ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เกว็น สเตฟานี่ วัย 53 ปีดูเหมือนว่ามีวัยย้อนกลับและเธอก็ได้บอกความลับง่าย ๆ ของความอ่อนวัยให้กับแฟน ๆ

คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงหากจะพูดว่าเกว็น สเตฟานี่ (Gwen Stefani) คือตัวแม่ด้านความงามที่แท้จริงมาหลายชั่วอายุคน เพราะเธอไม่เพียงแต่เป็นนักร้องผู้คว้ารางวัลแกรมมี่อะวอร์ดและดาราเรียลลิตี้ทีวีเท่านั้น แต่เธอยังเป็นผู้หญิงที่น่าทึ่งที่ทำให้แฟน ๆ ทั่วโลกหลงรักในความสามารถและรูปลักษณ์ที่ดูไม่ตกยุคของเธอ โดยเธอเพิ่งจะฉลองวันเกิดปีที่ 53 ของเธอไป แล้วในบรรดาของขวัญทั้งหมดที่เธออาจได้รับในวันที่พิเศษนี้ หนึ่งในนั้นก็คือคำชมมากมายจากเหล่าแฟนคลับที่อดไม่ได้ที่จะชื่นชมลุคที่เฉิดฉายและมีเสน่ห์อันไม่เสื่อมคลายของเธอ แล้วทางเราก็อยากให้คุณได้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเคล็ดลับของสาวเกว็นว่าเธอนั้นมีวิธีจัดการชีวิตของเธอในช่วงยุค 50 เป็นอย่างไร

เกว็นมีชีวิตชีวาและพลังที่ไม่หยุดยั้งอยู่เสมอ

เกว็น สเตฟานี่ เกิดเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ปี 1969 เธอได้ทำสิ่งต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดง หรือแม้กระทั่งนักออกแบบแฟชั่น เธอเริ่มมีชื่อเสียงในช่วงยุค 1990 ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งและนักร้องนำของวงยอดนิยมอย่างวง โนเดาต์ (No Doubt) โดยผลงานเดี่ยวของเธอเป็นผลงานที่โดดเด่นตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งเธอนั้นขายอัลบั้มได้มากกว่า 30 ล้านอัลบั้มทั่วโลก แล้วปัจจุบันเธอก็ทำให้แฟน ๆ ของเธอมีความสุขในฐานะโค้ชในรายการเรียลลิตี้ยอดฮิตอย่าง เดอะ วอยซ์ (The Voice)

มีอยู่ครั้งหนึ่งเจมส์ คอร์เดน (James Corden) นักแสดงหนุ่มและพิธีกรชื่อดังอดไม่ได้ที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีที่เกว็นย้อนวัยและแซวว่าภรรยาของเขานั้นอิจฉาเกว็นเป็นอย่างมาก แถมยังอยากรู้สูตรอาหารของความอ่อนวัยอันไม่เสื่อมคลายของเธอ ซึ่งทุกคนต่างคาดหวังให้เธอเริ่มต้นจากการบอกกิจวัตรความงามของเธอ แต่เกว็นทำให้ผู้ชมประหลาดใจ โดยเธอบอกว่าเหตุผลแรกก็คือเธอกำลังตกหลุมรัก

เกว็นได้พูดถึงความรักของเธอกับเบลค เชลตัน (Blake Shelton) วัย 46 ปี ซึ่งเธอได้เจอกับเขาในตอนที่ทั้งคู่เป็นกรรมการในรายการเดอะ วอยซ์ แล้วนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ทั้งคู่ก็ไม่ได้แยกจากกันอีกเลย โดยเกว็นได้เรียกเคมีที่เข้ากันระหว่างพวกเขาว่าเป็นวิธีชะลอวัยที่ดีที่สุด

เธอได้อธิบายว่า “สิ่งที่เกิดขึ้นคือชีวิตของฉันปะทุขึ้น หลังจากนั้นฉันก็เริ่มตกหลุมรัก ต่อมาฉันก็ได้เขียนบันทึกทุกอย่างเกี่ยวกับเรื่องนั้น ฉันคิดว่านั่นคือการยกกระชับใบหน้านะ !”

เคล็ดลับอย่างหนึ่งของเกว็นคือการมีจิตวิญญาณที่แข็งแกร่งอยู่เสมอ

ในขณะที่ถูกถามเกี่ยวกับปรัชญาการออกกำลังกายของเธอ เกว็นไม่ลังเลที่จะพูดถึงกิจวัตรการฝึกจิตวิญญาณของเธอ โดยเธอกล่าวว่า “ฉันได้เรียนรู้มากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฉันเคยเล่นฟิตเนสและออกกำลังกายเป็นจำนวนมาก ซึ่งฉันยังคงคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่การฝึกจิตวิญญาณก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฉันได้ไปถึงจุดยืนของฉันได้จริง ๆ ดังนั้นฉันจึงทำอย่างนั้นตลอดทั้งวัน ทุกวัน และถ้าฉันมีเวลา ฉันก็จะไปฟิตเนส”

เธอพูดถึงกิจวัตรนี้แม้กระทั่งในการให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะหลังจากที่เธอหย่าร้างกับเกวิน รอสเดล (Gavin Rossdale) เธอได้กล่าวไว้ว่า “ฉันไม่ได้ออกกำลังกายเพื่อรูปลักษณ์ภายนอกหรอกนะ แต่ฉันกำลังอยู่กับการฝึกจิตวิญญาณ และพยายามเชื่อมต่อและรู้สึกขอบคุณ นึกถึงผู้อื่น อยู่กับปัจจุบันและอยู่กับช่วงเวลานั้น และนั่นก็คือจุดที่ ’ฉันออกกำลังกายเยอะมากในตอนนี้ ดังนั้นถ้านั่นคือสิ่งที่คุณเห็น มันก็เยี่ยมยอดไปเลย เพราะฉันพยายามอย่างหนักเพื่อสิ่งนั้น”

เธอมีกฎการดูแลตัวเองสองสามข้อที่สามารถสร้างเป็น “หนังสือความงามของเกว็น” ในแบบพิเศษได้

ในบรรดาเคล็ดลับความงามที่สำคัญที่สุดของเธอนั้น เกว็นได้กล่าวถึงการปล่อยให้ผิวได้หายใจด้วยการเช็ดเครื่องสำอางออกให้หมด แล้วก็ปล่อยให้ผิวได้หายใจในตอนกลางคืน เธอสระผมด้วยน้ำอ่อนเท่านั้น โดยเธอสารภาพว่าเธอเคยให้เบลค เชลตันติดตั้งระบบเครื่องทำน้ำอ่อนที่ฟาร์มปศุสัตว์ของเขาในเมืองโอคลาโฮมาด้วย

เกว็นยังเคร่งเครียดกับการตากแดดเอามาก ๆ โดยในบทสัมภาษณ์ของเธอ เธอได้พูดว่า “ในตอนที่อายุมาก คุณจะเป็นแบบว่า ’นั่นอะไรน่ะ ?!’ และปรากฎว่ามันมาจากดวงอาทิตย์ และคุณก็แบบ ’โอ้ ทำไมฉันถึงทำแบบนั้นกับตัวเองกันนะ ?’ นั่นคือการโตมาในแคลิฟอร์เนีย ฉันค่อนข้างโอเคเลยล่ะ ไม่ใช่ตอนที่ฉันยังเป็นเด็ก แต่ตอนที่ฉันอายุยี่สิบ”

นักร้องสาวยังมีเคล็ดลับของลิปสติกที่แสนพิเศษอีกด้วย

เกว็นมีความผูกพันที่พิเศษกับลิปสติกสีแดง และเธอชอบที่จะทดลองสิ่งนี้ เพื่อทำให้เธอดูสวยจับใจมากยิ่งขึ้น

ในการให้สัมภาษณ์ของเธอ เธอเปิดเผยว่าไม่มีลิปสติกสีแดงที่สมบูรณ์แบบ และกล่าวไว้ว่า “ทุกคนในชีวิตของฉันถามฉันอยู่เสมอว่า ’คุณทาลิปสติกสีแดงของอะไร’ คือฉันไม่ได้ทาลิปสีแดงสีเดียว คุณก็รู้ ฉันชอบผสมมัน ฉันชอบทดลอง ตอนนี้ฉันอินกับสีนี้สุด ๆ คือสี ’ลาวา’ มันเกือบจะเหมือนสีแดงอมชมพู ซึ่งเป็นสีที่ฉันทา แต่ไม่ได้ทาเยอะ”

คุณได้ยินเรื่องราวเกว็นเป็นครั้งแรกในตอนวัยเยาว์ของคุณได้อย่างไร ? แล้วอะไรที่ทำให้คุณหวนคิดถึงเพลงและอาชีพศิลปินของเธอกันนะ ?

ชีวิตสดใส/คน/เกว็น สเตฟานี่ วัย 53 ปีดูเหมือนว่ามีวัยย้อนกลับและเธอก็ได้บอกความลับง่าย ๆ ของความอ่อนวัยให้กับแฟน ๆ
แชร์บทความนี้