ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

นักแสดงชื่อดังกว่า 20 คนที่เราไม่รู้มาก่อนว่าพวกเขาเล่นในหนังเรื่องนั้น จนกระทั่งได้เห็นรายชื่อนักแสดง

ภาพลักษณ์ที่ไม่ธรรมดาและการแต่งหน้าชั้นยอดสามารถสร้างปาฏิหาริย์ที่น่าอัศจรรย์ได้ ซึ่งบางครั้งเราก็จำนักแสดงคนโปรดของเราไม่ได้เลย แม้ว่าเราจะเห็นชื่อของพวกเขานั้นแปะอยู่บนโปสเตอร์หนังก็ตาม อย่างเช่นการที่ได้เห็น เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) รับบทเป็นผู้ชาย หรือไม่ก็เอ็ดเวิร์ด นอร์ตัน (Edward Norton) ที่ซ่อนใบหน้าไว้ภายใต้หน้ากากตลอดทั้งเรื่อง

พวกเราที่ชีวิตสดใสได้ดูหนังต่าง ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่าและก็มักจะประหลาดใจอยู่เสมอในวิธีที่ผู้กำกับมือฉมังได้ใช้จัดการเพื่อปกปิดและอำพรางเหล่าดาราจากสายตาของผู้ชมได้ แม้กระทั่งดาราดังระดับแนวหน้า

  • คุณจำหญิงสาวที่มีใบหน้าสีทองในเรื่อง Guardians of the Galaxy Vol. 2 กันได้มั้ย ? แล้วนักกอล์ฟในเรื่อง เดอะ เกรท แกตสบี้ รักเธอสุดที่รัก (The Great Gatsby) ล่ะ ? นั่นคือ
    เอลิซาเบธ เดบิคกี้ (Elizabeth Debicki) ที่รับบทนำในเรื่อง เทเน็ท (Tenet) หนังเรื่องใหม่ของคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) ซึ่งเป็นผู้กำกับได้สรุปว่าทักษะของนักแสดงสาวนั้นคือการแปลงโฉมได้ดี อีกทั้งยังกล่าวว่า “เอลิซาเบธเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้ คือเป็นคนที่ดึงความสนใจของคุณมาได้ แล้วคุณก็จะพบว่าคุณเคยเห็นพวกเขาในหนังหลาย ๆ เรื่อง แต่กลับไม่รู้เลยว่านั่นคือคน ๆ เดียวกัน”
  • กลับไปที่หนังเรื่อง Guardians of the Galaxy Vol. 2 อีกครั้ง นับว่าคุ้มค่าที่จะพูดถึงการปรากฏตัว 1 วินาทีในหนังของไมลีย์ ไซรัส (Miley Cyrus) เพราะนักร้องเพลงป๊อบคนนี้ได้ให้เสียงตัวละครเมนเฟรม (Mainframe) ซึ่งเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่ได้ปกครองดาวเคราะห์ทั้งหมด
  • ไม่มีใครขัดข้องในเรื่องพรสวรรค์ของเมอรีล สตรีป (Meryl Streep) กันเลยล่ะ เพราะมีความจริงที่ว่าเธอได้รับบทเป็น 4 ตัวละครที่แตกต่างกันในมินิซีรีส์เรื่อง แองเจิลส์ อิน อเมริกา (Angels in America) เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ แล้วหนึ่งในบทบาทที่ผู้คนจดจำเธอไม่ได้มากที่สุดก็คือบทผู้นำศาสนายิว ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยที่จะจำนักแสดงสาวคนนี้ได้
  • วินเซนต์ ดีโอโนฟรีโอ (Vincent D`Onofrio) ก็เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลงโฉมสุด ๆ เช่นกัน ด้วยความที่เขาเป็นหนุ่มหล่อแห่งวงการฮอลลีวูดตัวจริง เขาจึงได้เพิ่มน้ำหนักประมาณ 31 กก. เพื่อรับบทเป็นทหารในหนังเรื่อง เกิดเพื่อฆ่า (Full Metal Jacket)
  • นับว่าเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าที่จะจำวินเซนต์ ดีโอโนฟรีโอในหนังเรื่อง เอ็มไอบี หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล (Men in Black) ได้ โดยเขารับบทเป็นชาวนาที่ชื่อเอ็ดการ์ (Edgar) ซึ่งถูกเอเลี่ยนเข้าสิง
  • คริสเตียน เบล (Christian Bale) ก็ทำสิ่งเดียวกันนี้อยู่เป็นประจำเช่นกัน โดยภาพด้านล่างได้แสดงให้เห็นถึงตัวเขาในหนังเรื่อง รองประธานาธิบดีเขย่าโลก (Vice) ร่วมกับเอมี่ อดัมส์ (Amy Adams) นักแสดงหลักที่ร่วมแสดงด้วย ซึ่งนักแสดงหนุ่มได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่งของเขาว่า “ผมกิน ‘พายเยอะมาก’ เพื่อให้ตัวผมดูเหมือนกับอดีตรองประธานาธิบดีดิ๊ก (VP Dick)”
  • แทบไม่มีใครจำไบรอัน แครนสตัน (Bryan Cranston) นักแสดงนำในซีรีส์เรื่อง ดับเครื่องชน คนดีแตก (Breaking Bad) ได้ในตอนที่เขาได้รับบทเป็นผู้ชายธรรมดา ๆ ที่ต้องเข้ามาทำหน้าที่แทนซานตาคลอส (Santa Claus) ซึ่งเป็นหนึ่งในบทนำครั้งแรกของนักแสดงหนุ่มในหนังเรื่อง ’ทวาส์เดอะไนท์ (’Twas the Night)
  • เราสามารถพบเห็นโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ (Joseph Gordon-Levitt) ได้ในหนังเรื่อง สตาร์ วอร์ส: ปัจฉิมบทแห่งเจได (Star Wars: Episode VIII — The Last Jedi) ซึ่งเขาได้เล่นเป็นมนุษย์ต่างดาวชื่อสโลเว่น-โล (Slowen-Lo) แล้วมันก็ยากที่จะจำเขาได้ แม้กระทั่งเสียงของเขา เนื่องด้วยเขามีสำเนียงที่พิเศษ
  • อีกทั้งยังไม่มีใครที่สังเกตเห็นโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิตต์ ในหนังเรื่อง ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่ (Knives Out) อีกด้วย ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่กำกับโดยไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) โดยนักแสดงหนุ่มไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นอยู่ในจอ แต่เราได้ยินเสียงของเขาในตอนต้นเรื่อง ตอนที่น้องสาวของตัวละครหลักในเรื่องกำลังนั่งดูหนังที่นักแสดงหนุ่มเล่นและได้พูดประโยคที่ว่า “เรามีวิดีโอของพี่เลี้ยง”
  • ในหนังเรื่อง มหาศึกกู้แผ่นดิน (Kingdom of Heaven) ของริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) เอ็ดเวิร์ด นอร์ตันได้รับบทเป็นหนึ่งในตัวละครหลัก ซึ่งการปรากฏตัวของเขาในหนังนั้นก็แทบจะไม่มีใครจำเขาได้เลย และทั้งหมดนั่นก็เป็นเพราะนักแสดงหนุ่มได้สวมหน้ากากปิดหน้าไว้ตลอดทั้งเรื่อง
  • นับได้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการออกว่ากัปตันเรือไททานิคกับธีโอเดน (Théoden) ในเรื่อง เดอะลอร์ด ออฟเดอะริงส์ 3: มหาสงครามชิงพิภพ (The Lord of the Rings: The Return of the King) คือคน ๆ เดียวกัน ซึ่งทั้งสองบทบาทนั้นแสดงโดยเบอร์นาร์ด ฮิลล์ (Bernard Hill)
  • ก่อนที่จะกลายเป็นสาวพลังล่องหนในเรื่อง สี่พลังคนกายสิทธิ์ (Fantastic Four) เคต มาร่า (Kate Mara) ได้ ปรากฏตัวอยู่ในหนังเรื่องอื่นของมาร์เวล (Marvel) โดยสังเกตเห็นนักแสดงสาวคนนี้อยู่ในฉากเล็ก ๆ ในหนังภาคสองของเรื่อง มหาประลัย คนเกราะเหล็ก 2 (Iron Man 2) ซึ่งเธอนั้นได้รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ชั้นสูงผู้มอบหมายเรียกตัวให้กับโทนี่ สตาร์ค (Tony Stark)
  • โจ รุสโซ่ (Joe Russo) หนึ่งในผู้สร้างหนังเรื่อง ดิ อเวนเจอร์ส (The Avengers) ชอบแสดงในหนังของเขาเอง โดยเขาได้เล่นบทที่ต่างกัน 4 บทในซีรีส์เรื่องนี้ที่เกี่ยวกับซูเปอร์ฮีโร่ในแต่ละตอน ซึ่งจริง ๆ แล้วก็จำเขาได้ค่อนข้างยากในหนังบางเรื่อง แล้วนี่ก็คือหน้าตาของเขาในหนังเรื่อง กัปตันอเมริกา: เดอะวินเทอร์โซลเจอร์ (Captain America: The Winter Soldier)
  • แฮร์รี่ ดีน สแตนตัน (Harry Dean Stanton) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันจากหนังของเดวิด ลินช์ (David Lynch) และ
    มาร์ติน สกอร์เซซี่ (Martin Scorsese) รวมถึงหนังเรื่อง ปาฏิหาริย์แดนประหาร (The Green Mile) และเรื่อง
    เอเลี่ยน (Alien) อีกทั้งเขายังปรากฏตัวในเรื่อง ดิ อเวนเจอร์ส (The Avengers) อีกด้วย แม้ว่าจะเป็นเพียงบทตลก ๆ เพียง 1 วินาที แต่ก็เป็นที่น่าจดจำเลยทีเดียว
  • การที่แฮร์รี่ ดีน สแตนตัน ถูกเรียกว่า “จอมแย่งซีน” นั้นไม่ได้มาเพียงเปล่า ๆ เพราะนักแสดงหนุ่มมักได้รับบทตัวประกอบและอยู่ในฉากที่ดึงดูดความสนใจจากผู้ชมอยู่เสมอ โดยเขานั้นดูยิ่งใหญ่พอ ๆ กับตัวละครหลักในหนังเรื่อง ปารีส เท็กซัส (Paris, Texas) และบทนักโทษประหารชีวิตในเรื่อง ปาฏิหาริย์แดนประหาร (The Green Mile) รวมไปถึงบทชายสวมหมวกดำในเรื่อง งานป่วนฮาแสบรวมดาว (Seven Psychopaths)
  • เราทุกคนรู้จักเดวิด ธิวลิส (David Thewlis) จากบทรีมัส ลูปิน (Remus Lupine) ในหนังแฟรนไชส์เรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ (Harry Potter) แต่ทว่ากลับเป็นเรื่องยากที่จะจำเขาได้ในหนังเรื่อง บิ๊ก เลโบสกี (The Big Lebowski) โดยเขานั้นรับบทเป็นเพื่อนของนางเอกที่แสดงโดย จูเลี่ยน มัวร์ (Julianne Moore)
  • สตีฟ คาเรล (Steve Carell) แทบจะไม่เป็นที่สังเกตเห็นเมื่ออยู่ในบทเล็ก ๆ ที่เขาเล่นเป็นบริกรหนุ่มในเรื่อง เคอร์ลี ซู สาวน้อยน่าหยิก (Curly Sue) ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่นักแสดงหนุ่มได้ปรากฏตัวในหนัง
  • โจรสลัดตาเดียวที่ชื่อราเก็ตตี้ (Ragetti) ในหนังชุด ไพเรทส์ออฟเดอะแคริบเบียน (The Pirates of the Caribbean) กับคนขายหนังสือพิมพ์ในเรื่อง คริสโตเฟอร์ โรบิน (Christopher Robin) คือคน ๆ เดียวกัน โดยนักแสดงที่เล่นทั้งสองบทบาทนี้ก็คือ แม็คเคนซี่ ครู๊ก (Mackenzie Crook)
  • ลอร่า แฮดด็อก (Laura Haddock) ดาราสาวจากซีรีส์เรื่อง ดาวินชี่ อัจฉริยะจอมอหังการ (Da Vinci’s Demons) กับเรื่อง ไวท์ ไลน์ (White Lines) มักเล่นเป็นตัวประกอบในหนังของมาร์เวล (Marvel) ตัวอย่างเช่น เธอเป็นแฟนคลับที่ขอลายเซ็นในเรื่อง กัปตันอเมริกา: อเวนเจอร์ที่ 1 (Captain America: The First Avenger) และแม่ของสตาร์ลอร์ด (Star-Lord) ที่อยู่ในความทรงจำของเขาในหนังเรื่อง รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล (Guardians of the Galaxy)

หนังเรื่องใดที่คุณอยากเล่นเป็นตัวละครในบางตอนของหนังเรื่องนั้น ๆ ?

เครดิตภาพพรีวิว The Great Gatsby / Warner Bros., Tenet / Warner Bros.
ชีวิตสดใส/ภาพยนตร์/นักแสดงชื่อดังกว่า 20 คนที่เราไม่รู้มาก่อนว่าพวกเขาเล่นในหนังเรื่องนั้น จนกระทั่งได้เห็นรายชื่อนักแสดง
แชร์บทความนี้