ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

วิธีที่ผู้หญิงอินเดียใช้เพื่อคงความงามเอาไว้ได้นานหลังวัยสาวของพวกเธอ

ไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงอินเดียมีขึ้นตั้งแต่อายุยังน้อย ๆ โดยพวกเธอมีวิธีในแบบของตัวเองในการรักษาไว้ซึ่งความงามให้เป็นธรรมชาติและมีสุขภาพดี ซึ่งพวกเธอได้เรียนรู้ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ด้วยอาหารออร์แกนิกกับความเชื่อดี ๆ พวกเธอจึงเต็มไปด้วยความรู้เกี่ยวกับความงามแบบธรรมชาติและสิ่งที่ช่วยดึงเอาสิ่งที่ดีที่สุดในร่างกายออกมา เพื่อให้พวกเธอนั้นดูอ่อนเยาว์ในทุกช่วงอายุเลยล่ะ

อาหารท้องถิ่นมีส่วนสำคัญในการคงความสาวเอาไว้

เครื่องเทศที่ใช้อย่างแพร่หลายในอาหารอินเดียมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราหลายประการ รวมไปถึงคุณสมบัติในการต่อต้านวัย โดยเฉพาะอย่างยิ่งพริกที่อาจลดการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในเซลล์ผิวเมื่อเวลาผ่านไป ส่วนขิงอาจป้องกันจุดด่างดำตามวัยได้

ส่วนผสมจากธรรมชาติบางชนิดช่วยกระตุ้นการดูแลผิวของพวกเธอ

ส่วนสำคัญของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของพวกเธอคือขมิ้น ซึ่งมีสารต้านการอักเสบที่ว่ากันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพผิวและช่วยให้ผู้ใช้มีผิวที่เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งยังสามารถช่วยรักษาโรคสะเก็ดเงินและแผลเป็นจากสิวได้

พวกเธอเชื่อกันว่าความงามเริ่มต้นจากภายใน

ความเครียดสามารถส่งผลต่อกระบวนการแก่ของคน ๆ นั้นได้เป็นอย่างมาก แล้วก็ไม่เพียงแค่ทำลายร่างกายของเราจากภายในเท่านั้น แต่ยังทิ้งรอยไว้บนใบหน้าในรูปแบบของริ้วรอยอีกด้วย ดังนั้นแล้ววิธีหนึ่งในการจัดการกับความวิตกกังวลก็คือการทำสมาธิ โดยอินเดียเป็นหนึ่งในประเทศที่เก่าแก่ที่สุดที่มีการฝึกสมาธิ ซึ่งสิ่งนี้อาจช่วยให้สาว ๆ ต่อสู้กับความเครียดได้ แล้วผลลัพธ์ก็คือคงความสาวเอาไว้ได้ด้วย

พวกเธอใช้ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกมากมายสำหรับเส้นผม

การชโลมผมด้วยน้ำมันหรือการนวดน้ำมันลงบนเส้นผมเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของผู้หญิงในอินเดีย ซึ่งพวกเธอมักจะเริ่มทำตอนที่ยังเป็นเด็กอายุยังน้อย โดยสามารถใช้น้ำมันชนิดต่าง ๆ ได้ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันงา หรือน้ำมันละหุ่ง ซึ่งอย่างหลังนี้มีประโยชน์อย่างมาก เนื่องจากมีกรดไขมันโอเมก้า 6 อีกทั้งมะขามป้อมยังถูกนำมาใช้ โดยเชื่อกันว่ามันรักษาอาการผมร่วง

คุณเคยลองทำสิ่งที่กล่าวมานี้แล้วหรือยังนะ ? แล้วคุณมีเคล็ดลับความงามอื่น ๆ ในแบบของคุณเองบ้างมั้ย ? มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับของคุณลงในคอมเมนต์กันได้เลย

Please note: This article was updated in June 2021 to correct source material and factual inaccuracies.
แชร์บทความนี้