยาก เป็นคนที่โชคดีหายากเลยล่ะ”

12. พัดม่า ลักษมี

พัดม่า ลักษมี (Padma Lakshmi) เผยว่าเธอไม่ชอบปั๊มนมและชอบให้นมลูกสาวโดยตรง นอกจากนี้เธอยังทานอาหารเสริมเพื่อเพิ่มปริมาณน้ำนม อีกทั้งเธอมักต้องทำอะไรหลายอย่างพร้อม ๆ กันในขณะที่ให้นมลูก

13. เอ็มม่า เฮมิ่ง-วิลลิส

ภรรยาของบรูซ วิลลิส (Bruce Willis) ได้โพสต์ภาพไร้ฟิลเตอร์ของเธอที่กำลังให้นมลูก ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากสามีของเธอ โดยเธอได้เขียนแคปชั่นภาพว่า “มื้อเช้าของแชมป์เปี้ยน” และแชร์ช่วงเวลาอันแสนหวานกับผู้ติดตามของเธอ

14. มาร่า มาร์ติน

มาร่า มาร์ติน (Mara Martin) ผู้ให้นมลูกบนรันเวย์ขณะเดินที่แบบให้กับ สปอร์ต อิลลัสเทรด (Sports Illustrated) ได้อธิบายการตัดสินใจของเธอว่า “ฉันหวังว่าจะทำให้การให้นมลูกเป็นเรื่องปกติ เพราะมันคือเรื่องปกติธรรมดาที่ผู้หญิงสามารถให้นมลูกได้ ฉันคิดว่าผู้หญิงควรจะสามารถให้นมลูกในแบบที่พวกเธอต้องการได้ เมื่อไหร่และที่ไหนก็ได้ จบการโต้เถียง !”

15. แอชลีย์ เกรแฮม

“ฉันจะไม่ขอโทษที่ให้ลูกของฉันกินนม” นางแบบตอบโต้คนที่วิจารณ์เธอเรื่องการให้นมลูกในที่สาธารณะ โดยสาวเกรแฮม (Graham) ให้นมลูกชายคนโตของเธอเป็นเวลานาน 13 เดือน และต่อมาก็ให้นมลูกฝาแฝดของเธอเป็นเวลานาน 6 เดือน

คุณมีลูกหรือเปล่านะ ? แล้วคุณชอบอะไรเกี่ยวกับการเลี้ยงลูก ?

เครดิตภาพพรีวิว emrata / Instagram, chrissyteigen / Instagram
ชีวิตสดใส/ครอบครัว & เด็ก/15 สาวคนดังที่ช่วยลบการตีตราทางสังคมเรื่องการให้นมลูก
แชร์บทความนี้