ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

12 เทรนด์จากยุค 2000 ที่เราอยากจะลืมแต่พวกมันก็กลับมาฮิตอีกครั้ง

เมื่อมองย้อนกลับไปที่เทรนด์แฟชั่นบางประเภทก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อว่าคนทั้งโลกเคยชื่นชอบพวกมัน แต่แฟชั่นมักจะทำให้เราประหลาดใจและทำให้สไตล์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะกลับมาให้กลับมาฮิตได้อีกครั้ง และผู้คนเริ่มย้อมผมสีเพี้ยน ๆ อีกครั้งหรือซื้อเสื้อผ้าที่คนทั้งอินเทอร์เน็ตมองว่าเป็นเรื่องตลกเมื่อไม่กี่ปีก่อน

1. ทำสีผม 2 โทน ด้านบนสีสว่าง ด้านล่างสีเข้ม

สีผม 2 โทนที่คริสติน่า อากีเลร่า (Christina Aguilera), บริทนี่ย์ สเปียร์ส (Britney Spears) และแฟชั่นนิสต้าทั่ว ๆ ไปชื่นชอบมากในยุค 2000 กลับมาฮิตอีกครั้ง นักร้องอย่างดูอา ลิปา (Dua Lipa) และบิลลี อายลิช (Billy Eilish) ได้ลองใช้เทคนิคที่เคยถูกลืมนี้

2. ผิวแทนสีออกส้ม

ผิวสีแทนเข้มที่ผู้หญิงเคยทำจากร้านทำผิวสีแทนกำลังกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ตอนนี้ การเลือกใช้ผิวแทนสีออกส้มสำหรับใบหน้าของคุณนั้นไม่ใช่สัญญาณของรสนิยมที่ไม่ดี และตอนนี้กำลังเป็นที่ต้องการของคนดังมากมาย ดูสิว่าเฉดสีนี้เหมาะกับเคนดัลล์ เจนเนอร์ (Kendall Jenner) แค่ไหน

3. กางเกงขาสั้นจู๋

การกลับมาที่โดดเด่นอีกครั้งในปี 2020 คือกางเกงขาสั้นจู๋ น้อยคนนักที่จะตัดสินใจสวมมัน แต่ดีไซเนอร์และสไตลิสต์อาจจะปรบมือให้กับความกล้าหาญของคนที่ไม่กลัวที่จะใส่กางเกงแบบนี้เดินถนน

4. รองเท้าแตะตีนตุ๊กแก

ผู้นำเทรนด์แนะนำให้แฟน ๆ ของรองเท้าแนวสปอร์ตเก็บรองเท้าผ้าใบไปก่อนและแทนที่ด้วยรองเท้าแตะตีนตุ๊กแก นี่เป็นช่วงเวลาที่นึกถึงรองเท้าที่เราใส่ในค่ายฤดูร้อนซึ่งไม่เพียงสวมใส่สบายเท่านั้น แต่ยังใส่ได้หลากหลายโอกาสอีกด้วย ตอนนี้เราใส่รองเท้าแบบนี้ได้เกือบทุกที่ ตั้งแต่ชีวิตประจำวันไปจนถึงการออกงานช่วงค่ำ

5. ที่คาดผม

ในฤดูใบไม้ผลิ-ฤดูร้อนปี 2020 เครื่องประดับได้กลายเป็นจุดเด่นหลักของลุค โดยเฉพาะที่คาดผมแบบบางที่กำลังกลับมาครองเวทีแฟชั่นอีกครั้ง

6. ลายวินเทจ

ภาพพิมพ์สมัยเก่าที่ถูกเลือกมาเป็นหนึ่งในเทรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงในขณะนี้ ถ้าคุณเบื่อเสื้อผ้าที่ไม่มีลวดลายและต้องการเพิ่มความหลากหลายให้กับตู้เสื้อผ้าของคุณ การเลือกชุดเดรสลายพิมพ์อาจเป็นตัวเลือกที่ดี

7. กางยีนส์ทรงสอบเอวสูง

กางเกงยีนส์ขากว้างมากที่แร็ปเปอร์ในยุค 2000 เคยใส่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ในแวบแรก กางเกงทรงนี้อาจดูไม่เป็นผู้หญิงเลย แต่จริง ๆ แล้วสไตล์นี้ขับเน้นส่วนโค้งทำให้เอวแคบลงด้วยเข็มขัดและขาที่กว้างขึ้น

8. การทาสีเล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บ

เมื่อสองสามปีที่แล้ว การทาสีเล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บอยู่ในรายการที่ไม่ควรทำสำหรับแฟชั่นนิสต้าหลายคน ดูเหมือนว่ามันจะคงอยู่อย่างนั้นตลอดไปในช่วงปี 2000 และมันถูกแทนที่ด้วยสีแดงร้อนแรงและสีทาเล็บใส แต่ตอนนี้การทาสีเล็บเฉพาะส่วนปลายเล็บแบบคลาสสิก (ใช่แล้ว แบบที่ทาสีขาว) กลับมาอยู่ในรายการเทรนด์แฟชั่นอีกครั้ง

9. หน้าม้ายาวปัดข้าง

เรายังจำผมหน้าม้ายาวแสกข้างได้ และสไตลิสต์แนะนำให้ลองวิธีนี้เพื่อจัดทรงผมอีกครั้ง ข้อได้เปรียบหลักของมันคือทำให้ผมทุกความยาวดูสง่างามและเหมาะกับรูปหน้าที่หลากหลาย

10. แว่นกันแดดทรงเหลี่ยม

มีแว่นกันแดดกี่คู่ก็ไม่พอหรอก เพราะการใส่แว่นกันแดดเข้าไปในลุคของคุณเป็นวิธีที่สมบูรณ์แบบในการทำให้เสื้อผ้าดูสดชื่นขึ้นหรือซ่อนใบหน้าของคุณจากคนแปลกหน้า ในปีนี้ แว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมพร้อมเลนส์สว่างเป็นหนึ่งในสไตล์ที่ฮิตที่สุดอีกครั้ง

11. กางเกงคาร์โก้มีกระเป๋าเย็บติด

กางเกงคาร์โกเป็นลูกผสมของเครื่องแบบทหารและคนงาน สไตล์นี้โดดเด่นด้วยทรงขากว้างและกระเป๋าเย็บติดจำนวนมาก และใช่แล้ว กางเกงแบบนี้กลับมาฮิตอีกครั้ง

12. ไฮไลท์

ไฮไลท์หนา ๆ กลับมาเป็นแฟชั่นอีกครั้ง เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) ลองใช้เทคนิคที่ถูกลืมไปแล้วและเธอก็ตัดสินใจได้ถูกต้อง

ของแถม: ปอยผมสั้น ๆ ที่กรอบหน้า

ถัดไปในลิสต์ของเราคือปอยผมบาง ๆ ที่ปล่อยออกมาจากทรงผมเพื่อจัดกรอบหน้า ในปี 1990 นักแสดงและนางแบบทุกคนทำผมทรงผมนี้ แต่เทคนิคนี้ช่วยเบี่ยงเบนความสนใจจากรูปหน้ากลม และทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้นและกว้างน้อยลง

สิ่งที่อินเทรนด์ในอดีตอันไหนบ้างที่คุณอยากให้กลับมาฮิตอีกครั้ง ?

เครดิตภาพพรีวิว jlo / Instagram
ชีวิตสดใส/คน/12 เทรนด์จากยุค 2000 ที่เราอยากจะลืมแต่พวกมันก็กลับมาฮิตอีกครั้ง
แชร์บทความนี้