ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

8 คนดังที่ลองทำศัลยกรรมครั้งเดียวแล้วบอกว่า “จะไม่มีทางทำอีก”

ตามกระแสในโซเชียลมีเดีย ความงามมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อย ๆ ในชีวิตของเรา นี่คือเหตุผลที่ผู้คนมากมายรวมถึงคนดังต่างเลือกใช้ศัลยกรรมตกแต่งเพื่อบรรลุ “มาตรฐานแห่งความที่สมบูรณ์แบบ” ในปัจจุบันและคงรูปลักษณ์ที่อ่อนเยาว์ไว้ แต่บางคนก็ลงเอยด้วยการเสียใจกับขั้นตอนเหล่านี้ และตระหนักว่าการดูเป็นธรรมชาติและเป็นจริงสำหรับพวกเขานั้นสำคัญมากกว่าการดูสมบูรณ์แบบ

เจมี่ ลี เคอร์ติส

0000554/Reporter/East News

นักแสดงหญิงวัย 63 ปีสารภาพว่าเคยทำศัลยกรรมตกแต่งเมื่อหลายสิบปีก่อนและยอมรับว่า “มันไม่ได้ผล”
หลายปีต่อมา ดาราสาวก็ยังไม่เปลี่ยนใจและยังคงต่อต้านศัลยกรรมความงามอย่างเด็ดขาด เธอตั้งข้อสังเกตว่า “เทรนด์ของฟิลเลอร์และศัลยกรรมตกแต่งในปัจจุบันและความหลงใหลในการใช้ฟิลเตอร์กำลังทำลายล้างความงามจากรุ่นสู่รุ่น” เธอกล่าวเสริมว่า “เมื่อคุณไปยุ่งกับใบหน้าของคุณ คุณจะเอามันกลับคืนมาไม่ได้”

คอร์ตนีย์ ค็อกซ์

Chris Pizzello/Invision/AP/East News

นักแสดงหญิงวัย 58 ปีเปิดใจเกี่ยวกับการลองทำศัลยกรรมตกแต่งเพื่อ “ไล่ตาม” ความอ่อนเยาว์ แต่เธอไม่ชอบผลลัพธ์ที่เธอยอมรับว่าทำให้เธอดู “แปลกจริง ๆ” เธอจึงต้องสลายฟิลเลอร์ทั้งหมดในที่สุด

เมื่อมองย้อนกลับไปที่ประสบการณ์ของเธอ เธออธิบายว่า “คุณจำเป็นต้องให้ใบหน้าเคลื่อนไหว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีผิวที่บางเหมือนฉัน” เธอเสริมว่า “ฉันต้องเรียนรู้ที่จะโอบรับการเคลื่อนไหวและตระหนักว่าฟิลเลอร์ไม่ใช่เพื่อนของฉัน”

เจสสิก้า ซิมป์สัน

Richard Shotwell/Invision/AP/East News

นักร้องและนักแสดงสาววัย 42 ปี ยอมรับว่าเคยทำศัลยกรรมตกแต่งปากมาก่อน แต่เธอไม่พอใจอย่างยิ่งกับผลลัพธ์ที่ได้ ซิมป์สัน (Simpson) เปิดเผยว่า “มันดูปลอมสำหรับฉัน ฉันไม่ชอบแบบนั้น” โชคดีสำหรับเธอที่ผลของฟิลเลอร์หายไปหลังจากผ่านไป 4 เดือนและริมฝีปากของเธอก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม

เจน ฟอนดา

Invision/Invision/East News

ฟอนดา (Fonda) เป็นที่รู้จักจากรูปร่างที่น่าทึ่งของเธอ แม้จะอายุ 84 ปีแล้วก็ตาม และในขณะที่เธอให้เครดิตกับรูปร่างหน้าตาของเธอว่ามาจากการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและออกกำลังกายอย่างหนัก เธอยังเคยสารภาพว่าเคยดึงหน้าซึ่งเป็นสิ่งที่เธอยอมรับว่าไม่ภูมิใจเลย นักแสดงอธิบายว่าเธอหยุดเพราะเธอไม่อยาก “ดูผิดเพี้ยน”

เมลานี กริฟฟิธ

ADMEDIA/SIPA/EAST NEWS

นักแสดงหญิงวัย 65 ปีรู้สึกเสียใจที่ทำศัลยกรรมตกแต่งมากเกินไปเมื่อ 20 ปีที่แล้วและส่งผลให้ใบหน้าของเธอเปลี่ยนไปอย่างมาก เธอยอมรับว่าไม่ได้ตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงที่มากเกินไปจนกระทั่งผู้คนเริ่มชี้ให้เธอเห็น
เธอจำได้ว่า “ฉันเจ็บมาก” และด้วยเหตุนี้ เธอจึงไปหาหมออีกคนหนึ่งและเริ่มสลายฟิลเลอร์ทั้งหมดด้วยความหวังว่าจะดู “ปกติมากขึ้น”

กวินเน็ธ พัลโทรว์

นักแสดงหญิงวัย 50 ปีสารภาพว่าการทำศัลยกรรมตกแต่งเป็นวิธีรับมือกับวิกฤตวัยกลางคนของเธอ เธอยอมรับว่าเมื่อเธออายุ 40 ปี เธอได้รับการฉีดลดริ้วรอยทั่วใบหน้าซึ่งเธอพบว่ามัน “แย่มาก” พัลโทรว์ (Paltrow) ตั้งข้อสังเกตว่า “ฉันดูแย่มาก ตาข้างหนึ่งสูงกว่าอีกข้างหนึ่งจริง ๆ และมันเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่” เธอเสริมว่าโชคดีที่มันเกิดขึ้นชั่วคราวและผลกระทบของขั้นตอนก็หายไปตามกาลเวลา

เจนนิเฟอร์ เกรย์

Mary Evans/AF Archive/Graham Whitby Boot/East News

นักแสดงหญิงวัย 62 ปียอมรับว่าทำจมูกมาตั้งแต่ปี 1989 ซึ่งส่งผลเสียต่ออาชีพการงานของเธอ เธอเข้ารับการผ่าตัด 2 ปีหลังจากกลายเป็นดาราดังจากภาพยนตร์เรื่องเดอร์ตี้ แดนซ์ซิ่ง (Dirty Dancing) และเธอตั้งข้อสังเกตว่า “ฉันเข้าไปในห้องผ่าตัดในฐานะคนดังคนหนึ่งและออกมาเป็นคนโนเนม” เธอกล่าวเสริมว่า “ฉันจะเป็นนักแสดงหญิงที่ครั้งหนึ่งเคยโด่งดังคนนี้ตลอดไปเพราะการทำจมูก”

คาเมรอน ดิแอซ

ดาราสาววัย 50 เปิดใจว่าเคยฉีดโบท็อกซ์มาแล้ว แต่ไม่พอใจผลลัพธ์ที่ได้ ดิแอซ (Diaz) ยอมรับว่า “มันเปลี่ยนใบหน้าของฉันไปแบบแปลก ๆ จนฉันรู้สึกว่า ’ไม่ ฉันไม่อยากเป็นแบบนั้น’” ดาราสาวกล่าวเสริม “ฉันอยากเห็นใบหน้าที่แก่ขึ้นของฉัน” มากกว่าใบหน้าที่ไม่ใช่ของฉันเลย"

เธอกล่าวต่อว่าเธอไม่รังเกียจเสียงหัวเราะของตัวเอง โดยอธิบายว่า “เดาสิว่านี่หมายความว่าอะไร ฉันยิ้มมาทั้งชีวิต ฉันรักชีวิต ฉันมีความสุขที่ไม่มีปัญหากับเรื่องนั้น”

คุณคิดยังไงเกี่ยวกับศัลยกรรมตกแต่ง ? คุณได้ลองด้วยตัวเองแล้วหรือยัง ?

ชีวิตสดใส/คน/8 คนดังที่ลองทำศัลยกรรมครั้งเดียวแล้วบอกว่า “จะไม่มีทางทำอีก”
แชร์บทความนี้