ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

12 ฉากที่นักแสดงอยากลืมเพราะมันเหมือนฝันร้ายเลยล่ะ

ในระหว่างทำงาน นักแสดงมักต้องออกจากคอมฟอร์ทโซนและขยายกรอบความคิดของตนเองว่าอะไรเป็นไปได้และอะไรไม่ได้ และต้องดูเป็นธรรมชาติด้วยเพราะผู้ชมจะได้ไม่กังขาใดๆ เพื่อที่จะดำดิ่งสู่บทบาทอย่างเต็มที่และเป็นที่น่าเชื่อในจอ พวกเขาต้องทำสิ่งที่แปลกประหลาดและไม่น่าพิสมัยสักเท่าไร บ่อยครั้งที่ความทุ่มเทนี้คุ้มค่าเพราะผู้คนสนุกสนานไปกับภาพยนตร์ของพวกเขา แต่บางครั้งก็เป็นฝันร้ายสำหรับผู้เข้าร่วมกระบวนการถ่ายทำทั้งหมด

1. ชารอน สโตน — Basic Instinct

เมื่อ ชารอน สโตน พูดถึงฉากที่โด่งดังจากเรื่อง Basic Instinct เธอบอกว่ามันเปลี่ยนชีวิตของเธอ ประเด็นคือนักแสดงสาวไม่รู้ว่าฉากที่เธอไม่ได้ไขว่ห้างและไขว่ห้างจะมีหน้าตาเป็นอย่างไรก่อนถึงการคัตครั้งสุดท้าย สโตนกล่าวว่าผู้กำกับ พอล เวอร์โฮเว่น โน้มน้าวให้เธอถอดชุดชั้นในออก อย่างแรกเพื่อแสดงความเหนือกว่าของตัวละครของเธอที่อยู่เหนือผู้ชาย และอย่างที่สอง เพื่อดึงความสนใจไปยังผู้คนในช็อตต่อไป อีกทั้งผู้กำกับสัญญากับเธอว่าจะไม่มีใครเห็นอะไรในฉากนี้ แต่หลังจากการโชว์รอบปฐมทัศน์ นักแสดงหญิงรู้สึกตกใจและเธอไม่รู้จะทำอย่างไร ว่ากันว่าเธอถึงขั้นตบหน้าเวอร์โฮเว่นด้วยซ้ำ

2. เทย์เลอร์ เลาท์เนอร์ — The Twilight Saga

เจค็อบหุ่นดีจากเรื่อง Twilight Saga ชนะใจสาวๆ หลายคน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีเพียงไม่กี่ฉากที่เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ต้องโชว์ร่างกายอันแข็งแกร่งในตอนที่เขาแปลงร่างเป็นหมาป่ายักษ์ แต่นักแสดงเองไม่ได้ชอบความคิดที่ว่าเขาต้องเกือบเปลือยกายต่อหน้ากล้อง ในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง เขาบอกว่าถ้าเขาเลือกได้ เขาไม่อยากถอดเสื้อระหว่างการถ่ายทำ เลาท์เนอร์ต้องการให้เพื่อนร่วมงานและผู้ชมให้ความสนใจกับการแสดงของเขามากกว่าร่างกายของเขา

3. เคท วินสเล็ต — Titanic

คุณจำฉากใน Titanic ตอนที่โรสมาหาแจ็คและขอให้เขาวาดรูปเธอเปลือยได้หรือเปล่า? ปรากฎว่ามันเป็นเรื่องยากสำหรับ เคท วินสเล็ต ในการแสดงฉากนี้ เพราะเธอรู้สึกละอายใจเล็กน้อยกับรูปร่างของตัวเอง นอกจากนี้ เธอรู้สึกอึดอัดที่ต้องเปลื้องผ้าต่อหน้าลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เพื่อนของเธอ อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ของเธอหลายคนขอให้เธอเซ็นชื่อบนภาพเปลือยนี้ ซึ่งทำให้เคทรู้สึกเคอะเขินอย่างไม่น่าเชื่อ เธอยังบอกด้วยว่าเธอปฏิเสธที่จะเซ็นรูปเหล่านี้เพราะตอนนี้เธอเป็นแม่ลูก 3 และเป็นนักแสดงที่จริงจัง

4. จิม แคร์รีย์ — Kick-Ass 2

ในปี 2013 จิม แคร์รีย์ได้แสดงบทบาทที่ค่อนข้างไม่ธรรมดาสำหรับเขา — ซูเปอร์ฮีโร่ที่ชื่อ โคโรเนล สตาร์สแอนด์สไตรป์ใน Kick-Ass 2 ต่อมานักแสดงยอมรับว่าเขารู้สึกละอายใจมากกับฉากรุนแรงทั้งหมดที่เขาแสดง แคร์รี่กล่าวว่าความรุนแรงนั้นอยู่ในระดับที่ไม่เหมาะสม แม้ว่าจะเป็นภาพยนตร์แอคชั่นตลกก็ตาม

5. นาตาลี พอร์ตแมน — Black Swan

นาตาลี พอร์ตแมนคว้ารางวัลออสการ์จากบทนักเต้นบัลเลต์ในภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่อง Black Swan ของดาร์เรน อาโรนอฟสกี แต่หนึ่งในฉากจากภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เธอมีความทรงจำที่เลวร้าย มันเป็นฉากเซ็กซ์ระหว่างเธอกับมิลา คูนิส ในการให้สัมภาษณ์พอร์ตแมนกล่าวว่ามันเป็นอะไรที่บ้ามากเพราะมิลาและเธอเป็นเพื่อนสนิทกัน นักแสดงหญิงต้องการจ้างสตั๊นท์ด้วยซ้ำ แต่สุดท้ายแล้ว เธอก็สามารถทำภารกิจยากๆ นี้ได้ด้วยตัวเธอเอง

6. มาร์โก ร็อบบี้ — Suicide Squad

ฮาร์ลีย์ ควินน์ ตัวร้ายจาก Suicide Squad เป็นหนึ่งในตัวละครที่เจ๋งที่สุดของภาพยนตร์เรื่องนี้ แต่มาร์โก ร็อบบี้ไม่พอใจกับบางฉาก อย่างแรก เธอรู้สึกกระอักกระอ่วนขณะเดินไปมาในชุดกางเกงขาสั้นและเสื้อยืดขาดๆ ร็อบบี้รู้สึกละอายใจกับรูปลักษณ์ที่เปิดเผยเช่นนี้ อย่างที่สอง นักแสดงหญิงยังคงรู้สึกสั่นเวลาที่เธอนึกถึงฉากที่ตัวละครของเธอตกลงไปในภาชนะใส่สารเคมี ตามที่มาร์โกกล่าว นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพการแสดงของเธอ: ของเหลวเข้าไปในจมูก หู และตาของเธอ และมันก็ไม่สบายตัวเลยและทันทีที่เธอกลับขึ้นมาบนผิวน้ำ เธอควรจะมองโจ๊กเกอร์ด้วยสายตาที่เปี่ยมไปด้วยความรักแต่มันออกมาดูไม่ค่อยดีสักเท่าไร

7. เคิร์ต รัสเซล — The Hateful Eight

ใน The Hateful Eight ของ เควนติน แทแรนติโน มีฉากหนึ่งที่ตัวละครของที่แสดงโดยนักแสดงหญิงเจนนิเฟอร์ เจสัน ลีห์เล่นกีตาร์เพลงบัลลาดเก่าๆ จากนั้นนักล่าค่าหัวที่แสดงโดยเคิร์ต รัสเซล ก็ปัดเครื่องดนตรีออกจากมือของเธอและหักมันเป็นชิ้นๆ แต่กีตาร์ที่รัสเซลพังเป็นเครื่องดนตรีโบราณที่มีค่าซึ่งมีราคาเป็นล้านบาท มันไม่ใช่แค่อุปกรณ์ประกอบฉาก เห็นได้ชัดว่านักแสดงชายไม่รู้เรื่องนี้และบอกว่าเขารู้สึกละอายใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้นในฉากนี้

8. เคียรา ไนต์ลีย์ — A Dangerous Method

ภาพยนตร์เรื่อง A Dangerous Method บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างนักจิตบำบัด คาร์ล กุสทัฟ ยุง กับคนไข้ของเขา ตามพล๊อตเรื่องแล้ว ในฉากเซ็กส์ฉากหนึ่ง ตัวละครที่เคียรา ไนท์ลีย์แสดงต้องถูกตัวละครที่ ไมเคิล ฟาสเบ็นเดอร์ ตีก้น ฉากนี้เป็นฉากที่ท้าทายสำหรับนักแสดงอย่างแท้จริง ในการให้สัมภาษณ์ เธอถึงขั้นยอมรับว่าเธอทำให้ตัวเองผ่อนคลายด้วยการดื่มวอดก้าหลายช็อตก่อนการถ่ายทำ และหลังจากนั้นก็ดื่มแชมเปญหนึ่งแก้ว

9. เอลเลน เพจ — Juno

ภาพยนตร์เรื่อง Juno ทำให้ เอลเลน เพจ โด่งดังมาก อย่างไรก็ตาม ในภาพยนตร์เรื่องนี้ มีฉากหนึ่งที่นักแสดงหญิงไม่ค่อยภูมิใจนัก ในขณะที่กำลังพูดคุยถึงชื่อในอนาคตที่เป็นไปได้สำหรับลูกของเธอ ตัวละครที่เพจแสดงได้เล่นมุกตลกล้อเลียน เมื่อคู่หูของเธอแนะนำชื่อเมดิสัน เธอบอกว่าชื่อนี้เป็น “เกย์ตัวน้อย” ในเวลาต่อมา นักแสดงหญิงกล่าวว่าเธอรู้สึกละอายใจมากกับมุกตลกนั้น เพราะตอนนี้เธอโตแล้วและเธอก็เข้าใจว่ามันโง่แค่ไหน

10. จอช โบรลิน — Avengers: Infinity War

จอช โบรลิน ผู้รับบทธานอสใน Avengers ทำให้คนดูเข้าถึงบทบาทของเขาได้มาก แต่ต่อมานักแสดงก็ยอมรับว่าฉากสังหารโลกินั้นไม่เป็นที่พอใจสำหรับเขา ในภาพยนตร์ โลกิเจ้าเล่ห์จัดฉากการตายของเขาหลายครั้ง ดังนั้นธานอสจึงต้องแน่ใจว่าตัวเองฆ่าเขาเป็นครั้งสุดท้าย แต่ฉากที่ตัวร้ายบีบคอตัวละครก็ดูโหดเกินไปสำหรับนักแสดง นอกจากนี้ จอชยังบอกว่าเขารู้สึกสงสารทอม ฮิดเดิลสตันในตอนนั้น เพราะเขาใช้เวลากับตัวละครนี้มาก และมันเป็นฉากสุดท้ายของเขา

11. ดาโกต้า จอห์นสัน, เจมี ดอร์แนน — Fifty Shades of Grey

นักแสดงที่รับบทหลักในภาพยนตร์เรื่องนี้เห็นด้วยอย่างยิ่งว่าการแสดงฉากเซ็กซ์ทั้งหมดในภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับพวกเขามากๆ พวกเขาร้อน เหงื่อออก และไม่สบายตัว นอกจากนี้ บางตอนใช้เวลาในการถ่ายทำนานมาก นักแสดงต้องนอนถูกมัดและปิดตาเป็นเวลาหลายชั่วโมงติดต่อกัน และที่แย่ไปกว่านั้น ผู้ชมเรียกผลงานของ ดาโกต้า จอห์นสัน และ เจมี ดอร์แนน ว่าเป็นหนึ่งในความสัมพันธ์ที่ไม่น่าอินที่สุดในประวัติศาสตร์

12. คริส เฮมส์เวิร์ธ — Thor: The Dark World

ยากที่จะเชื่อว่าคริส เฮมส์เวิร์ธผู้หล่อเหลาไม่ชอบโชว์เรือนร่างของเขาต่อหน้ากล้อง ดังนั้นเมื่อเขาต้องถอดเสื้อใน Thor: The Dark World เขาจึงรู้สึกอึดอัดมาก ในการให้สัมภาษณ์ เขาบอกว่าเขาพยายามเกลี้ยกล่อมผู้กำกับให้ล้มเลิกฉากที่ไม่สวมเสื้อ แต่เขาก็ไม่ฟัง เรื่องราวที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นระหว่างการทำงานเรื่อง Thor: Ragnarok ตามที่นักแสดงกล่าว เขามีความสุขที่ได้แต่งตัวแบบภาคแรกของภาพยนตร์ แต่แล้วผู้กำกับก็พูดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเผ็ดร้อนกว่านี้

โบนัส: เอมิเลีย คลาร์ก — Game of Thrones

Game of Thrones ถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ทีวีที่มีฉากโจ่งแจ้งที่สุดในยุคปัจจุบัน และฉากบนเตียงบางฉากก็เป็นอะไรที่ตลกดี เอมิเลีย คลาร์ก นักแสดงจากเรื่อง Game of Thrones กล่าวในการสัมภาษณ์ครั้งหนึ่งของเธอว่าระหว่างการถ่ายทำฉากบนเตียงระหว่างเธอกับนักแสดง เจสัน โมโมอา เขาเอาถุงเท้าขนปุยสีชมพูคลุมบริเวณน้องชายของเขา นี่เป็นวิธีของเจสันในการทำให้สถานการณ์ตึงเครียดน้อยลง เพราะเขาเห็นว่าเอมิเลียประหม่ามาก ตามที่เอมิเลียพูด เขาเริ่มหัวเราะอย่างบ้าคลั่ง เธอจึงลืมทุกสิ่งที่เธอควรทำในฉาก และด้วยเหตุนี้ การถ่ายทำจึงถูกยกเลิกในวันนั้น

ลองจินตนาการว่าคุณเป็นนักแสดง ฉากไหนที่คุณคิดว่าทำแล้วรู้สึกอึดอัดสุดๆ?

เครดิตภาพพรีวิว Game of Thrones / HBO
แชร์บทความนี้