ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

14 ดีไซน์สุดเพี้ยนที่ผู้คนในยุค 2000 ใส่อย่างมั่นใจ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่ายุค 2000 หรือที่รู้จักกันแพร่หลายในชื่อยุค 00 ได้ต้อนรับการเริ่มต้นสหัสวรรษใหม่ด้วยสไตล์ที่ดุดัน ฟาสต์แฟชั่นเป็นหนึ่งในตัวการที่อยู่เบื้องหลังตัวเลือกเสื้อผ้าที่แปลกเหนือชั้นอย่างปฏิเสธไม่ได้ที่เราเห็นดาราคนโปรดสวมในทีวีและนิตยสาร และนี่ก็เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เทรนด์ Y2K เหล่านี้จะกลับมาอีกครั้งจากกองเสื้อผ้าเก่า ๆ และกลับมาเป็นจุดสนใจอีกครั้ง

1. กางเกงยีนส์แบบผูกเชือก

ไม่ว่าจะเป็นด้านข้าง ด้านหน้าหรือด้านหลัง เชือกจากกางเกงยีนส์แบบผูกเชือกของเราดูเหมือนจะเป็นที่นิยมในยุค 2000 ใครจะคิดว่าวิธีง่าย ๆ ในการเพิ่มสีสันให้กางเกงยีนส์คือผสมผสานการร้อยตาไก่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโรดิโอและการผูกเชือกให้เป็นโบว์เข้าด้วยกัน

2. เสื้อคลุมครึ่งตัวไซส์จิ๋ว

EVERETT COLLECTION / EAST NEWS

เสื้อคลุมครึ่งตัวเป็นทางเลือกที่เหมาะสมเมื่อไม่ร้อนหรือเย็นเกินไป และคุณแค่ต้องการเสื้อผ้าชั้นนอกที่ดูทันสมัยโดยไม่รู้สึกอึดอัด แม้ว่านอกเหนือจากสไตล์แล้ว ก็ไม่แน่ใจว่ามันมีประโยชน์อะไรบ้าง แต่มันก็ยังคงจะกลับมาและพัฒนาเป็นหลายแบบรวมถึงสเว็ตเตอร์ครอปทอปและมินิคาร์ดิแกน

3. ผ้าพันคอแบบบาง

EAST NEWS

การใช้ผ้าพันคออย่างหนึ่งคือทำให้คอและศีรษะของเราอบอุ่นในวันที่อากาศหนาวเย็น แต่ก็มีของอย่างเช่นผ้าพันคอแบบบางในยุค 2000 และพวกมันถูกใช้เป็นเครื่องประดับแฟชั่นมากกว่าการป้องกันความหนาวเย็น

4. สวมเดรสทับกางเกงยีนส์

ยุค 2000 จะเป็นยังไงถ้าไม่มีเสื้อผ้าหลายชั้นพร้อมเครื่องประดับที่ไม่จำเป็นอื่น ๆ ย้อนกลับไปในตอนนั้น ลุคพรมแดงอันโด่งดังมีทั้งกางเกงขากระดิ่งหรือกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ที่สวมทับเดรสยาวถึงเข่าและก็ไม่มีใครสนใจอะไร

5. เสื้อบิกินี่แบบผูกด้านบน

เสื้อบิกินี่ตัวจิ๋วปูทางให้การเผยเนื้อหนังมากขึ้นในยุค 2000 อีกตัวอย่างหนึ่งของเครื่องแต่งกายที่ได้แรงบันดาลใจจากโรดิโอคือเสื้อครอปแบบผูกที่เข้ากันได้ดีกับกางเกงยีนส์เอวต่ำสำหรับค่ำคืนแห่งการเต้นรำและปาร์ตี้

6. เข็มขัดหนาและเครื่องประดับ

EAST NEWS

เข็มขัดขนาดมหึมาและเครื่องประดับชิ้นโตทำให้ลุคพรมแดงโดดเด่น ยิ่งกว้างยิ่งดีและไม่มีการจำกัดว่าเข็มขัดหรือสายรัดแบบไหนที่พันรอบเอวของเรา มันรวมถึงหนังที่มีหมุด ผ้าไหม เชือก โซ่และอื่น ๆ

7. กางเกงยีนส์เว้าต่ำ

ในช่วงเวลาที่เข็มขัดเป็นสิ่งสำคัญ กางเกงยีนส์คัตเอาต์ก็กลายเป็นอีกเทรนด์หนึ่ง กางเกงขายาวเหล่านี้มักจะสวมใส่โดยไม่มีสายคาดเอวหรือห่วงเข็มขัดและถูกตัดออกหรือฉีกออก สิ่งเดียวที่คั่นกลางระหว่างแรงโน้มถ่วงกับกางเกงคือซิป

8. การผสมผสานของแนวกรันจ์กับเครื่องแบบนักเรียน

มีวิธีให้ผู้คนได้สัมผัสกับบรรยากาศของโรงเรียนเตรียมและแปลงมันเป็นเสื้อผ้า แต่แฟชั่นนิสต้าบางคนได้เพิ่มลูกเล่นให้กับชุดของพวกเขาด้วยการสวมใส่ทุกองค์ประกอบของแฟชั่นเตรียมที่มีกลิ่นอายของพังค์ ลองนึกภาพเสื้อถัก ลายสก๊อต แจ็กเก็ตทวีด เสื้อเชิร์ตและเนคไทสิ แต่ส่วนใหญ่ก็ขาดลุ่ยและเอวต่ำ

9. เสื้อผ้าหนังสะท้อนแสง

Mary Evans / AF Archive / Graham Whitby Boot / East News

ไม่ใช่เฉพาะไบเกอร์เท่านั้นที่ชอบใส่แจ๊กเก็ตตัวนี้ สมาชิกวงบอยแบนด์ก็เช่นกัน ตัวอย่างหลักอย่างหนึ่งคือ NSYNC ซึ่งมักจัดแสดงตู้เสื้อผ้าที่เข้าชุดกัน การเดินพรมแดงแห่งความทรงจำซึ่งเป็นช่วงเวลาที่พวกเขาใส่ชุดหนังเดิน อย่างเช่น เมื่อพวกเขาสวมแจ็คเก็ตหนังสีดำสะท้อนแสง

10. ชุดชั้นในวับ ๆ แวม ๆ

สายเสื้อชั้นใน จีสตริง เสื้อลูกไม้และชุดชั้นในเซ็กซี่อื่น ๆ นั้นไม่ควรถูกซ่อนไว้ในช่วงกลางปี 2000 เนื่องจากผู้หญิงสวมมันเหมือนเป็นเครื่องหมายแห่งเกียรติยศ สายและเชือกผูกที่เผยผิวนั้นโดดเด่นมากเมื่อพูดถึงลุคพรมแดง

11. หมวกนิวส์บอย

ไม่ว่าจะเป็นวันที่แดดจ้าหรือฝนตกหนัก หมวกในยุค 2000 ไปไกลกว่าหมวกเบสบอลแบบเดิม ๆ แฟชั่นหมวกที่โดดเด่นแบบหนึ่งคือหมวกนิวส์บอยที่สวมกับเสื้อกล้าม กางเกงยีนส์หรืออะไรก็ตามที่มีสีสดใสและลวดลายเพี้ยน ๆ แล้วก็ยังมีหมวกบักเก็ตด้วยนะ

12. แฟชั่นซิตี้คาวเกิร์ล

มีช่วงหนึ่งที่ผู้คนตัดสินใจว่าพวกเขาต้องการดูเหมือนคาวบอยคาวเกิร์ลและมีเสน่ห์ในเวลาเดียวกัน นั่นคือตอนที่เทรนด์แฟชั่นซิตี้คาวบอยคาวเกิร์ลถือกำเนิดขึ้นและเหมาะกับฤดูร้อนมาก หนังวัว รองเท้าบูท เชิร์ตแบบมีกระดุมปกเสื้อและหมวกคาวบอยเพื่อเติมเต็มลุคนี้

13. เสื้อซีทรู

EAST NEWS

เสื้อผ้าซีทรูสวมใส่โดยแฟชั่นนิสต้าทุกคนทั้งหญิงชาย ชุดแบบนี้มักจะปรากฏในเสื้อผ้าแบรนด์หรูและถูกขนานนามว่าเป็น “เทรนด์แฟชั่นที่แท้จริง” ในเวลานั้นและเราลืมแหอวนที่มักจะจับคู่มาด้วยไม่ได้เลย

14. แนว “หลุดลุ่ย”

ใครจะคิดว่าการดูเหมือนหญิงสาวที่รอดมาจากเรืออับปางจะเป็นแฟชั่นในยุค 2000 ชุดขาดกะรุ่งกะริ่งที่ดูเหมือนถูกฉีกโดยเจตนาเป็นวัตถุดิบหลักในแฟชั่นยุค 2000

เทรนด์แฟชั่นไหนที่คุณเคยใส่มาก่อน ? สไตล์แฟชั่นของคุณเป็นยังไงในยุค 2000 ?

เครดิตภาพพรีวิว Steve Azzara / Corbis Entertainment / Getty Images
แชร์บทความนี้