ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

16 ผู้หญิงในชีวิตจริงที่จะแสดงให้เราเห็นว่าการยอมรับในร่างกายของตัวเองนั้นให้อะไรมากกว่าการไล่ตามมาตรฐานความงามที่สังคมกำหนดไว้

ในฐานะผู้หญิง เรามักจะถูกโจมตีด้วยภาพลักษณ์ต่าง ๆ มากมายว่ารูปร่างของเราควรจะต้องเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ ไม่ว่าจะเป็นการจะต้องมีหุ่นทรงนาฬิกาทราย ผิวพรรณปราศจากเส้นขน ไหนจะใบหน้าที่งดงามไร้ที่ติ นี่เป็นเพียงแค่มาตรฐานเกินจริงเพียงไม่กี่ข้อที่เราควรจะต้องปฏิบัติตาม แต่โชคดีเหลือเกิน ที่เราสามารถเอาอย่างสาว ๆ ใจถึงเหล่านี้ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้ว พวกเธอเลิกที่จะไล่ตามความงามในอุดมคติที่ไม่มีวันจะทำให้เป็นจริงได้เหล่านั้น และตอนนี้ก็กลับมาสนใจเพียงแค่ทำอะไรก็ตามให้รู้สึกดีกับตัวเอง ให้ความยอมรับนับถือในตัวเองพุ่งทะยานสู่จุดสูงสุด

1. “ขนมปังก็ดีนะ แต่จะมีใครบ้างที่ไม่ชอบบิสกิต ?”

2. “หลังจากดิ้นรนกับปัญหาด้านความยอมรับนับถือในตัวเองมานานหลายปีกับการที่หัวเคยล้านเป็นหย่อม ๆ ฉันก็เลยตัดสินใจที่จะขจัดสิ่งที่ทำให้ฉันทุกข์ใจไปเสียเลย ฉันว่าฉันเข้ากับลุคนี้สุด ๆ !”

3. “ฉันเพิ่งไปชายทะเลมา และเป็นครั้งแรกในชีวิตที่ฉันมีความสุขกับตัวเอง แทนที่จะคอยเอาแต่กังวลกับรูปร่างของตัวเอง”

4. “ให้เส้นขนใต้รักแร้ฉันได้อาบแดดเสียหน่อย !”

5. “ฉันรู้สึกว่าตัวเองกล้าหาญมากเลยที่ไม่ได้ทาเครื่องสำอางใด ๆ ปกปิดรอยสิวที่คางตัวเองเนี่ย”

6. “ฉันค่อย ๆ เริ่มที่จะฝึกฝนการรักตัวเองอย่างช้า ๆ และไม่จมจ่อมอยู่ในโซเชียลมีเดียที่เอาแต่นำเสนอ ’หุ่นอันสมบูรณ์แบบ’ ฉันค่อย ๆ ทำได้ทีละนิดแล้วแหละ”

7. “ขนเพียบเลย ฉันรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นหมีหรืออะไรสักอย่าง !”

“ยังไงสิ่งนั้นก็สวยงามไม่ทางใดก็ทางหนึ่งแหละน่า ! ?” ChasteMade / Reddit

8. “ขาตัน ๆ ก็มีประโยชน์ช่วยชีวิตได้นะ ! ฉันรู้สึกมีความสุขท่ามกลางแสงแดดนี่มาก !”

ชีวิตสดใส: ขาตัน ๆ ก็มีประโยชน์ช่วยชีวิตได้นะ ! (Thick thighs save lives !) เป็นสโลแกนที่เป็นผลจากงานวิจัยทางการแพทย์ชิ้นหนึ่งที่ว่ายิ่งคนที่มีขาใหญ่มากแค่ไหนก็จะยิ่งมีความเสี่ยงในโรคหัวใจและความดันเลือดสูงน้อยลง

9. “ฉันเคยเกลียดจมูกที่มีปีกกว้างสุด ๆ ของตัวเองมาก แต่พอฉันรู้สึกว่านี่ก็เป็นจมูกของแม่ฉันนี่นา สิ่งนี้ก็กลายเป็นอวัยวะที่ฉันชอบมันมากบนใบหน้าของตัวเอง”

10. “ฉันได้ของใหม่มาจากในห้าง และนี่ก็เป็นการย้ำเตือนกับคุณว่าหน้าท้องของคุณไม่จำเป็นต้องแบนราบสมบูรณ์แบบแม้แต่น้อย ! ไม่ว่าจะมีหน้าท้องแบบไหนก็ใช้ได้และน่ารักทั้งนั้นแหละ ว่าไหม ?”

11. “นี่เป็นสิ่งที่ขอย้ำเตือนกับทุกคนว่าคุณสามารถมีทั้งเซลลูไลท์และเส้นเลือดขอด แต่ยังดูฮอตได้อยู่นะ !”

12. “วันนี้เป็นวันเกิดอายุครบ 30 ปีของฉัน ปกติฉันมักจะใส่ชุดตัวใหญ่ ๆ โคร่ง ๆ สีดำ แต่หลังจากหัดรักตัวเองมาได้ 1 ปี ฉันก็ซื้อชุดเดรสเป็นประกายแวววาว (แถมฟิตเปรี๊ยะ) ชุดนี้ให้ตัวเอง !”

13. นี่จะเป็นฤดูร้อนแรกที่ฉันไม่ได้โกนขน บางครั้งฉันก็รู้สึกประหม่าอยู่เหมือนกันนะ แต่ส่วนมากแล้วฉันรู้สึกมีพลัง !"

14. “รูปร่างคุณดูดีจังเลย !” -> “รูปร่างฉันนี่ช่างดีจังเลย !”

15. “ฝากย้ำเตือนหน่อยว่าหุ่นทุกแบบต่างเหมาะที่จะใส่บิกินี่ทั้งนั้น”

16. “การเป็นหญิงพลัสไซส์แถมท้องลูกคนที่สอง เอาจริง ๆ นะ ฉันไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองสวยมากเท่านี้มาก่อนเลย !”

ในกลุ่มเพื่อนของคุณ คุณสังเกตเห็นบ้างไหมว่าสาว ๆ เริ่มที่จะมีมุมมองต่อรูปร่างของตัวเองในแง่บวกมากยิ่งขึ้น ? คุณบอกตัวเองว่ายังไงบ้างกับรูปร่างของคุณ ? คุณเชื่อหรือสนใจในมาตรฐานความงามของคนอื่นบ้างไหมเมื่อเรามีอายุมากขึ้น ?

ตอนนี้ชีวิตสดใสมีช่องทางพอดแคสต์เป็นของตัวเองแล้วนะ คุณจะสามารถค้นหาบทความน่าสนใจได้ทุกที่ และสามารถรับฟังเรื่องราวใหม่ ๆ ได้ไม่ว่าที่ไหน เมื่อไหร่ ตามแต่ใจต้องการเลยแหละ

เครดิตภาพพรีวิว Holiday36 / Reddit
ชีวิตสดใส/คน/16 ผู้หญิงในชีวิตจริงที่จะแสดงให้เราเห็นว่าการยอมรับในร่างกายของตัวเองนั้นให้อะไรมากกว่าการไล่ตามมาตรฐานความงามที่สังคมกำหนดไว้
แชร์บทความนี้