ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

ดเวย์น จอห์นสันมอบของขวัญที่งดงามที่สุดให้กับชายที่ได้ช่วยเหลือเขาตอนที่เขาเป็นคนไร้บ้าน

เมื่อเรานึกถึงดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) สิ่งที่เราเห็นคือหนึ่งในนักแสดงที่มีค่าตัวสูงสุดในฮอลลีวูดตอนนี้ แต่เมื่อหลายปีก่อน ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่เขาประสบอยู่นี้ไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงของชีวิตจอห์นสันเลย แต่โชคดีที่ระหว่างทางเขาได้พบกับผู้คนมากมายที่ช่วยเหลือเขาตลอดเส้นทางสู่ความสำเร็จ แล้วนี่ก็คือเรื่องราวที่เขาได้พบกับหนึ่งในคนเหล่านั้น

ตอนที่ดเวย์น จอห์นสันยังเด็ก ๆ เขาและครอบครัวต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง

เมื่อครั้งยังเป็นวัยรุ่น ดเวย์น จอห์นสันจำได้ว่าสถานการณ์ทางการเงินของครอบครัวของเขานั้นไม่สู้ดีนัก “ช่วงเวลาที่ยากลำบาก พวกเราต่อสู้ดิ้นรนเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องเหมือนกับหลาย ๆ ครอบครัวในตอนนั้นและตอนนี้”

ช่วงเวลาที่ยากลำบากเป็นพิเศษคือตอนที่เขาและแม่กลับมาบ้าน จากนั้นก็เจอแผ่นป้ายประกาศขับไล่ติดอยู่ที่ประตูซึ่งถูกล็อค พวกเขาเข้าไปในบ้านไม่ได้และไม่มีที่ซุกหัวนอน หลังจากเหตุการณ์อันน่าเศร้านี้ จอห์นสันก็ถูกส่งขึ้นเครื่องบินไปแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี เพื่อที่เขาจะได้อาศัยอยู่กับพ่อ

เมื่อจอห์นสันมาถึงเมืองเทนเนสซี่ ไม่นานเขาก็รู้ว่าเขาจะไม่ได้อาศัยอยู่กับพ่อ แต่เขากำลังจะไปอาศัยอยู่กับเพื่อนของพ่อที่เขาไม่รู้จักที่มีชื่อว่าบรูโน่ (Bruno) นักแสดงหนุ่มเล่าว่า “บรูโน่สามารถตอบปฎิเสธได้และควรจะตอบแบบนั้น พูดแบบว่าผมคงไม่รับดูแลเด็กที่ผมไม่รู้จักหรอก แต่เขาก็ไม่ทำ”

“ดาวน์ทาวน์ บรูโน่ (Downtown Bruno)” ตามที่นักแสดงหนุ่มเรียกเขา โดยเขาถึงขั้นมอบเงินก้อนสุดท้ายจำนวน 1,386 บาทให้กับเด็กหนุ่มเพื่อให้ไปซื้อรถคันแรกของตัวเอง และนั่นก็คือจุดเริ่มต้นของมิตรภาพอันยาวนาน

จอห์นสันเริ่มต้นด้วยอาชีพนักมวยปล้ำอาชีพเหมือนกับพ่อของเขา

ร็อคกี้ จอห์นสัน (Rocky Johnson) พ่อของเขาเป็นนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียง แต่แรงบันดาลใจและเป้าหมายของจอห์นสันคือการได้เป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยนักแสดงหนุ่มกล่าวผ่านช่องทางออนไลน์ของตัวเองว่า “ชีวิตของผมเต็มไปด้วยความพลิกผันแบบสุด ๆ เลยล่ะ” เนื่องจากอาการบาดเจ็บ จึงทำให้จอห์นสันถูกระงับไม่ให้เล่นกีฬา และเขาก็ถูกปลดจากเนชันแนลฟุตบอลลีก (NFL)

เมื่อไม่มีอาชีพนักฟุตบอล จอห์นสันก็ไม่มีทางเลือกมากนักในการหาเงิน ดังนั้นเขาจึงขอให้พ่อฝึกให้เขาเป็นนักมวยปล้ำ เมื่อเขาพร้อม เขาก็เข้าร่วมสหพันธ์มวยปล้ำโลก และหลังจากการขึ้นสังเวียนมาหลายปี ฉายาอันโด่งดัง “เดอะ ร็อค (The Rock)” ของเขาก็ถูกสร้างขึ้น

เดอะ ร็อคเป็นที่ฮือฮาในสมาคมมวยปล้ำ (WWF) และการยักคิ้วขวาแบบน่ากลัวก็กลายเป็นท่าเอกลักษณ์ของเขา

ครั้งแรกของเขาบนจอหนังคือในภาพยนตร์เรื่องดัง

ชื่อเสียงในวงการฮอลลีวูดครั้งแรกของดเวย์น จอห์นสันเกิดขึ้นในตอนที่เขาได้แสดงในหนังเรื่องดังอย่างเรื่อง เดอะ มัมมี่ รีเทิร์นส์ ฟื้นชีพกองทัพมัมมี่ล้างโลก (The Mummy Returns) ต่อมาเขาก็ปรากฏตัวอยู่ในหนังเรื่อง ศึกราชันย์แผ่นดินเดือด (The Scorpion King) และร่วมงานในหนังแฟรนไชส์เรื่อง เร็ว..แรงทะลุนรก (Fast & Furious)

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นักแสดงหนุ่มได้มาถึงระดับดาราที่เขาอาจไม่คิดว่าจะมาถึงได้ โดยเขาได้กลายเป็นดาราหนังแอ็กชั่นชื่อดังคนต่อไปที่ฮอลลีวูดตามหา แล้วทุกวันนี้นักแสดงหนุ่มกับแม่ของเขาก็ไม่ต้องกังวลเรื่องเงินเลย อาจจะตลอดชีวิตของพวกเขาเลยก็ว่าได้

ตอนนี้เขาประสบความสำเร็จแล้ว เขาต้องขอบคุณทุกคนที่เคยช่วยเหลือเขา

ตามที่นักแสดงหนุ่มคนดังได้เล่าผ่านอินสตาแกรมว่าบรูโน่เป็นหนึ่งในคนที่ช่วยเหลือเขา “เปลี่ยนเส้นทางของถนนที่ผมกำลังพุ่งลง” ดาวน์ทาวน์ บรูโน่ (Downtown Bruno) เปิดโอกาสให้หนุ่มวัยรุ่นที่ชื่อจอห์นสันเปลี่ยนอนาคตของเขา

ในวิดีโอสุดซึ้งที่เดอะ ร็อคได้โพสต์ลงบนโซเชียลของเขา เขาต้องการเซอร์ไพรส์บรูโน่ครั้งใหญ่ด้วยการมอบรถกระบะคันใหม่เอี่ยมให้เป็นของขวัญ “ตั้งแต่คุณช่วยผมซื้อรถคันแรก ผมก็คิดได้ว่าผมสามารถตอบแทนความช่วยเหลือนี้ได้” อีกทั้งจอห์นสันยังเพิ่มคำมั่นสัญญาที่งดงามมาก ๆ ในตอนท้ายว่า “เมื่อคุณพร้อมที่จะวางมือจากการทำธุรกิจ คุณแค่พูดออกมา แล้วผมจะดูแลคุณทุกอย่างเอง”

คุณเคยได้รับของขวัญดี ๆ ที่คุณจดจำมันด้วยความรักบ้างมั้ย ? มาโชว์ของขวัญชิ้นโปรดของคุณลงในคอมเมนต์กันเถอะ พวกเราอยากเห็นของขวัญเหล่านั้นมาก ๆ เลยล่ะ

เครดิตภาพพรีวิว therock / Instagram
ชีวิตสดใส/คน/ดเวย์น จอห์นสันมอบของขวัญที่งดงามที่สุดให้กับชายที่ได้ช่วยเหลือเขาตอนที่เขาเป็นคนไร้บ้าน
แชร์บทความนี้