ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

นักแสดงหญิงที่รักของเรา 10 คนจากยุค 2000 กำลังทำอะไรอยู่ และน่าตกใจมากที่บัฟฟี่เปลี่ยนอาชีพของเธอแล้ว

ในปี 2017 ผู้ชมมีแนวโน้มที่จะชอบดูตัวละครชายมากกว่าตัวละครหญิงเกือบสองเท่า และจำนวนภาพยนตร์โดยรวมที่มีผู้หญิงเป็นตัวเอกก็ลดลงอย่างมาก แต่ถ้าย้อนดูอดีต เราจะพบตัวอย่างที่น่าทึ่งมากมายของตัวละครหญิงที่พิชิตใจเราด้วยเสน่ห์และความงามของพวกเธอ

10. เคท ฮัดสัน อีกนิด...ก็ดังแล้ว

ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ของเคท (Kate) ตั้งแต่เรื่องอีกนิด...ก็ดังแล้ว (Almost Famous) มักเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้หรือแนวคล้าย ๆ กัน ผลงานล่าสุดของเธอ ได้แก่ สงครามเจ้าสาว หักเหลี่ยมวิวาห์อลวน (Bride Wars), สุภาพบุรุษมัจจุราช (The Killer Inside Me) และผู้ชายคนนี้ฉันขอ(ยืม) (Something Borrowed) ฮัดสัน (Hudson) ยังแสดงเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่างแม่ก็คือแม่ #จบนะ (Mother’s Day) และฝ่าวิบัติเพลิงนรก (Deepwater Horizon)

นอกจากอาชีพการแสดงแล้ว เคทยังก่อตั้งบริษัทโปรดักชั่นเฮลแมรี่โปรดักชั่นของตัวเองอีกด้วย ฮัดสันยังส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีด้วย เธอเปิดตัวแบรนด์ฟิตเนสชื่อเฟเบิลติกต์ (Fabletics) ในปี 2013 และออกหนังสือชื่อ Pretty Happy: Healthy Ways to Love Your Body ในปี 2016

9. ลินด์เซย์ โลฮาน แฝดจุ้นลุ้นรัก

หลังจากหนังเรื่องแฝดจุ้นลุ้นรัก (The Parent Trap) ดาราสาวที่เจิดจรัสที่สุดคนหนึ่งในยุค 2000 ก็ได้มีส่วนร่วมในภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จอย่างเฮอร์บี้รถมหาสนุก (Herbie: Fully Loaded) และหลานสาวตัวร้ายกับคุณยายปราบพยศ (Georgia Rule) แต่ต่อมา ลินด์เซย์ (Lindsay) ต้องพัวพันกับเรื่องอื้อฉาวร้ายแรงหลายครั้งที่เกือบทำลายอาชีพของเธอ เธอจึงใช้เวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาอยู่เฉย ๆ และออกเดินทางเพื่อพยายามสร้างตัวตนขึ้นใหม่

โลฮาน (Lohan) ตั้งรกรากในดูไบซึ่งเธอพบความสงบภายใน และเริ่มทำงานในโครงการของเธอเองในเวลาเดียวกัน ตอนนี้เธอกำลังสร้างแบรนด์ความงามและไลน์เสื้อผ้าของตัวเอง นอกจากนี้เธอยังเปิดไนต์คลับในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซด้วย

แต่โลฮานไม่ได้หันหลังให้กับการแสดงโดยสิ้นเชิง หลังจากหายไปช่วงสั้น ๆ เธอก็เซ็นสัญญากับซีซั่นที่สองของซิกโน้ต: ขอป่วยถาวร (Sick Note) ซึ่งเป็นซิทคอมของอังกฤษที่นำแสดงโดยรูเพิร์ต กรินท์ (Rupert Grint) เธอจะปรากฏตัวในเฟรม (Frame) ซึ่งเป็นภาพยนตร์หญิงล้วนจากซาอุดิอาระเบียด้วย

8. เจนนิเฟอร์ อนิสตัน เฟรนด์ส

ตั้งแต่ออกจากซิทคอมยอดนิยม เจนนิเฟอร์ (Jennifer) ก็แสดงภาพยนตร์เป็นประจำ เธอเล่นเป็นขวัญใจคนดูอย่างมิลเลอร์ มิลรั่ว ครอบครัวกำมะลอ (We’re the Millers) และรวมหัวสอยเจ้านายจอมแสบ (Horrible Bosses) และยังได้รับเสียงชื่นชมจากบทบาทของเธอในภาพยนตร์แนวอาร์ตเฮาส์เรื่องเดอะกู้ดเกิร์ลแอนด์เค้ก (The Good Girl and Cake) ในปี 2017 เธอปรากฏตัวในภาพยนตร์สงครามของอเล็กซานเดอร์ มัวร์ (Alexandre Moors) เรื่องสมรภูมิโหด คำสัญญาลูกผู้ชาย (The Yellow Birds) และตอนนี้เธอกำลังแสดงในภาพยนตร์ตลกเพลงอเมริกันเรื่องนางงามหัวใจไซส์บิ๊ก (Dumplin’)

สำหรับชีวิตส่วนตัวของเจนนิเฟอร์ ต้นปี 2018 ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเธอเลย เธอแยกทางกับสามีของเธอ จัสติน เธอโรซ์ (Justin Theroux) หลังจากแต่งงานได้ไม่ถึง 3 ปี

7. แอนน์ แฮทธาเวย์ บันทึกรักเจ้าหญิงมือใหม่

แฮทธาเวย์ (Hathaway) เป็นหนึ่งในดาราภาพยนตร์ที่ถูกเกลียดมากที่สุดในอเมริกา เธอได้รับรางวัลออสการ์จากบทบาทแฟนทีน (Fantine) ใน เล มิเซราบล์ (Les Miserables) ในปี 2013 ตั้งแต่นั้นมา เธอก็ไม่ได้เซ็นสัญญาแสดงในภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องดังไหนอีก ยกเว้นอย่างเดียวคือการกลับมาร่วมงานกับคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) อีกครั้งในอินเตอร์สเตลลาร์ ทะยานดาวกู้โลก (Interstellar) ในปี 2014 ในปี 2018 แอนน์ (Anne) จะแสดงในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายของโจน ดิเดียน (Joan Didion) เรื่องคำสั่งตาย (The Last Thing He Wanted)

หลังจากให้กำเนิดลูกคนแรกในปี 2016 นักแสดงหญิงก็กลายเป็นทูตสันถวไมตรีขององค์การเพื่อสตรีแห่งสหประชาชาติ และเริ่มเรียกร้องให้มีการลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรโดยได้รับค่าจ้าง นอกจากนี้ แอนน์ยังหยิบยกประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศในที่ทำงาน ซึ่งขยายไปถึงฮอลลีวูดด้วยเช่นกัน

6. เรเน่ เซลล์เวเกอร์ บริดเจ็ท โจนส์ ไดอารี่ บันทึกรักพลิกล็อค

ในปี 2010 เรเน่ (Renée) หยุดพักจากฮอลลีวูดโดยสมัครใจเพื่อมุ่งความสนใจไปที่ชีวิตส่วนตัวของเธอ เธอกลับมาเล่นบริดเจ็ท โจนส์ เบบี้ (Bridget Jones’s Baby) ในปี 2016 เพื่อเล่นเป็นตัวละครที่ทำให้เธอเป็นดาราที่มีชื่อเสียง ตั้งแต่นั้นมา เซลล์เวเกอร์ (Zellweger) ก็ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ไปแล้ว 5 เรื่อง รวมถึงปริศนารูหลอน (The Whole Truth) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ร่วมแสดงโดยคีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) และตอนนี้เธออยู่ในขั้นตอนเตรียมการผลิตสำหรับภาพยนตร์เรื่องเบอร์ลิน, ไอ เลิฟ ยู (Berlin, I Love You)

ในช่วงพักงาน เซลล์เวเกอร์ได้เข้าร่วมการสนทนาสาธารณะครั้งหนึ่งในปี 2014 เมื่อเธอก้าวออกจากงานแอลวูแมน ในงานฮอลลีวูดอวอร์ดพร้อมใบหน้าใหม่ทั้งหมด เธอก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์และถูกสงสัยเรื่องการผ่าตัดในทันที แต่หนึ่งในนักแสดงหญิงที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลกระบุว่ารูปลักษณ์ใหม่ของเธอเป็นผลมาจากการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีขึ้นและสงบสุขมากขึ้น

5. เมลิซซา โจน ฮาร์ต แม่มดน้อยหัวใจใสปิ๊ง

ในช่วงหลังจากการเป็นซาบรีนา ฮาร์ต (Sabrina Hart) ซึ่งแสดงในซิทคอมเรื่องเมลิสสาแอนด์โจอี้ (Melissa & Joey) ซึ่งกินเวลา 4 ซีซั่น และถูกยกเลิกในปี 2015 ไม่นานมานี้ ฮาร์ต (Hart) เซ็นสัญญาร่วมแสดงในคลาริสซ่าเอ็กซ์แพลนอิทออล (Clarissa Explains It All) ฉบับรีบูต และเราจะได้เห็นเธอในอะเวรีนัตตี้คริสต์มาส (A Very Nutty Christmas) ในปี 2018 ด้วย

นอกจากการทำอาชีพการแสดงของเธอแล้ว ฮาร์ตยังกำกับเดอะวอชเชอร์อินเดอะวู้ด (The Watcher in the Woods) ฉบับรีเมคและออกหนังสือชื่อ Melissa Explains it All: Tales from My Abnormally Normal Life ซึ่งเธอเล่าเกี่ยวกับเรื่องบ้า ๆ บางเรื่องที่เธอทำเมื่อยังเป็นวัยรุ่น

ในปี 2015 เธอก่อตั้ง King of Harts ซึ่งเป็นกลุ่มแฟชั่นที่เน้นเด็กผู้ชายเป็นหลัก และเมื่อปีที่แล้ว เธอร่วมมือกับเนยถั่วจิฟสำหรับการประกวด Imagine If ซึ่งเน้นไปที่การช่วยให้เด็ก ๆ ทำให้ไอเดียของพวกเขาเป็นจริง

4. แชนเนน โดเฮอร์ตี้ เบเวอร์ลีฮิลส์, 90210

ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมานั้นค่อนข้างยากลำบากสำหรับแชนเนน (Shannen) ในปี 2015 เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม ทำให้เธอหยุดงานฮอลลีวูดและมุ่งความสนใจไปที่การรักษา แม้จะต้องต่อสู้กับโรคนี้อย่างเหน็ดเหนื่อย แต่โดเฮอร์ตี้ (Doherty) ก็ยังคงเข้มแข็งและเชื่อมั่นในการฟื้นตัวของเธอเอง ไม่นานมานี้ เธอประกาศว่าเธอปลอดจากโรคมะเร็ง และกำลังจะเข้ารับการผ่าตัดเสริมสร้างเต้านม

3. ฮิลารี ดัฟฟ์ ลิซซี่ แม็คไกวร์ สาวใสกลายเป็นดาว

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ดัฟฟ์ (Duff) หมกมุ่นอยู่กับการเขียนเพลงและเลี้ยงดูลูก้า (Luca) ลูกของเธอ แต่ฮิลารี (Hilary) ยังคงทำงานด้านการแสดงของเธออยู่มากมาย ตอนนี้เราเห็นเธอในซีรีส์เรื่องยังเกอร์ (Younger) ของทีวีแลนด์และภาพยนตร์ลึกลับเกี่ยวกับภรรยาที่ถูกฆาตกรรมของโรมัน โปลันสกี้ (Roman Polanski) เรื่องสิงสู่ชารอนเทต (The Haunting of Sharon Tate)

ในช่วงเวลานี้ เธอยังร่วมเขียนซีรีส์อิลิเซอร์ (Elixir) กับเอลิเซ่ อัลเลน (Elise Allen) และออกแบบไลน์เสื้อผ้าของเธอเองในชื่อ Femme ให้ยีนส์ DKNY

2. อลิสซ่า มิลาโน่ สามสาวพลังเวท

แม่มดที่เราชื่นชอบอีกคนหนึ่งยังคงรักษาอาชีพการแสดงของเธอไว้ ในปี 2017 เธอรับบทเป็นเรนาตา เมอร์ฟี (Renata Murphy) ในซีรีส์เวทฮอตอเมริกันซัมเมอร์: เทนเยียร์เลเทอร์ (Wet Hot American Summer: Ten Years Later) ของเน็ตฟลิกซ์

ตั้งแต่ปี 2013 อลิสซ่า (Alyssa) ก็หันไปทำงานพิธีกรทีวี โดยจัดรายการเรียลลิตี้ที่เน้นการออกแบบแฟชั่นโปรเจกต์รันเวย์ออลสตาร์ (Project Runway All Stars) ในปีเดียวกันนั้นอลิสซ่าก็ได้ลองออกไปทำสิ่งที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และเริ่มออกหนังสือการ์ตูนแนวไซเบอร์ทริลเลอร์ชื่อ Hacktivist

กิจกรรมที่นอกเหนือจากเรื่องการแสดงเมื่อเร็ว ๆ นี้ของมิลาโน่ (Milano) ยังเป็นประเด็นด้านมนุษยธรรมอีกด้วย เธอเป็นผู้สนับสนุนอย่างจริงจังสำหรับการกินมังสวิรัติและ PETA ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำของขบวนการ Me Too ในฮอลลีวูดและตัวแทนของ UNICEF ที่พยายามสนับสนุนการยอมรับการให้นมลูกในที่สาธารณะ

1. ซาราห์ มิเชล เกลลาร์ บัฟฟี่ มือใหม่สยบค้างคาวผี

นับตั้งแต่ตอนจบของบัฟฟี่ มือใหม่สยบค้างคาวผี (Buffy the Vampire Slayer) ซาร่าห์ (Sarah) ก็หาบทบาทที่ดีกว่าบทบาทที่ทำให้เธอเป็นดาราดังไม่ได้เลย

ในปี 2013-2014 ซาร่าห์ยังคงได้รับความสนใจจากซีรีส์ทีวีเรื่องเดอะเครซี่วันส์ (The Crazy Ones) ร่วมกับโรบิน วิลเลียมส์ (Robin Williams) เธอยังให้เสียงตัวละครเซเวนซิสเตอร์ส ในซีรีส์แอนิเมชันเรื่องสตาร์ วอร์ส เรเบลส์ (Star Wars Rebels) ซีซั่น 2 ในช่วงต้นปี 2016 เกลลาร์ (Gellar) ได้ถ่ายทำการนำเสนอนำร่องสำหรับซีรีส์ทางทีวีที่สร้างจากภาพยนตร์คลาสสิกเรื่องวัยร้ายวัยรัก (Cruel Intentions) แต่ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการหลังจากนั้นไม่นาน

นอกจากการแสดงแล้ว ซาร่าห์ยังส่งเสริมไลฟ์สไตล์การทำอาหารบนอินสตาแกรมอย่างสม่ำเสมอ ในปี 2014 เธอได้ร่วมก่อตั้ง Foodstirs ซึ่งเป็นธุรกิจเบเกอรี่ที่มุ่งช่วยให้ผู้ปกครองได้ใช้เวลากับลูก ๆ ในครัว ในปี 2017 เกลลาร์ยังออกตำราอาหารชื่อ Stirring up Fun with Food ซึ่งมีแนวคิดเกี่ยวกับการทำอาหารมากมาย

นักแสดงหญิงคนโปรดของคุณในยุค 2000 คือใคร ? แบ่งปันความทรงจำของคุณกับเราในช่องคอมเมนต์ด้านล่างหน่อย !

เครดิตภาพพรีวิว wikia.com, sarahmgellar / instagram
แชร์บทความนี้