ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

เสื้อผ้า 12 ชิ้นที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนเอาชนะในการสวมใส่พวกมันได้

พวกเราทุกคนมีกระโปรงหรือกางเกงตัวโปรดที่สามารถใส่ได้นานหลายปี แล้วก็ไม่สำคัญว่าพวกมันจะไม่อินเทรนด์อยู่หรือไม่ก็ตาม เพราะเรารู้สึกสบายใจในการสวมใส่พวกมัน แต่แล้วก็มีเสื้อผ้าบางชิ้นที่ดูดีเฉพาะตอนที่โชว์อยู่ในร้าน แต่พอคนจริง ๆ นำพวกมันมาใส่ ก็กลับดูแย่มาก ๆ เลยเชียวล่ะ

กระโปรงจีบเป็นชั้น ๆ

กระโปรงประเภทนี้ดูดีสำหรับเด็ก ๆ เท่านั้น โดยเด็กผู้หญิงและหญิงสาวดูสะโพกใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเมื่อสวมใส่กระโปรงเหล่านี้ (นี่ก็คือสาเหตุที่ผู้หญิงพลัสไซส์แทบไม่เคยชอบกระโปรงพวกนี้เลย) นอกจากนี้ยังยากที่จะสวมกระโปรงพวกนี้ให้เข้ากับเสื้อผ้าชิ้นอื่น ๆ ดังนั้นหากคุณยังอยากดูเป็นผู้หญิงมากขึ้น คุณควรให้ความสนใจไปที่กระโปรงทรงเอ

กางเกงขาสามส่วน

กางเกงขาสั้นที่ยาวถึงเข่าหรือกลางน่องทำให้เรานึกถึงยุค 2000 แล้วนั่นก็คือที่ที่พวกมันควรอยู่ เพราะกางเกงพวกนี้ทำให้ขาดูสั้นลงและสะโพกกว้างขึ้น ดังนั้นทางที่ดีควรสวมกางเกงขาสั้น หรือไม่ก็แบบขายาวปกติหรือกางเกงยีนส์

เสื้อคลุมตัวสั้น

เสื้อคลุมตัวสั้นแบ่งร่างกายออกเป็น 2 ส่วนแบบไม่สมส่วน เพราะทำให้ส่วนล่างดูใหญ่ขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหญิงสาวที่มีสะโพกกลม บางทีเสื้อคลุมตัวสั้นอาจดูดีบนเวทีเดินแบบ แต่ในชีวิตประจำวันควรสวมเสื้อคลุมและคาร์ดิแกนขนาดความยาวปกติจะดีกว่า

รองเท้าบู๊ทลุยหิมะ

ใช่แล้วล่ะ พวกมันอบอุ่นและใส่สบายก็จริง แต่นักออกแบบจะไม่นำพวกมันกลับไปที่รันเวย์ เพราะพื้นรองเท้าประเภทนี้แบนราบไปหมด และท่าทางคนเดินจะดูตลกหน่อย ๆ เลยล่ะ แถมผ้ายังเสื่อมสภาพเร็วมากอีกด้วย ดังนั้นทางที่ดีให้เลือกซื้อรองเท้าบู๊ทปกติที่ทำจากวัสดุคุณภาพสูง อย่างเช่นหนังหรือหนังกลับจะดีกว่า

กางเกงขากว้างมาก ๆ

แน่นอนว่ากางเกงขากว้างนั้นใส่สบายมาก แต่ก็ไม่ดีสำหรับการใส่ทุกวัน เว้นแต่คุณจะอาศัยอยู่ที่ไหนสักแห่งในอียิปต์ เพราะกางเกงประเภทนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเต้นหรือเล่นโยคะ แต่ถ้าคุณต้องไปทำงาน คุณสามารถใส่กางเกงลินินเรียบ ๆ ได้ เพราะพวกมันเหมาะกับสภาพอากาศร้อน แต่ดูมีสไตล์และใช้งานได้จริงมากกว่า

เสื้อผ้าที่มีเม็ดพลอยเทียม กลิตเตอร์ หรือของตกแต่งอื่น ๆ

นี่เป็นเรื่องของความเหมาะสมมากกว่า เพราะหากคุณกำลังจะไปงานปาร์ตี้ ชุดเดรสกลิตเตอร์อาจเป็นตัวเลือกที่ดี แต่สำหรับในกิจกรรมประจำวันแล้ว เสื้อผ้าเหล่านี้จะดูไร้รสนิยมมาก ๆ สำหรับทุกคน ดังนั้นเพื่อให้ลุคของคุณดูเผ็ดร้อนขึ้น คุณสามารถติดเข็มกลัดสีสดใสหรือใส่เครื่องประดับอื่น ๆ เพิ่มได้

เสื้อคอปกขนาดใหญ่

ของตกแต่งจำนวนมากบริเวณหน้าอกและไหล่สามารถทำให้คุณดูตัวใหญ่กว่าที่เป็นอยู่ อีกทั้งเสื้อประเภทนี้อาจเข้ากับเสื้อผ้าอื่น ๆ ได้ยากมาก ดังนั้นหากคุณไม่พร้อมที่จะสวมเครื่องแต่งกายของสตรียุควิคตอเรีย คุณก็ควรเลือกใส่เสื้อเชิ้ตสีขาวเรียบ ๆ เพราะสิ่งนี้คือของที่ต้องมีสำหรับทุกคนเลยล่ะ

กระโปรงหน้าสั้นหลังยาว

ทรงผมแบบหน้าหน้าสั้นหลังยาวดูยอดเยี่ยมก็จริง แต่สำหรับกระโปรงที่มีชื่อเรียกเดียวกันนั้น (ด้านหน้าสั้นและด้านหลังยาว) อาจถึงขั้นทำให้เรียวขาที่สวยที่สุดดูแย่ได้ รวมไปถึงร่างกายโดยรวม ดังนั้นหากต้องการโชว์เรียวขาสวย ๆ ของคุณแล้วล่ะก็ คุณควรสวมกระโปรงแบบพันที่มีความยาวตามที่ต้องการ

หลายชั้นเกินไป

เสื้อผ้าหลายชั้นจะดูมีสไตล์มากหากคุณเก่งในการเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากัน แต่หากเสื้อผ้าที่คุณใส่มีสีสันสดใส มีเนื้อผ้าและลวดลายที่ต่างกันมาก ๆ มันจะกลายเป็นส่วนผสมที่ดูประหลาดไปเลยล่ะ ดังนั้นหากคุณต้องการให้เสื้อผ้าหลายชั้นดูเข้ากัน ให้เลือกเสื้อผ้าแบบเรียบ ๆ และสีพื้น ๆ

ชุดเดรสที่ยาวตั้งแต่อกถึงต้นขาและรัดเอวจนคอดกิ่ว

ชุดและกระโปรงประเภทนี้ทำให้หน้าท้องและสะโพกดูใหญ่ แม้ว่าผู้หญิงจะมีรูปร่างเพรียวก็ตาม อีกทั้งพวกมันก็ไม่ได้อินเทรนด์ต่อไปแล้ว ดังนั้นหากคุณอยากเน้นช่วงเอว คุณสามารถสวมชุดรัดรูปแบบบางโดยไม่มีองค์ประกอบพิเศษใด ๆ และถ้าคุณต้องการซ่อนเอวซักสองสามนิ้ว ก็ให้เลือกผ้าที่หนาขึ้น

รองเท้าที่มีพื้นรองเท้าขนาดใหญ่

นี่ไม่เกี่ยวกับรองเท้าผ้าใบขนาดใหญ่ที่ผู้หญิงหลายคนใส่ เมื่อเหล่านักออกแบบตระหนักว่าสิ่งนี้กำลังเป็นที่นิยม พวกเขาจึงได้ทำรองเท้าแตะ รองเท้า และรองเท้าบู๊ทที่มีลักษณะล้ำสมัยในแบบเดียวกัน แต่รองเท้าประเภทนี้เข้ากับเสื้อผ้าในชีวิตประจำวันได้ยาก และทำให้เรียวขาดูเหมือนยานอวกาศ 2 ลำ ซึ่งเหมาะมากถ้าคุณชื่นชอบยานอวกาศจริง ๆ แต่ถ้าคุณไม่ชอบแล้วล่ะก็ ให้สวมรองเท้าที่มีขนาดเล็กลง ซึ่งรองเท้าและรองเท้าผ้าใบแบบเรียบ ๆ อินเทรนด์อยู่เสมอเลยล่ะ

ชุดเดรสเอวยางยืด

ชุดเดรสเอวยางยืดเหมาะสำหรับคนท้อง เพราะความสบายเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แล้วชุดเหล่านี้ก็เบาและเคลื่อนไหวได้ง่าย แต่ในชีวิตประจำวันชุดเหล่านี้ไม่ได้ดูสง่างามหรือมีสไตล์ เมื่อคุณต้องการเปลี่ยน คุณต้องเข้าใจว่าคุณชอบอะไรเกี่ยวกับชุดพวกนี้ หากคุณอยากเน้นช่วงเอวของคุณ คุณสามารถเลือกชุดแบบปกติและสวมเข็มขัดด้านบน แต่หากคุณต้องการให้ชุดไม่เข้ารูปมากนัก คุณก็สามารถใส่ชุดเดรสทรงเอได้

อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นคนที่มีความสุขและดูดีในเสื้อผ้าที่เราพูดถึง นั่นเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมไปเลยล่ะ ! แล้วเสื้อผ้าแบบไหนที่คนอื่นมองว่าไม่อินเทรนด์ แต่คุณนั้นชื่นชอบ ? มาแชร์ความคิดเห็นของคุณลงในคอมเมนต์ด้านล่างกันได้เลย !

เครดิตภาพพรีวิว Bertrand-Hillion Marie-Paola/ABACA/Abaca/East News
ชีวิตสดใส/คน/เสื้อผ้า 12 ชิ้นที่ไม่มีผู้หญิงคนไหนเอาชนะในการสวมใส่พวกมันได้
แชร์บทความนี้