ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เครื่องแต่งกาย 8 ชิ้นที่อันตรายเกินกว่าจะสวมใส่มันทุกวัน

จอร์จ เบอร์นาร์ด ชอว์ (George Bernard Shaw) เคยกล่าวไว้ว่า “แฟชั่นไม่มีความหมาย แต่เป็นโรคระบาด” แต่เขาคงไม่รู้ว่าตัวเขานั้นคิดถูกมากแค่ไหนในตอนที่เปรียบเทียบแฟชั่นกับโรคร้าย เพราะผลปรากฎว่าการตามเทรนด์แฟชั่นทุกวันนั้นอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของเรา แม้ชุดคอร์เซ็ตที่รัดแน่นจะเป็นอดีตไปแล้วก็จริง แต่ในศตวรรษที่ 21 ก็ยังมีสิ่งของหลายอย่างที่สามารถทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้มากมายเลยล่ะ

1. กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่

กางเกงยีนส์ดี ๆ ซักตัวคือเสื้อผ้าที่มีความเป็นสากลมากที่สุดในโลก โดยสาว ๆ หลายคนเลือกใส่กางเกงยีนส์ทรงสกินนี่ เพื่อขับเน้นสะโพกและเรียวขาที่สวยงามของพวกเธอ แต่น่าเสียดายที่กางเกงยีนส์พวกนี้รบกวนการไหลเวียนของเลือด ซึ่งนำไปสู่อาการเส้นเลือดขอดและเซลลูไลท์ อีกทั้งผิวหนังก็ไม่สามารถ “หายใจ” ได้ เพราะผ้าอยู่แนบชิดกับร่างกายมากเกินไป แถมอาการขนคุดก็อาจปรากฏขึ้นที่สะโพกและบริเวณบิกินี่

2. รองเท้าส้นสูง

เมื่อผู้หญิงใส่รองเท้าส้นสูง พวกเธอจะเปลี่ยนไปทันที โดยเธอจะกลายเป็นคนที่ดูเป็นผู้หญิงและมีความพอดีมากขึ้น แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าพวกเธอควรใส่ส้นสูงทุกวัน เพราะสินค้าแฟชั่นชิ้นนี้จะทำให้ปวดหลัง ปวดขา และเกิดอาการบวมได้ นอกจากนี้การใส่ส้นสูงบ่อย ๆ อาจทำให้เป็นโรคไส้เลื่อนและกระดูกสันหลังคดได้

3. รองเท้าที่มีพื้นรองเท้าแบนเรียบ

ดูเหมือนว่ารองเท้าส้นแบนอาจจะไม่เป็นอันตรายไปเสียทั้งหมด แต่แพทย์ระบุว่ารองเท้าประเภทนี้สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้อย่างมาก เนื่องจากน้ำหนักที่เท้าของคุณจะไม่สม่ำเสมอ และจะไม่มีการดูดซับแรงกระแทกขณะที่เดิน แล้วสิ่งนี้เองจะทำให้เส้นเลือดของคุณมีขนาดเพิ่มขึ้นกับสูญเสียความยืดหยุ่น และเท้าก็จะแบน ซึ่งมันสามารถทำให้เกิดอาการปวดเท้าและปวดหลังได้ อีกทั้งผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์ที่ตามมาอีกอย่างหนึ่งก็คือ ตอนที่เท้าโค้งเข้าไปด้านใน ซึ่งนำไปสู่ความผิดปกติของหัวเข่าและสะโพก

4. เสื้อชั้นในแบบดันทรง

เสื้อชั้นในเหล่านี้เป็นที่นิยมอย่างมาก อย่างไรก็ตามแม้ว่าหน้าอกจะดูกลมโตมากขึ้นและอยู่ในความสูงที่เหมาะสม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ส่วนพิเศษของเสื้อชั้นในรุ่นนี้จะทำให้หน้าอกเสียรูปทรง ซ้ำยังทำให้หน้าอกต้องพึ่งพาการเสริมพยุงมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเสื้อชั้นในแบบดันทรงยังขวางทางเส้นเลือด อีกทั้งแรงกดทับที่หน้าอกอย่างต่อเนื่องเหล่านี้สามารถถึงขั้นนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้

5. แว่นกันแดด

แว่นกันแดดไม่ได้เป็นเพียงเครื่องประดับที่ทันสมัยเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งเมื่อต้องเจอแสงแดดที่จ้าเกินไป อย่างไรก็ตามคุณไม่สามารถสวมแว่นกันแดดในตอนเย็นหรือในที่ที่มีแสงไม่เพียงพอได้ เพราะสิ่งนี้จะเพิ่มความตึงเครียดให้กับดวงตาของคุณ ซึ่งทำให้มีความเสี่ยงในการเกิดต้อกระจกสูงขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นคุณต้องรักษาความสะอาดของแว่นกันแดดและอย่าใช้แว่นกันแดดที่ไม่มีการรับประกันความปลอดภัยจากแสงยูวีแบบ 100% เพราะมันสามารถทำร้ายดวงตาของคุณได้

6. ถุงน่อง

นี่เป็นเสื้อผ้าที่จำเป็นสำหรับผู้หญิงทุกคน เพราะถุงน่องทำให้ลุคของเราดูสมบูรณ์แบบและสง่างามยิ่งขึ้น ทำให้เรียวขาของเราดูสวยขึ้น แต่น่าเสียดายที่หากคุณใส่มันบ่อย ๆ ก็อาจเป็นอันตรายได้ เพราะส่วนผสมสังเคราะห์ของถุงน่องนั้นกักเก็บความชื้น ทำให้เกิดเป็นภาวะเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดการติดเชื้อในช่องคลอดแบบต่าง ๆ อีกทั้งถุงน่องบางชนิดยังส่งผลเสียต่อการไหลเวียนของเลือด ซึ่งอาจนำไปสู่อาการเส้นเลือดขอดและเซลลูไลท์ได้

7. กระเป๋าถือใบใหญ่ที่สะพายข้างเดียว

กระเป๋าถือของผู้หญิงเป็นที่เก็บของที่คุณสามารถหาอะไรเจอได้ตั้งแต่เครื่องสำอางไปจนถึงแล็ปท็อป กระเป๋าถือให้ความสะดวกมาก ๆ ก็จริง แต่ก็ไม่ปลอดภัยต่อสุขภาพของเราเช่นกัน เนื่องจากเราสะพายกระเป๋าถือไว้บนไหล่ข้างเดียวตลอดเวลา ทำให้เกิดความตึงเครียดที่ไหล่และกระดูกสันหลังมากเกินไป ซึ่งอาจนำไปสู่โรคกระดูกสันหลังคดและโรคกระดูกตายได้ แล้วก็เป็นเพราะความไม่สมดุลนี้ที่ทำให้คุณอาจมีอาการกล้ามเนื้อกระตุก หลอดเลือดอุดตัน และเส้นประสาทถูกกดทับได้

8. ชุดนอน

คนเราจะอยู่ได้อย่างไรหากไม่มีชุดนอนที่สวมใส่สบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหน้าหนาว ? แล้วพวกมันเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ยังไงกันล่ะ ? ประเด็นก็คือชุดนอนที่คับเกินไปหรืออุ่นเกินไปจะกระตุ้นการเจริญเติบโตของแบคทีเรียชนิดต่าง ๆ ซึ่งอาจนำไปสู่การระคายเคืองผิวหนัง คัน หรือติดเชื้อราได้ ดังนั้นแล้วผู้หญิงที่มีอาการติดเชื้อยีสต์แบบเรื้อรังควรนอนโดยไม่ใส่ชุดนอนหรือถึงขั้นไม่ใส่กางเกงใน

คุณสวมใส่เครื่องแต่งกายเหล่านี้เป็นประจำทุกวันกันมั้ยนะ ?

เครดิตภาพพรีวิว Depositphotos, Depositphotos
แชร์บทความนี้