ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

8 คนดังที่ไม่เห็นความสำคัญของการอาบน้ำทุกวัน

การอาบน้ำบ่อยเกินไปอาจทำให้ผมของคุณดูมันเยิ้มมากขึ้น ผิวหนังแห้ง และอาจส่งผลต่อสุขภาพการเจริญพันธุ์ แม้ว่าเราจะเคยเห็นคนดังดูไร้ที่ติอยู่เสมอ แต่หลายคนก็ออกมายอมรับว่าพวกเขานั้นเชื่อว่าการอาบน้ำเป็นประจำอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี อันที่จริงแล้วดาราคนโปรดของเราบางคนสามารถไปไหนต่อไหนได้ทั้งวันโดยที่ไม่อาบน้ำ และบางคนก็แค่ทำความสะอาดร่างกายเฉพาะส่วนเท่านั้น

1. โรเบิร์ต แพททินสัน

TOLGA AKMEN/AFP/East News, DFY/KCS/East News

นักแสดงหนุ่มที่เป็นที่รู้จักจากบทบาทของเขาในหนังเรื่อง แวมไพร์ ทไวไลท์ (Twilight Saga) ไม่คิดว่าการสระผมเป็นประจำทุกวันเป็นเรื่องที่จำเป็น อันที่จริงแล้วเขาออกมายอมรับว่าเขาไม่ได้สระผมเป็นเวลานาน โดยนักแสดงหนุ่มกล่าวว่าเขา “น่าจะ [เคยไม่สระผมนานหกสัปดาห์] ก็ไม่รู้นะ ผมไม่เห็นความสำคัญของการสระผม”

2. คริสเตน เบล

VALERIE MACON/AFP/East News, © kristenanniebell / Instagram

ดาราสาวจากเรื่อง โอย! หัวใจรุ่งริ่ง โดนทิ้งครับผม (Forgetting Sarah Marshall) เชื่อว่าคุณไม่จำเป็นต้องอาบน้ำเว้นเสียแต่คุณได้กลิ่นตัวที่ไม่พึงประสงค์

เธอได้เล่าว่า “ฉันเป็นแฟนตัวยงของการรอคอยกลิ่นเหม็น เมื่อคุณได้กลิ่น นั่นคือวิธีทางชีววิทยาที่การแจ้งให้คุณรู้ว่าคุณต้องทำความสะอาด เป็นสัญญาณเตือน จริง ๆ แล้วมันก็เป็นแค่แบคทีเรียเท่านั้นแหละ เมื่อคุณมีแบคทีเรีย คุณก็แค่ ’ลงไปแช่ในอ่างหรืออาบน้ำ’ ฉันเฝ้ารอกลิ่นเหม็น”

3. ชาร์ลิซ เธอรอน

ดาราสาวผู้คว้ารางวัลออสการ์รายนี้เป็นที่รู้จักกันจากสไตล์ที่เย้ายวนใจของเธอ แต่เธออ้างว่าเธอสามารถไม่อาบน้ำได้นานนานเจ็ดวัน โดยเธอเผยว่า “ฉันเป็นผู้หญิงที่แกร่งและไม่อาบน้ำได้นานหนึ่งสัปดาห์ ฉันก็สบายดีนะ”

4. เทย์เลอร์ สวิฟต์

Kristin Callahan/Everett Collection/East News, White Label/East News

เท้าของเราผลิตเหงื่อออกมามากถึง 1.13 ลิตรต่อวัน ดังนั้นเราจึงควรล้างเท้าทุกครั้งที่อาบน้ำ แต่นักร้องสาวเจ้าของเพลง เฟียร์เลส (Fearless) ไม่คิดว่าจำเป็น โดยเธอกล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่าเธอไม่ค่อยฟอกสบู่ขาขณะที่อาบน้ำ เพราะเธอ “โกนขนขา” และเชื่อว่า “ครีมโกนขนก็เหมือนสบู่”

5. ไชอา ลาบัฟ

Sipa USA/Sipa USA/East News, Coleman-Rayner /EAST NEWS

นักแสดงหนุ่มหลายคนต้องผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เพื่อรับบทบาทในหนัง และไชอา ลาบัฟ (Shia LaBeouf) ก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน เพื่อที่จะเข้าถึงบทบาทตัวละครของเขาในหนังเรื่อง วันปฐพีเดือด (Fury) เขาไม่ได้อาบน้ำเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ขณะที่อยู่ในกองถ่าย

6. เจค จิลเลนฮาล

ดาราหนุ่มจากเรื่อง หุบเขาเร้นรัก (Brokeback Mountain) เชื่อว่าการไม่อาบน้ำทุกวันนั้นดีต่อผิวของคุณมากกว่า โดยเขาได้อธิบายว่า “บ่อยครั้งมากขึ้นเรื่อย ๆ ที่ผมพบว่าการอาบน้ำไม่จำเป็นน้อยลง ผมเชื่อว่ามารยาทที่ดีกับกลิ่นปากไม่ได้เป็นประโยชน์กับใคร ดังนั้นผมจึงอาบน้ำ แต่ผมก็คิดด้วยว่ายังมีโลกของการไม่อาบน้ำ มันมีประโยชน์ต่อการบำรุงผิวมาก ๆ และเราก็ทำความสะอาดตัวเองตามธรรมชาติอยู่แล้ว”

7. แอชตัน คุชเชอร์

คุณอาจเคยได้ยินว่าแอชตัน คุชเชอร์ (Ashton Kutcher) กับมิล่า คูนิส (Mila Kunis) ภรรยาของเขาไม่อาบน้ำให้กับลูก ๆ เว้นแต่จะดูสกปรก โดยดาราดังจากเรื่อง หนุ่มฟุ้ง สาวเฟี้ยว เปรี้ยวรักที่เวกัส (What Happens in Vegas) เล่าว่าเขาไม่อาบน้ำทั้งตัวทุกวัน เขาเผยว่า “ผมทำความสะอาดรักแร้และตรงเป้ากางเกงทุกวัน ไม่มีอะไรอย่างอื่นอีกแล้ว ผมมีสบู่เลเวอร์ 2000 (Lever 2000) แค่ก้อนเดียวที่ใช้ในทุกครั้ง ไม่มีอะไรอื่นอีกแล้วล่ะ”

8. คิม คาร์เดเชี่ยน

ดาราทีวีเรียลลิตี้คนดังรายนี้ก็เหมือนกับหนุ่มโรเบิร์ต แพตทินสัน คือเธอสระผมทุก ๆ 5 วันเท่านั้น โดยเธอเล่าว่า “สำหรับผมของฉันแล้ว ฉันไม่ได้สระทุกวัน เราเริ่มต้นด้วยการเป่าผมในวันแรก ต่อมาผมก็จะยุ่งมากขึ้นในวันรุ่งขึ้น จากนั้นเราก็หนีบผมให้เรียบตรงและจัดทรงให้ดูดีในวันที่สาม เนื่องจากต้องใช้น้ำมันใส่ผมเล็กน้อย วันที่สี่อาจเป็นผมทรงหางม้าแบบรวบตึง และวันที่ห้าก็คือวันที่คุณสระผม”

คุณคิดว่าเราจำเป็นต้องอาบน้ำทุกวันหรือไม่?

เครดิตภาพพรีวิว DFY/KCS/East News, charlizeafrica / Instagram
ชีวิตสดใส/คน/8 คนดังที่ไม่เห็นความสำคัญของการอาบน้ำทุกวัน
แชร์บทความนี้