ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

11 วิธีในการผสมผสานเสื้อผ้าและเครื่องประดับเพื่อเพิ่มสีสันให้กับลุคของคุณ

ตั้งแต่เครื่องประดับ หมวกและกระเป๋า ไปจนถึงผ้าพันคอ เข็มขัดและรองเท้า วิธีการเพิ่มความโดดเด่นให้กับชุดของคุณดูเหมือนจะไม่มีที่สิ้นสุด และก็จริงที่บางครั้งมันดูจะสับสน สำหรับพวกเราบางคน การเพิ่มเครื่องประดับอาจดูเหมือนเป็นทักษะที่ต้องใช้เวลาทั้งชีวิตในการเรียนรู้ แต่จริง ๆ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องยากขนาดนั้นหรอก การมีเคล็ดลับจากผู้เชี่ยวชาญสองสามข้อจะช่วยให้คุณกลายเป็นสไตลิสต์ส่วนตัวและยกระดับเสื้อผ้าของคุณไปอีกขั้น

1. เลือกเข็มขัดที่เหมาะกับชุดของคุณเพื่อลุคที่ดูดียิ่งขึ้น

การเพิ่มเข็มขัดที่เหมาะสมยกระดับลุคของคุณได้ ตัวอย่างเช่น ผู้หญิงตัวเล็กควรเลือกเข็มขัดเส้นเล็กสีเดียว ในขณะที่เข็มขัดแบบกว้างจะดูดีสำหรับผู้หญิงที่สูงและมีหุ่นนักกีฬา เข็มขัดแบบกว้างใช้เพื่อให้ลาดลายต่าง ๆ ดูกลมกลืนกัน

เข็มขัดทรงสกินนี่เข้ากันได้ดีกับเสื้อหรือท่อนล่างสีพื้น แต่จะดูไม่โดดเด่นในลวดลายที่ยุ่งเหยิง เข็มขัดแบบกว้างเข้ากันได้ดีกับชุดจั๊มสูทและชุดเดรส แต่ก็ใช้รัดเสื้อสเวตเตอร์หรือแจ็กเก็ตเพื่อขับเน้นรูปร่างของคุณได้ด้วย เพื่อความปลอดภัย ให้เลือกเข็มขัดที่มีความหนาปานกลางเนื่องจากเข็มขัดชนิดนี้ใส่ได้กับเสื้อผ้าแทบทุกแบบ

2. เลือกรองเท้าตามชายกระโปรง

ยิ่งกระโปรงสั้นเท่าไหร่ ส้นรองเท้าที่ยิ่งควรเตี้ยลงเท่านั้น ถือเป็นกฎทองที่ทำให้คุณหลีกเลี่ยงการดูไม่มีรสนิยมในมินิสเกิร์ตได้ แต่เมื่อมินิสเกิร์ตตัวเดียวกันจับคู่กับแฟลตบัลเล่ต์ โลฟเฟอร์ หรือแม้แต่รองเท้าผ้าใบดี ๆ สักคู่ ก็จะทำให้ดูดีและเท่ได้ ในทางกลับกัน อย่ากลัวที่จะใส่ส้นสูงปรี๊ดกับกระโปรงยาวเลยเข่าหรือกระโปรงยาวกรอมเท้า ถ้าคุณอดใจไม่ไหวที่จะสวมรองเท้าส้นสูงกับกระโปรงสั้น การสวมถุงน่องจะทำให้ทั้งชุดดูมีดีเทลมากขึ้น

3. ประดับด้วยเครื่องประดับหรือผ้าพันคอเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากบริเวณที่มีปัญหา

ถ้าคุณชอบสวมกระโปรงรัดรูปแต่มีพุงเล็กน้อย คุณก็สวมผ้าพันคอสีสันสดใสหรือเครื่องประดับขนาดใหญ่เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจจากกระบังลมไปที่ใบหน้าได้ นอกจากนี้คุณยังลงทุนในเสื้อผ้าบางทรงเพื่อให้รูปร่างของคุณดูผอมลง หลีกเลี่ยงกระโปรงรัดรูปที่มีการประดับประดาและมีดีเทลที่เอวถ้าคุณกังวลกับช่วงกลางลำตัว

4. ความสมดุลของเครื่องประดับคือกุญแจสำคัญ

เป็นเรื่องง่ายที่จะหลงใหลเครื่องประดับที่สวยงามและเพิ่มดีเทลต่าง ๆ มากเกินไป เมื่อเพิ่มผ้าพันคอให้กับลุคของคุณ ก็อย่าทำให้มันรุงรังด้วยการใส่เครื่องประดับมากเกินไป เพื่อหลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดนี้ คุณทำตามกฎสัดส่วน 1:1 ทั่วไปได้ ผ้าพันคอ + สร้อยคอหรือผ้าพันคอ + ต่างหู

5. ทดลองกับผ้าพันคอหลากสีโดยเปลี่ยนวิธีนำมาใช้

คุณไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองเพียงแค่สวมผ้าพันคอรอบคอ วิธีใช้ผ้าพันคอเพื่อแต่งสไตล์การแต่งตัวของคุณนั้นแทบจะไม่มีที่สิ้นสุด คุณใช้มันเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับกระเป๋าถือใบเก่า เป็นที่คาดผม ตกแต่งหมวกหรือแม้แต่สวมใส่แทนเข็มขัดได้

6. อย่าเลือกกระเป๋าใบใหญ่ถ้าคุณอยากดูสูงขึ้น

พวกเราส่วนใหญ่มักจะฟุ้งซ่านไปกับรูปแบบและรูปทรงที่สวยงามเมื่อเลือกซื้อกระเป๋า โดยลืมไปว่าสมดุลของสัดส่วนสำคัญที่สุด

  • ผู้หญิงตัวเล็กควรเลือกกระเป๋าขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่มีสายยาวปานกลางหรือสั้น กระเป๋าที่กว้างหรือใหญ่เกินไปไม่เหมาะกับคุณเพราะอาจทำให้คุณดูเตี้ยลงได้
  • ผู้หญิงรูปร่างสูงควรหลีกเลี่ยงกระเป๋าทรงกล่องที่ยื่นออกมาจากลำตัว รวมทั้งกระเป๋าขนาดเล็กด้วย มันอาจจะดูเล็ก แต่ก็ทำให้คุณดูเหมือนยักษ์ได้ กระเป๋าสะพายทรงโค้งมนที่เปลี่ยนรูปทรงได้ง่ายคือตัวเลือกที่ดีกว่า
  • สาวรูปร่างอวบท้วมควรเลือกใช้กระเป๋าที่มีโครงสร้างขนาดกลางแทนกระเป๋าใบเล็กหรือใหญ่ที่เปลี่ยนรูปทรงได้ กระเป๋าขนาดใหญ่ที่ไม่มีโครงสร้างเพิ่มความเทอะทะให้กับบริเวณที่มีปัญหาของคุณ ในขณะที่กระเป๋าขนาดเล็กจิ๋วทำให้คุณดูตัวใหญ่ขึ้นได้ ถ้าคุณเป็นแฟนตัวยงของกระเป๋าใบเล็ก การเลือกใช้คลัตช์อาจเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม

7. หลีกเลี่ยงการจับคู่สีรองเท้ากับกระเป๋า

ถ้าคุณต้องการลุคที่ดูทันสมัยขึ้น ให้พยายามหลีกเลี่ยงชุดที่สีเข้าชุดกัน แม้ว่าการใช้กระเป๋าถือสีดำกับรองเท้าสีดำจะไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าคุณกำลังพยายามเติมสีสันให้กับเสื้อผ้าพื้น ๆ ด้วยสีสันล่ะก็ ให้จับคู่สีกระเป๋าถือกับชิ้นอื่น ๆ ดีกว่า เช่น ต่างหูหรือแจ็คเก็ต แต่เมื่อพูดถึงลายพิมพ์และลวดลาย มันก็จะแตกต่างออกไปเล็กน้อย ถ้าคุณชอบกระเป๋าหรือรองเท้าที่มีลวดลาย ให้ลองหาสีพื้นของมันและปรับให้สอดคล้องกัน ตัวอย่างเช่น ถ้าสีพื้นของกระเป๋าที่มีลวดลายเป็นสีเทา ให้สวมรองเท้าสีเทาล้วนหรือในทางกลับกัน

8. สร้อยคอและขอบเสื้อตอนบนไม่ควรชนกัน

การเพิ่มประกายให้กับลุคของคุณด้วยการผสมผสานเครื่องประดับเป็นวิธีที่ง่ายในการทำให้ชุดของคุณดูมีดีเทลมากขึ้น แต่ในการเลือกสร้อยคอ คุณควรคำนึงถึงขอบเสื้อตอนบนเป็นอันดับแรก

โดยทั่วไปแล้ว สร้อยคอแบบสั้นจะดูดีกว่าเมื่ออยู่เหนือขอบเสื้อตอนบน แต่ก็ดูดีได้เช่นกันถ้าขอบเสื้อตอนบนนั้นสูงพอที่จะใช้เป็นพื้นหลังของเครื่องประดับได้ (กล่าวคือจี้ไม่ได้อยู่บนเสื้อผ้าครึ่งหนึ่งและอีกครึ่งหนึ่งอยู่บนผิวของคุณ) ในทางกลับกัน สร้อยคอยาวใส่กับขอบเสื้อขอบต่ำและสูงหรือแม้แต่เสื้อคอเต่าได้ แต่ก็อาจดูอึดอัดเล็กน้อยถ้าเป็นขอบเสื้อตอนบนแบบเหลี่ยมหรือไม่สมมาตร

9. เรียงสร้อยข้อมือของคุณอย่างมืออาชีพ

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบสร้อยข้อมือ การรู้วิธีจัดวางกำไลของคุณนั้นช่วยได้มาก มีพื้นที่มากมายให้มิกซ์แอนด์แมทช์สร้อยข้อมือของคุณ แต่จำไว้ว่าความสมดุลคือกุญแจสำคัญ การใส่สิ่งของชิ้นใหญ่บนข้อมือทั้งสองข้างเบี่ยงเบนความสนใจจากชุดโดยรวมของคุณและอาจดูไม่มีรสนิยม นอกจากนี้ ให้จัดโทนสีเพื่อให้เครื่องประดับและเสื้อผ้าของคุณดูกลมกลืนกัน

10. เลือกหมวกที่เหมาะกับเสื้อผ้าของคุณ

บ่อยครั้งที่การสวมหมวกก็ทำให้ชุดดูน่าสนใจขึ้นมักจะดึงดูดใจ แต่จริง ๆ แล้วมันอาจส่งผลแย่กับคุณก็ได้ คิดถึงสัดส่วนใบหน้าและร่างกายก่อนที่จะเพิ่มหมวกให้กับลุคของคุณ กฎทองคือปีกหมวกไม่ควรกว้างเกินไหล่

  • ถ้าคุณมีใบหน้ากลม การสวมหมวกแก๊ปกลับด้านจะช่วยเพิ่มเส้นตัดเพื่อให้ลุคของคุณสมดุล คุณควรเลือกหมวกปีกกว้าง หมวกไหมพรมสั้น หรือหมวกทรงเหลี่ยม
  • ผู้หญิงที่มีรูปหน้าเหลี่ยมควรเลือกหมวกใบใหญ่ที่ไม่มีเส้นชัดเพื่อทำให้ใบหน้าดูมนขึ้น แทนที่จะใช้หมวกปีกกว้างและหมวกทรงเหลี่ยม ให้เลือกหมวกปีกกลม หมวกโคลช หมวกเบเรต์นิ่ม ๆ หรือหมวกบีนนี่แทน
  • ถ้าใบหน้าของคุณยาว ให้ข้ามหมวกปีกอ่อนกับหมวกบีนนี่และหลีกเลี่ยงการสวมหมวกกลับด้าน ให้เลือกหมวกที่ปิดหน้าผาก หมวกแก๊ปขนาดพอดี ๆ และหมวกปีกกว้างแทน
  • สาวผู้โชคดีที่มีรูปหน้ารูปไข่สามารถสวมหมวกทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นได้และยังดูสวยอีกด้วย

11. เพิ่มสีสันให้กับลุคของคุณด้วยกางเกงรัดรูปหรือถุงน่องสีสันสดใส

นี่เป็นวิธีง่าย ๆ แต่ได้ผลดีในการยกระดับชุดของคุณและเพิ่มสีสันให้กับลุคของคุณ คุณเลือกธีมสีโดยรวมและทำให้ถุงน่องดูกลมกลืนกับชิ้นอื่น ๆ ที่คุณใส่อยู่หรือเลือกถุงน่องที่มีสีตัดกันซึ่งจะทำให้เสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ โดดเด่นได้

ของแถม:

Invision/Invision/East News

มากกว่าแค่การตกแต่ง เครื่องประดับยังกลายเป็นส่วนหนึ่งของชุดได้ด้วย โดยทำหน้าที่เป็นองค์ประกอบสำคัญที่ยึดชุดไว้ด้วยกัน ตัวอย่างคือชุดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพธิดากรีกของนักร้องสาวเมแกน ธี สตัลเลียน (Megan Thee Stallion) ที่เธอสวมในงาน BET Awards ในปี 2021 โดยผ้า 2 ชิ้นที่ปิดเฉพาะจุดซ่อนเร้นของเธอยึดติดกันด้วยเครื่องประดับลูกปัดระยิบระยับซึ่งอยู่ข้างสะโพกของเธอ

คุณมักจะตกแต่งเครื่องแต่งกายของคุณยังไง ? คุณวางแผนที่จะลองใช้คำแนะนำไหนในนี้บ้าง ?

Please note: This article was updated in November 2022 to correct source material and factual inaccuracies.
เครดิตภาพพรีวิว Invision/Invision/East News
ชีวิตสดใส/ทริป & เคล็ดลับ/11 วิธีในการผสมผสานเสื้อผ้าและเครื่องประดับเพื่อเพิ่มสีสันให้กับลุคของคุณ
แชร์บทความนี้