ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เมื่อคริสติน่า แอปเปิลเกตมีอายุครบ 51 ปี นี่คือข้อเท็จจริงมากกว่า 10 ข้อที่เราไม่รู้เกี่ยวกับเธอ

คริสติน่า แอปเปิลเกต (Christina Applegate) เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงไม่กี่คนที่มีอายุงานพอ ๆ กับอายุของเธอ เธอเริ่มงานแสดงครั้งแรกเมื่ออายุแค่ 3 เดือนจากโฆษณาขวดนมเพลย์เท็กซ์ และในขณะที่เธอพุ่งเข้าสู่กระแสการแสดงอย่างจริงจังมากขึ้นในยุค 80 เธอก็ทำให้หลายคนยิ้มได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ตอนนี้เมื่อเธออายุ 51 ปี เราได้ตัดสินใจที่จะใช้เวลาสักครู่เพื่อค้นหาข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับเธอ

คริสติน่า แอปเปิลเกตไม่เคยจินตนาการถึงอาชีพการแสดงตลกเลย

Courtesy Everett Collection/East News

แม้ว่าเราจะรู้จักแอปเปิลเกตในฐานะนักแสดงตลกเป็นหลัก แต่จริง ๆ แล้วเธอไม่เคยคิดว่าการแสดงตลกจะเป็นเรื่องถนัดของเธอเลย เธออธิบายถึงตัวเองตอนเป็นวัยรุ่นว่าเธอเป็น “เด็กมืดมน” จนได้รับบทเคลลี่ บันดี้ (Kelly Bundy) ในแมริด...วิท ชิลเดรน (Married... with Children) ซีรีส์นี้ช่วยให้เธอปลดปล่อยความสามารถด้านการแสดงตลกและทำให้เธอได้ผ่อนคลายขึ้นเล็กน้อย

เธอมี 6 รอยสัก

NPA/The Grosby Group/EAST NEWS

รอยสักทั้งหมดของแอปเปิลเกตมีความหมายพิเศษสำหรับเธอ อันหนึ่งคือชื่อแม่ของเธอ อีกอันคือเส้นเลือดที่แสดงถึงเพื่อนสนิทของเธอและเธอยังมีความลับที่ไม่อยากพูดถึงอีกด้วย แต่ทั้งหมดมีหน้าที่หลักเพียงอย่างเดียวคือทำให้เธอมีเหตุผล

แอปเปิลเกตเป็นผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านม

Gilbert Flores/Broadimage/EAST NEWS

ในเดือนเมษายนปี 2008 เมื่ออายุได้ 36 ปี แอปเปิลเกตได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม โชคดีที่แพทย์ตรวจพบในระยะแรกเพราะในฐานะลูกสาวของผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านม เธอจึงไปตรวจแมมโมแกรมเป็นประจำ เมื่อเธอรู้เรื่องผลการวินิจฉัย เธอก็ติดต่อกับเพื่อน ๆ และครอบครัวซึ่งรวมถึงเมลิซซ่า เอเธอริดจ์ (Melissa Etheridge) ที่เป็นผู้รอดชีวิตจากมะเร็งเต้านมเช่นกัน

เอเธอริดจ์แบ่งปันประสบการณ์กับคริสติน่า ช่วยให้เธอได้เรียนรู้ในขณะที่ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด “นี่คือพรที่เกิดขึ้นกับคุณในชีวิตของคุณ ตอนนี้ คุณต้องเริ่มต้นใหม่และตอนนี้ คุณได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง วิธีที่คุณจัดการกับสิ่งต่าง ๆ ในชีวิต วิธีที่คุณตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ ความกลัวทำร้ายคุณได้ ความเครียดก็ทำร้ายคุณได้เช่นกัน ถึงเวลาแล้ว ที่คุณจะมีโอกาสที่จะเปลี่ยนวิธีกิน...และเปลี่ยนทุกอย่างที่คุณทำ”

ตอนนี้เพราะเพื่อนของเธอแอปเปิลเกตได้มองว่าผลการวินิจฉัยว่าเป็นพร หลังจากตัดก้อนเนื้อออก ฉายรังสี 6 สัปดาห์และผลการตรวจยีน BRCA ว่าเป็นบวก แอปเปิลเกตก็ตัดสินใจผ่าตัดเต้านมออก 2 ข้างเพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดอีก และตรวจสุขภาพไปอีกตลอดชีวิต

KENNELL KRISTA/SIPA/EAST NEWS

เธอกลายเป็นแม่ครั้งแรกหลังจากการผ่าตัดเต้านมทั้งสองข้าง

Broadimage/EAST NEWS

การเป็นแม่ช่วยเยียวยาแอปเปิลเกตได้มากมาย เพราะลูกสาวของเธอจึงทำให้เธอได้เปิดใจและทำให้ชีวิตของเธอดีขึ้นมาก ทุกสิ่งในชีวิตของเธอวนเวียนอยู่กับผลการวินิจฉัยโรคมะเร็งเป็นเวลานานเสียจนการเปลี่ยนฉากนี้ช่วยให้เธอพบกับความสุขอีกครั้ง

คริสติน่าเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งกลุ่มนักร้องเดอะพุสซีแคต ดอลส์

ในช่วงต้นยุค 90 นักออกแบบท่าเต้นและนักแสดง โรบิน แอนติน (Robin Antin) ได้วางคอนเซ็ปต์ของวงเดอะพุสซีแคต ดอลส์ (The Pussycat Dolls) ให้เป็นกลุ่มเต้นเป็นครั้งแรก แอปเปิลเกตเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งและพวกเธอเปิดตัวที่ไวเปอร์รูม (ไนต์คลับ) ของจอห์นนี่ เดปป์ (Johnny Depp) ที่ซันเซ็ตสตริปในปี 1995 แต่เธอเป็นผู้นำวงในปี 2002

ต่อไปนี้เป็นข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอปเปิลเกต

PacificCoastNews/EAST NEWS
  • เธอเป็นหนึ่งใน “คนที่สวยที่สุด” ของนิตยสารพีเพิล (People) ในปี 2009
  • เธอไม่มีชื่อกลาง
  • เธอกลัวผึ้งและกลัวการบิน
  • วงโปรดของเธอคือเลด เซพเพลิน (Led Zeppelin)
  • เธอทำงานเป็นพนักงานต้อนรับที่ยิมตอนอายุ 13 ปี
  • เธอไม่กินเนื้อตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่เธอชอบกลิ่นของบาร์บีคิว
  • เธอไม่ได้จัดที่นอนอีกเลยตั้งแต่ลูกสาวเกิด
  • เธอเกิดในวันขอบคุณพระเจ้า
VALERIE MACON/AFP/East News

คุณรู้ข้อเท็จจริงอื่น ๆ ที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักเกี่ยวกับคริสติน่า แอปเปิลเกตหรือเปล่า ? คุณชอบภาพยนตร์หรือซีรีส์ทีวีเรื่องไหนของเธอมากที่สุด ?

เครดิตภาพพรีวิว Gilbert Flores/Broadimage/EAST NEWS, PacificCoastNews/EAST NEWS
แชร์บทความนี้