ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

ผู้หญิงที่ส่งข้อความขอบคุณถึงผู้ชายที่อ่าน ’ภาษากายของเธอ’ และช่วยเธอไว้

การสำรวจระบุว่า 61% ของผู้หญิงใช้มาตรการเพื่อความปลอดภัยในที่สาธารณะ และประมาณ 50% กลัวการเดินกลับบ้านตอนกลางคืน อย่างไรก็ตาม เราไม่ได้อยู่คนเดียวโดยสิ้นเชิง บางครั้งการยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในสถานการณ์ที่เลวร้ายอาจมาจากคนแปลกหน้าโดยที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน และเรื่องราวเหล่านี้จะพิสูจน์ให้เห็นว่ามันเป็นแบบนั้น

ผู้ใช้เรดดิทได้แชร์ประสบการณ์ของเธอที่ถูกสะกดรอยตามบนรถไฟใต้ดิน เธอบอกว่ามีผู้ชายหน้าตาบึ้งตึงยืนอยู่ข้างหลังเธอเป็นเวลา 6 นาทีขณะรอรถไฟและทำท่าทีที่ไม่พึงประสงค์ใส่เธอ โดยเรียกเธอว่า “ที่รัก” และทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจ เขาเดินตามเธอเข้าไปในรถไฟและอยู่ใกล้ๆ ซึ่งทำให้เธอกังวลถึงขีดสุด

เธอไม่สามารถนั่งนิ่งๆ ได้ และลุกขึ้นเพื่อทำตัวกลมกลืนกับฝูงชน โดยหวังว่าชายคนนั้นจะปล่อยให้เธออยู่ตามลำพัง แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น มีชายอีกคนหนึ่งหันมาหาเธอและถามว่า “เฮ้ ลอเรน เธอจะไปปาร์ตี้อาหารค่ำของเจฟฟ์ด้วยเหรอ?” เธอไม่ได้ชื่อลอเรน และเธอไม่รู้ว่าชายคนนี้เป็นใคร

หลังจากนั้นประมาณ 10 วินาที เธอก็รู้ว่าเขากำลังทำอะไรและเริ่มเล่นตามน้ำ จากนั้นเขายังคงแสดงท่าทีเป็นมิตรและบอกให้ลงที่สถานีเดียวกันและเดินไปที่ “ปาร์ตี้” ด้วยกัน แต่การช่วยเหลือของเขาไม่ได้จบลงแค่นั้น

ชายคนนี้ยังแสร้งทำเป็นว่าเขาได้รับข้อความและโชว์ให้เธอที่กำลังมีปัญหาดู ปรากฎว่าเขาเขียนข้อความในโทรศัพท์ถามว่าเธอกำลังตกอยู่ในอันตรายใช่หรือไม่? เธอเปิดเผยว่ามีชายที่น่าขนลุกกำลังตามเธออยู่ จากนั้นชายคนนี้ก็ตัดสินใจที่จะอยู่เป็นเพื่อนเธอเพื่อให้เธอรู้สึกปลอดภัย เขายังพาเธอไปส่งที่บ้านเพื่อนของเธอ แม้ว่าเขาควรจะลงที่สถานีอื่นก็ตาม

ผู้หญิงคนนี้บอกว่าคนที่ตามเธอจากไปอย่างรวดเร็วหลังจากที่เห็นเธอกับชายผู้นี้ ซึ่งตอนนี้เธอมองว่าเขาเป็น “ผู้พิทักษ์” เลยล่ะ

โบนัส: นี่คือเหล่าผู้หญิงที่แบ่งปันเคล็ดลับความปลอดภัยที่พวกเธอพึ่งพามันทุกวัน

ผู้หญิงคนอื่นๆ ในเรดดิทต่างก็รู้ว่าคุณอาจไม่ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีมากพอเวลาที่พยายามใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย โชคดีที่พวกเธอได้แชร์เคล็ดลับดีๆ ที่อย่างน้อยก็สามารถช่วยให้คุณรอดพ้นจากอันตรายบนท้องถนนได้

คุณมีคำแนะนำด้านความปลอดภัยเป็นของตัวเองไหม? แบ่งปันกับเราหน่อยสิว่าคุณป้องกันตัวเองอย่างไร

เครดิตภาพพรีวิว depositphotos.com
แชร์บทความนี้