ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

10 สิ่งที่บ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงสแกนดิเนเวียได้เป็นอย่างดี

ผู้หญิงจากประเทศแถบสแกนดิเนเวียมีชื่อเสียงในเรื่องของความแข็งแกร่งจากภายใน ความงามตามธรรมชาติ และเซนส์ด้านแฟชั่นที่น่าทึ่ง ถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือ พวกเธอรักและเห็นคุณค่าในตัวเอง แต่ถ้าคุณเจาะลึกลงไปอีกสักหน่อย คุณจะรู้ว่าในชีวิตประจำวันของพวกเธอ มันมีเหตุผลหลายอย่างที่เราไม่คาดคิดที่ทำให้เป็นแบบนั้น

พวกเธอมีความมั่นใจในการทำงานและในชีวิตส่วนตัว

ผู้หญิงสแกนดิเนเวียมีจุดยืนที่ชัดเจนมากทั้งในด้านอาชีพการงานและชีวิตส่วนตัว ในที่ทำงานพวกเธอแข่งขันกับผู้ชายเพื่อชิงตำแหน่ง และในเรื่องความรักที่กำลังผลิบาน พวกเธอไม่รีรอให้อีกฝ่ายลงมือ พวกเธอเป็นคนส่งข้อความไปหาก่อน ขออีกฝ่ายออกเดท หรือพูดคุยอย่างเปิดเผยเกี่ยวกับการแต่งงาน

  • ผู้หญิงสวีเดนเข้าถึงและพูดคุยได้ง่าย พวกเธอมีความมั่นใจในตัวเองสูงและไม่เคยกลัวใครเลย © Chris Ebbert / Quora

พวกเธอไม่ใช่แม่บ้านแบบดั้งเดิม

ความรับผิดชอบในบ้านถูกแบ่งเท่าๆ กันระหว่างผู้หญิงและผู้ชาย: ผู้หญิงชาวสวีเดนจะไม่ใช้วันหยุดในครัวในขณะที่สามีนั่งดูทีวี ความสัมพันธ์ในครอบครัวถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของคู่สมรสทั้งสองฝ่าย ตัวอย่างเช่น พ่อมักมีหน้าที่ดูแลลูก

ในสวีเดน ผู้ชายมีสิทธิลาเพื่อเลี้ยงดูบุตรได้ 90 วันเช่นกัน รัฐบาลพยายามให้โอกาสชายและหญิงเท่าเทียมกันในเรื่องของอาชีพที่เอื้อต่อชีวิตส่วนตัวด้วย

พวกเธอไม่อายเรื่องอายุที่มากขึ้น

ผู้หญิงสแกนดิเนเวียส่วนใหญ่ไม่เข้ารับการฉีดยาเสริมความงามหรือการทำศัลยกรรมพลาสติก พวกเธอจะไม่ถอนผมหงอกออก และไม่สวมชุดชั้นในรัดรูปตลอดเวลา พวกเธอเชื่อว่าทุกช่วงอายุของชีวิตมีข้อดีและข้อเสีย และพวกเธอมีความสุขกับตัวเองได้ในทุกวัย มีความเชื่อว่าผู้หญิงเดนมาร์กที่มีอายุมากนั้นมีความสุขที่สุดในยุโรป นักวิทยาศาสตร์อธิบายไว้ดังนี้ เมื่ออายุมากขึ้น พวกเธอจะตระหนักว่าอะไรที่ทำให้มีความสุข และพยายามใช้ชีวิตแบบนั้น

  • หลายๆ ประเทศในยุโรปมีสิ่งที่เหนือกว่าสวีเดนได้มากถึง 30 หรืออาจถึง 35 อย่าง แต่เมื่อพูดถึง % ของผู้หญิงที่ยังดูดีเมื่อมีอายุระหว่าง 30-50 สวีเดนอยู่ในอันดับต้นๆ เลยล่ะ © Anonymous / Quora

พวกเธอไม่ตามกระแสแฟชั่น

ผู้หญิงสแกนดิเนเวียไม่ชอบซื้อเสื้อผ้าใหม่ตลอดเวลา พวกเธอไม่ซื้อกางเกงหรือกระโปรงที่จะดูดีในเฉพาะฤดูกาลนี้เท่านั้น ส่วนใหญ่พวกเธอซื้อเสื้อผ้าที่ใส่กันได้ทั่วไปในราคาแพง มีคุณภาพดีและดูดีไปพร้อมกัน เสื้อผ้าของพวกเธอธรรมดา แต่มีราคาแพงจากวัสดุที่ใช้ทำ สาวนอร์เวย์ชอบสิ่งที่ทำจากขนสัตว์

พวกเธอไม่ค่อยทำอาหาร

ผู้หญิงสแกนดิเนเวียแทนที่มื้ออาหารที่ทำยากด้วยแซนวิช Matpakke เป็นอาหารกลางวันที่ห่อด้วยกระดาษไขซึ่งเป็นประเพณีของชาวนอร์เวย์ แซนวิชดังกล่าวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรับประทานอาหารอย่างรวดเร็วและใช้เวลาพักเที่ยงที่เหลือเพื่อพักผ่อนหรือทำสิ่งที่น่าสนใจ

  • ชาวนอร์เวย์ผอมเพราะอาหารไม่ได้น่าอร่อยขนาดนั้น ชาวนอร์เวย์ส่วนใหญ่จะรับประทานแซนด์วิชเป็นอาหารเช้า แซนด์วิชสำหรับมื้อกลางวัน และมันฝรั่งต้มกับปลาแซลมอนสำหรับมื้อเย็น © Zelma Sedano-Hagberg / Quora

พวกเธอไม่หัวเสียหรือโวยวายง่ายๆ

ลูกหลานของชาวไวกิ้งเหล่านี้ไม่ค่อยจะโวยวาย และจัดการกับความขัดแย้งด้วยการสนทนาอย่างใจเย็น ในแง่หนึ่ง มันทำให้การสื่อสารกับพวกเธอไม่อึดอัดและคาดเดาได้ อีกแง่หนึ่ง มันทำให้พวกเธอดูเป็นคนเย็นชาและเก็บตัว ซึ่งทำให้ยากต่อการเข้าใจอารมณ์ที่แท้จริงของพวกเธอ

พวกเธอแต่งตัวตามสภาพอากาศ

สาวสแกนดิเนเวียจะไม่เลือกความเป็นแฟชั่นมากกว่าการใช้งานจริง ผู้หญิงชาวนอร์ดิกชอบสร้างลุคที่มีสไตล์สำหรับสภาพอากาศหนาวเย็น แต่จะไม่เสียสละความสะดวกสบายเพื่อรูปลักษณ์ พวกเธอชอบเสื้อผ้าที่อบอุ่น: เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อโค้ท ผ้าพันคอผืนใหญ่ หมวก และถุงมือ

พวกเธอไม่ออกกำลังกายเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานของสังคม

ในสแกนดิเนเวีย สิ่งสำคัญคือต้องไม่เผาผลาญตัวเองด้วยการออกกำลังกาย พวกเธอชอบเล่นกีฬาที่ทำให้ตัวเองมีความสุขแทน สาวๆ จะเลือกเล่นสกีหรือเดินป่ามากกว่าไปยิมทุกวัน นี่คือเหตุผลที่การเดินแบบนอร์ดิกกำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก มันไม่เพียงแต่ทำให้กล้ามเนื้อขาได้เคลื่อนไหวมากขึ้นและพัฒนาการทำงานของปอดและหัวใจเท่านั้น แต่ยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นอีกด้วย

พวกเธอไม่สวมเครื่องประดับที่ฉูดฉาด

ถ้าพวกเธอใส่เครื่องประดับก็มักจะเลือกอะไรที่มินิมอลมากๆ ไม่ใช่สร้อยข้อมือและชุดทองขนาดใหญ่ เครื่องประดับในชีวิตประจำวันมีสไตล์ หลากหลาย และใส่ได้ในทุกโอกาส — ผู้หญิงสแกนดิเนเวียสามารถใส่ต่างหูคู่โปรดได้นานหลายปีเลยล่ะ

  • แหวนหมั้นเพชรวงใหญ่ไม่ใช่สิ่งปกติในสวีเดน ตามธรรมเนียมแล้ว ถ้าคุณหมั้นหมายกัน คุณจะไปเลือกแหวนธรรมดาๆ ด้วยกัน คนละวง ต่อมา ในพิธีแต่งงาน เจ้าสาวจะได้รับแหวนที่หรูหรากว่าปกติ ซึ่งมักจะเป็นเพชรที่มีขนาดน้อยกว่า 0.3 กะรัต เนื่องจากอะไรก็ตามที่ใหญ่กว่านั้นถือว่าไม่ปกติ แหวนหมั้นของผู้ชายจะถูกนำกลับมาใช้ใหม่ © Maya Gustafsson / Quora

พวกเธอไม่ได้แต่งงานเพียงเพราะ “มันเป็นบรรทัดฐาน”

ผู้หญิงในสแกนดิเนเวียให้ความสำคัญกับเสรีภาพของตนเอง พวกเธออาจมีลูกและไม่ได้แต่งงาน และไม่ได้หมายความว่าพวกเธอไม่มีความสุข รัฐบาลสวีเดนมีความคิดริเริ่มที่จะกระตุ้นการคลอดบุตรและสนับสนุนครัวเรือนที่มีพ่อหรือแม่เลี้ยงเดี่ยวด้วย

  • ผู้หญิงสวีเดนบางคนไม่คิดว่าความสัมพันธ์ที่ดีจะต้องมีการแต่งงาน พวกเธอพอใจกับการอยู่แบบ “sambo” ซึ่งหมายถึงคู่ครองที่อยู่ด้วยกันโดยไม่ได้แต่งงานกัน ข้อตกลงดังกล่าวเป็นที่ยอมรับโดยกฎหมายของสวีเดน และ “sambo” ได้สิทธิบางประการด้วย © Maya Gustafsson / Quora

คุณเห็นด้วยกับการใช้ชีวิตของผู้หญิงสแกนดิเนเวียหรือไม่? มีอะไรเกี่ยวกับพวกเธอที่คุณอยากจะแชร์บ้าง?

เครดิตภาพพรีวิว Depositphotos.com, Depositphotos.com
แชร์บทความนี้