ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

10 คนดังที่ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อให้เพื่อนนักแสดงที่ร่วมงานด้วยรู้สึกสบายใจ

จากการวิจัยพบว่านักแสดงมีความเครียดและความวิตกกังวลอยู่ในระดับที่สูงกว่าคนทั่วไป ซึ่งโดยส่วนใหญ่เกิดจากความต้องการในงานของพวกเขา แล้วนั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้นักแสดงบางคนต้องให้กำลังใจเพื่อนร่วมงานด้วยการสนับสนุนหรือพยายามทำให้วันของพวกเขาสดใสขึ้นไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม

1. เจสัน โมโมอา

Matt Sayles/Invision/AP/East News

เอมิเลีย คลาร์ก (Emilia Clarke) มีอายุเพียง 23 ปีตอนที่เธอแสดงหนังครั้งแรกในซีรีส์เรื่อง มหาศึกชิงบัลลังก์ (Game of Thrones) และเธอไม่มีเครดิตด้านการแสดงมากนักในชื่อของเธอ หนุ่มเจสัน โมโมอา (Jason Momoa) รู้ว่านักแสดงสาวอาจรู้สึกไม่สบายใจตอนที่ถ่ายทำฉากรักแบบโจ่งแจ้ง และคลาร์กกล่าวว่าเขาทำให้เธอรู้สึกปลอดภัยในกองถ่ายด้วยการทำตัว “ใจดีและมีน้ำใจ” อยู่เสมอ

2. วิกโก้ มอร์เทนเซ่น

มอร์เทนเซ่น (Mortensen) เป็นคนรักม้าตัวยง แล้วความจริงก็คือเขาได้ซื้อม้าที่เขาขี่ในหนังเรื่อง เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ (The Lord of the Rings) เอาไว้ อีกทั้งความชื่นชอบม้าอย่างแรงกล้าของเขาได้รับการบอกเล่าจากสตันท์หญิงคนหนึ่งในกองถ่าย โดยมอร์เทนเซ่นสังเกตเห็นว่าเพื่อนร่วมงานของเขาผูกพันกับม้าตัวหนึ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเขาจึงซื้อมันให้กับเธอเช่นกัน

3. วิน ดีเซล

ต้นฉบับของบทหนังเรื่อง เร็ว..แรงทะลุนรก (The Fast of the Furious) มีเนื้อเรื่องที่ตัวละครของนักแสดงสาวมิเชล โรดริเกซ (Michelle Rodriguez) นอกใจตัวละครของวิน ดีเซล (Vin Diesel) ซึ่งนักแสดงสาวเกลียดความคิดที่จะเล่นเป็นคนนอกใจบนหน้าจอ ดังนั้นเธอจึงไม่พอใจกับมันมาก ๆ แต่ทว่าโครงเรื่องถูกลบออกหลังจากที่วิน ดีเซลสังเกตเห็นเธอร้องไห้และยืนยันกับเธอว่าเขา “สนับสนุนเธอ”

4. เอ็ดเวิร์ด เฮอร์มานน์

ซีรีส์ กิลมอร์เกิลส์ (Gilmore Girls) เป็นบทบาทการแสดงแรกของอเล็กซิส เบลเดล (Alexis Bledel) และหนุ่มเอ็ดเวิร์ด เฮอร์มานน์ (Edward Herrman) เพื่อนนักแสดงที่เล่นด้วยกันก็ได้แบ่งปันความรู้มากมายให้กับเธอ เธอจดจำเขาด้วยความรัก โดยบอกว่าพวกเขา “มีฉากอาหารค่ำในคืนวันศุกร์ที่ยาวนานซึ่งพวกเขานั่งที่โต๊ะกันทั้งวัน และเขาก็แบ่งปันอะไรมากมาย”

5. เอมิเลีย คลาร์ก

นักแสดงสาวคนนี้น่าจะจำความใจดีที่เธอได้รับตอนที่เริ่มงานครั้งแรกได้ เพราะเธอแน่ใจว่าได้รับการปกป้องจากเพื่อนนักแสดงของเธอในเรื่อง มหาศึกชิงบัลลังก์ (Game of Thrones) โดยนาตาลี เอ็มมานูเอล (Nathalie Emmanuel) ที่นับบทเป็นมิสซานเด (Missandei) กล่าวว่าตอนที่เพื่อนร่วมงานแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมเกี่ยวกับเธอ คลาร์กได้เข้ามา “ช่วยเธอในทันที” และหยุดมันลง ดังนั้นทั้งสองสาวจึงดูเหมือนจะสนับสนุนซึ่งกันและกันเหมือนกับตัวละครในซีรีส์

6. เซนดาย่า

CAP/RFS/Capital Pictures/East News

เซนดาย่า (Zendaya) กับฮันเตอร์ เชเฟอร์ (Hunter Schafer) เพื่อนนักแสดงของเธอในเรื่อง ยูโฟเรีย (Euphoria) ได้สนิทสนมกันในขณะที่ถ่ายทำซีรีส์ทีวีด้วยกัน เพราะตั้งแต่วันแรกที่เซนดาย่าทำตัวเหมือนกับเป็น “พี่สาวคนโต” ของเชเฟอร์ พวกเขาก็ใช้เวลาอยู่ในกองถ่าย คอยเช็คดูกันและกันเพื่อให้มั่นใจว่าความมืดหม่นในซีรีส์ไม่ได้ยากเกินกว่าที่พวกเขาจะรับมือไหว

7. คีอานู รีฟส์

Jordan Strauss/Invision/AP/East News

วิโนน่า ไรเดอร์ (Winona Ryder) กล่าวว่าขณะถ่ายทำเรื่อง ดูดเขี้ยวจมยมทูตผีดิบ (Bram Stoker’s Dracula) ผู้กำกับบอกกับนักแสดงที่เล่นคู่กับเธอให้ทำให้เธอร้องไห้ด้วยการตะโกนถ้อยคำดูถูกเหยียดหยาม แต่คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) กลับปฏิเสธที่จะทำอย่างนั้น โดยนักแสดงหนุ่มชี้แจงว่าเธอควรจะร้องไห้ในบริบทของฉาก แล้วนั่นจึงเป็นที่มาของคำขอ แต่รีฟส์กลับปฏิเสธคำสั่งในการทำร้ายเธอด้วยคำพูด

8. นิโคล คิดแมน

Yuan jing - Imaginechina/East News

ขณะที่ถ่ายทำหนังเรื่อง เกรซ ออฟ โมนาโก (Grace of Monaco) ในปี 2014 นิโคล คิดแมน (Nicole Kidman) ก็พบว่านักแสดงตัวประกอบราว 200 คนต้องถ่ายทำท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นจัดในตอนกลางคืน ดังนั้นวันรุ่งขึ้น เธอจึงเรียกร้องให้จัดเต๊นท์สำหรับบริการพิเศษโดยเฉพาะ และจัดเตรียมผ้าห่มและเครื่องดื่มร้อน ๆ ให้พวกเขา เธอจึงได้รับสมญานามว่าเป็น “เจ้าหญิงตัวจริง” จากการกระทำที่ใจดีของเธอ

9. เคท วินสเล็ต

Invision/Invision/East News, Invision/Invision/East News

แองกูรี ไรซ์ (Angourie Rice) เพื่อนนักแสดงในซีรีส์เรื่อง แมร์ ออฟ อีสต์ทาวน์ (Mare of Easttown) ของดาราสาวเคท วินสเล็ต (Kate Winslet) มีอายุน้อยกว่าลูกสาวของเธอหนึ่งปี ดังนั้นสัญชาตญาณความเป็นแม่ของเธอจึงเริ่มต้นขึ้นในตอนที่เธอได้ยินว่านักแสดงสาวจะต้องถ่ายฉากรักอันโจ๋งครึ่ม เธอบอกว่าเธออยู่ที่กองถ่ายตรงนั้นเพื่อไรซ์ แม้ว่าฉากนั้นจะถูกถ่ายทำในตอนกลางคืน ในขณะที่งานของวินสเล็ตถ่ายทำเสร็จในช่วงเช้าของวันนั้น

10. ฮัลลี่ เบอร์รี่

หนังเรื่อง นักสู้นอกกรง (Bruised) ที่ดาราสาวฮัลลี่ เบอร์รี่ (Halle Berry) เป็นทั้งนักแสดงหลักและผู้กำกับ แล้วชีล่า อาติม (Sheila Atim) เพื่อนนักแสดงของเธอก็ไม่มีอะไรจะพูดนอกจากสิ่งดี ๆ เกี่ยวกับตัวเธอ อาติมสังเกตเห็นว่าเบอร์รี่เป็นฮีโร่ของเธอมาโดยตลอด ดังนั้นการทำงานกับเธอจึงเป็นความฝันที่เป็นจริง แล้วเธอก็มีประโยชน์อย่างมากในกองถ่ายและทำให้แน่ใจว่านักแสดงสาวสามารถขอความช่วยเหลือจากเธอได้ทุกเมื่อ

เรื่องไหนโดนใจคุณมากที่สุด ? แล้วคุณพยายามช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานทุกครั้งที่ทำได้หรือไม่นะ ?

ชีวิตสดใส/ภาพยนตร์/10 คนดังที่ตั้งใจทำทุกอย่างเพื่อให้เพื่อนนักแสดงที่ร่วมงานด้วยรู้สึกสบายใจ
แชร์บทความนี้