ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

10 คนดังที่ไม่ยอมถ่ายรูปกับแฟนคลับหรือแจกลายเซ็น

หลายปีผ่านไป โทรศัพท์ทำให้การถ่ายภาพง่ายขึ้นในวินาทีเดียว คนดังเริ่มไม่ชอบถ่ายรูปกับแฟนๆ ยกตัวอย่างเช่น
ยวน แม็คเกรเกอร์ เรียกการเซลฟี่ว่าเป็นอะไรที่ “ไร้วิญญาณ” เนื่องจากแฟนๆ ที่ขอเขาถ่ายรูปทำให้เขาใช้ชีวิตในแต่ละวันได้ยากขึ้น แต่เหตุผลหลักที่ผู้คนถ่ายเซลฟี่กับคนดังก็เพียงเพื่อโพสต์อวดทางออนไลน์เพื่อให้ตัวเองได้รับความสนใจ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่คนดังหลายคนเลือกที่จะปฏิเสธไม่ให้แฟนๆ ถ่ายรูปกับพวกเขา

1. บิลลี ไอลิช

Elizabeth Goodenough/Everett Collection/East News

นักร้องและนักแต่งเพลงสาวแสดงออกถึงความรำคาญที่ต้องแจกลายเซ็น และคำอธิบายของเธอก็ฟังขึ้นอยู่ เธออธิบายว่า หลายครั้งที่เธอเซ็นลายเซ็น เธอเห็นว่าพวกมันถูกนำไปขายทางออนไลน์ในภายหลัง เธอพูดออกมาว่า “ฉันอยากกอดและพูดคุยกับคุณมากกว่าเซ็นชื่อเพื่อที่คุณจะนำไปขาย” เธอมีความสุขมากกว่าที่จะได้ถ่ายรูปเซลฟี่กับแฟนคลับตัวจริงของเธอที่แคร์เธอจริงๆ

2. คริส แพรตต์

Invision/Invision/East News

นักแสดงอธิบายว่าเขาไม่ชอบถ่ายรูปกับแฟนๆ เพราะสิ่งที่พวกเขาต้องการทำคือเอาไปโม้กับเพื่อนของพวกเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่เขาเสนอให้จับมือแทน แต่ในหลายๆ ครั้ง ผู้คนจะรีบถ่ายรูปเขาอย่างรวดเร็วแม้ว่าเขาจะปฏิเสธไปแล้วก็ตาม เขาได้ข้อสรุปว่ามันไม่เป็นไรที่จะทำให้ผู้คนผิดหวังบ้างและไม่สนองต่อสิ่งที่พวกเขาต้องการเสมอไป

3. วาคีน ฟีนิกซ์

JEAN-BAPTISTE LACROIX/AFP/East News

นักแสดงชื่อดังคนนี้โอเคกับการเซ็นลายเซ็นให้คนอื่น แต่เขาขีดเส้นใต้ชัดเจนว่าไม่เอาการเซลฟี่

ครั้งหนึ่ง ตอนที่มีผู้หญิงคนหนึ่งขอถ่ายรูปเขา เขาอธิบายว่า “ผมพูดว่า ’คุณรู้อะไรไหม? ผมไม่ทำอย่างนั้นหรอก แต่ขอบคุณมากที่เข้ามาขอถ่ายรูป’ เราคุยกันนิดหน่อย สนุกดี” ดูเหมือนว่าเขาให้ความสำคัญกับการพูดคุยกับแฟนๆ มากกว่าการเจอหน้ากันแบบผิวเผิน

4. ไบรอัน แครนสตัน

Kristin Callahan/Everett Collection/East News

นักแสดงชายคนนี้ประกาศอย่างเป็นทางการในปี 2018 ว่าเขาจะเลิกเซ็นลายเซ็นหลังจากทำมา 18 ปีแล้ว เขากล่าวว่า “ผมได้รับคำขอมากมายและไม่สามารถทำมันได้อีกต่อไปแล้ว ผมชอบที่จะพบปะกับแฟนๆ และถ่ายรูปภาพกับพวกเขา แค่นั้นแหละ” โชคดีสำหรับคนที่อยากมีภาพกับเขา เขายินดีที่จะถ่ายรูปกับคุณ

5. เอมี ชูเมอร์

Invision/Invision/East News

นักแสดงตลกคนนี้เคยมีประสบการณ์ที่เลวร้ายมากในอดีตกับแฟนคลับคนหนึ่งที่ไล่ตามเธอไปตามถนนและขอถ่ายรูปกับเธอ เมื่อเธอปฏิเสธ ชายคนนั้นตอบว่า “เราจ่ายเงินให้คุณ” ตอนแรกเธอบอกว่าจะเลิกถ่ายรูปไปเลย แต่หลายปีมานี้เธอตัดสินใจจะถ่ายรูปกับคนที่มีมารยาทและทำตัวดีเท่านั้น

6. เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

Vianney Le Caer/Invision/East News

แค่เดินไปตามท้องถนนดาราสาวคนนี้ก็อาจมีอย่างน้อย 1 คนที่มาขอเซลฟี่ด้วย และทุกวันนี้ คำตอบของเธอคือ “ไม่” ไม่ใช่เพราะเธอต้องการที่จะหยาบคายกับใครก็ตาม แต่นี่เป็นเพียงวิธีในการป้องกันตัวเองของเธอ งานของเธอทำให้เธอตกเป็นเป้าสายตา และเธอรู้สึกว่าเธอต้องรักษาระดับความเป็นส่วนตัวให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

7. จัสติน บีเบอร์

Invision/Invision/East News

“ถ้าคุณบังเอิญเจอผมที่ไหนสักแห่ง ให้รู้ไว้ว่าผมจะไม่ถ่ายรูป ผมพอกับการถ่ายรูปแล้ว” นี่คือสิ่งที่นักร้องชื่อดังระดับโลกอธิบายในโพสต์อินสตาแกรม

เขากล่าวเสริมว่า “มันมาถึงจุดที่ผู้คนไม่แม้แต่จะทักทายผมหรือจำผมในฐานะมนุษย์ ผมรู้สึกเหมือนเป็นสัตว์ในสวนสัตว์ และผมต้องการที่จะรักษาความมีสุขภาพจิตที่ดีของตัวเองเอาไว้ ผมรู้ว่าผู้คนจะผิดหวัง แต่การที่ผมไม่ได้ให้ใครถ่ายรูปก็ไม่ได้เดือดร้อนใคร”

8. ไชลีน วูดลีย์

Gilbert Flores/Broadimage/EAST NEWS

นักแสดงหญิงอธิบายว่าเธอไม่ชอบเวลาที่ผู้คนหยิบโทรศัพท์ออกมาที่ถนนเพื่อถ่ายรูปกับเธอ เธอไม่คิดว่ามันมีอะไรพิเศษในการถ่ายเซลฟี่โดยไม่ได้เป็นโอกาสพิเศษใดๆ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่ถ่ายเซลฟี่บนถนนเฉพาะในตอนที่เธอกำลังทำสิ่งที่สำคัญหรือทำงานอยู่เท่านั้น เธอต้องการให้ผู้คนเคารพความเป็นส่วนตัวของกันและกัน

9. เอ็มม่า วัตสัน

Evan Agostini/Invision/East News

ดาราสาวจากเรื่อง แฮร์รี่ พอตเตอร์ ตัดสินใจแล้วว่าเธอจะไม่ถ่ายรูปกับแฟนๆ อีกต่อไป เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัยส่วนตัวของเธอ ดังที่เธอกล่าวว่า “หากมีคนถ่ายรูปฉันแล้วโพสต์ ภายใน 2 วินาที พวกเขาจะสร้างเครื่องหมายที่บ่งบอกว่าฉันอยู่ที่ไหนในระยะ 10 เมตร” สิ่งที่เธอทำคือโต้ตอบกับแฟนๆ นานเท่าที่พวกเขาต้องการ และตอบคำถามทั้งหมดเกี่ยวกับแฮร์รี่ พอตเตอร์

10. เมซี วิลเลียมส์

Vianney Le Caer/Invision/East News

“ฉันไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นหนี้ใคร ถ้าวันหนึ่งฉันไม่ต้องการรูป ฉันก็ไม่มีปัญหาในการปฏิเสธเรื่องนี้” นี่คือความรู้สึกของนักแสดงหญิงคนนี้ และเธอก็ไม่แคร์จริงๆ หากคนคิดว่าเธอใจร้ายที่มีปฏิกิริยาแบบนั้นกับการถ่ายเซลฟี่

ผู้คนคิดว่าพวกเขารู้จักเธอและมีความคาดหวังบางอย่างในตัวเธอ แต่เธอไม่ได้อยู่เพื่อตอบสนองความคาดหวังเหล่านั้น ในใจของเธอ เธอรู้สึกแบบนี้: “ถ้าฉันรักใครซักคนจริงๆ ฉันคงไม่ต้องการแค่รูปถ่าย แต่ฉันอยากพูดคุยหรือไปเที่ยวกับพวกเขา”

คุณเคยเข้าหาคนดังเพื่อขอถ่ายรูปหรือขอลายเซ็นหรือแค่คุยกับพวกเขาหรือเปล่า? พวกเขามีปฏิกิริยาอย่างไร?

เครดิตภาพพรีวิว Elizabeth Goodenough/Everett Collection/East News, Invision/Invision/East News
ชีวิตสดใส/คน/10 คนดังที่ไม่ยอมถ่ายรูปกับแฟนคลับหรือแจกลายเซ็น
แชร์บทความนี้