ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

12 เทรนด์ที่เป็นที่นิยมมากในยุค 2000 แต่ตอนนี้กลับดูน่าขันสุด ๆ

ยุค 2000s มันเป็นช่วงเวลาของความหรูหราสีชมพูและโทรศัพท์ฝาพับ ทรงผมแบบสุดโต่ง และกระโปรงตัวจิ๋วแบบสั้นสุด ๆ เมื่อมองกลับไปที่สไตล์ในปีนั้นแล้ว เราก็อยากจะทั้งไม่หัวเราะและร้องไห้ออกมา แต่อย่างไรก็ตาม เทรนด์เหล่านั้นมันก็ทำให้คิดถึงความหลังอยู่เหมือนกันนะ และมันก็รู้สึกดีที่ได้นึกถึงขึ้นมาได้ด้วย

มงกุฎ

ในยุค 2000 เด็กสาวทุกคนสามารถกลายเป็นเจ้าหญิงได้ง่าย ๆ เธอแค่ต้องไปร้านค้าแล้วก็ไปซื้อมงกุฎที่ตกแต่งด้วยคริสตัลมา เครื่องประดับนี้ช่วยให้เธอพิชิตเวทีเต้นและหัวใจหนุ่ม ๆ ได้ทุกคนเลย

เขียนขอบตาแบบสาวพังก์ร็อก

สมัยนั้นมันเท่มากเลยนะที่จะใช้ดินสอเขียนขอบตาเขียนตาแล้วสร้างภาพลักษณ์แบบหัวขบถขึ้นมา ปัจจุบันนี้สาว ๆ ก็มีวิธีแต่งเท่แบบเป็นธรรมชาติในแบบของพวกเขาเอง

ย้อมผมหลายสี

ในยุค 2000 สีผมมันแปลกสุด ๆ ไปเลย ช่อผมลายเสือเป็นอะไรที่เป็นที่นิยมสุด ๆ เลย

เครื่องประดับพลาสติก

ในตอนเริ่มยุคมิลเลนเนียม ผู้หญิงจะใส่ต่างหูขนาดใหญ่ที่เป็นทรงกลม หัวใจ และรูปทรงง่าย ๆ อื่น ๆ อีก เครื่องประดับพลาสติกจึงเป็นที่นิยมเป็นพิเศษเช่นเดียวกันกับเครื่องประดับวิบวับที่เลียนแบบเพชร

ขอบเสื้อชั้นในโผล่ออกมาจากใต้เสื้อผ้า

คุณจำได้ไหมตอนที่การใส่ชั้นในจีสตริงและเสื้อชั้นในแบบต้องโชว์ให้เห็นกลายเป็นอะไรที่ทันสมัย ? นี่คือสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณของความขบถในสมัยนั้น เกว็น สเตฟานี (Gwen Stefani) คริสตินา อากีเลร่า (Christina Aguilera) และบริตนีย์ สเปียร์ส (Britney Spears) ต่างก็ชอบสไตล์นี้กัน

ใส่เลกกิ้งกับกระโปรงตัวจิ๋ว

สาว ๆ ชอบใส่กระโปรงตัวจิ๋วกับเสื้อตัวยาวและเลกกิ้งยาวครึ่งน่อง การผสมผสานนี้เป็นอะไรที่ทุกคนชอบมาก ตั้งแต่คนดังไปจนถึงสาว ๆ ข้างบ้านเราเลย เลกกิ้งยังคงเป็นส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าที่เราใส่ประจำวัน แต่อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันนี้สาว ๆ เขาชอบเลกกิ้งขายาวมากกว่าและไม่ชอบใส่กระโปรงทับด้วย

หนีบผมแบบหยัก

สาว ๆ หลายคนใช้เวลาหลายชั่วโมงหน้ากระจกเพื่อที่จะได้ทรงผมที่พวกเธอต้องการ หนึ่งในทรงผมที่เป็นที่นิยมที่สุดในยุค 2000 ก็คือผมหนีบแบบหยัก ผมหยักพวกนี้ใช้เวลาทำนานมาก โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนมีผมหนา

ใส่เสื้อเอวลอยทับเสื้ออีกตัว

ถ้าคุณมีเสื้อสายเดี่ยวในยุค 2000 คุณอาจจะอยากเอามันมาใส่ทับเสื้อยืดหรือเสื้อเชิ้ตสักตัว เดี๋ยวนี้การแต่งตัวแบบนี้ก็ยังมีอยู่ แต่สาว ๆ จะเลือกไปใส่แบบไหมหรือซาตินและไม่ใส่ทับเสื้อตัวอื่นแล้ว

แหวนบอกอารมณ์

ของอีกอย่างจากยุค 2000 ก็คือแหวนที่เปลี่ยนสีไป “ตามอารมณ์ของคุณ” ได้ ผู้หญิงหลายคนพร้อมจะใช้ค่าขนมหยดสุดท้ายของพวกเธอไปกับแหวนพวกนี้เลยล่ะ

ใส่เสื้อกั๊กเป็นเสื้อตัวบน

เสื้อกั๊กเอวลอยเป็นอะไรที่ทันสมัยสุด ๆ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 21 เหล่าคนตามแฟชั่นจะเอามันมาใส่ทับเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อต่าง ๆ จากด้านล่าง พวกเธอจะจับคู่กับกระโปรงจับจีบที่มีลูกเล่นหรือไม่ก็กระโปรงทรงระฆัง

ตกแต่งโทรศัพท์ด้วยลูกปัดและคริสตัล

ปัจจุบัน โทรศัพท์สมาร์ทโฟนไม่ต้องการอะไรอย่างอื่นนอกเหนือไปจากฟิล์มกันรอยขีดข่วนกับเคส แต่ทุกอย่างมันต่างออกไปเมื่อ 15 ปีที่แล้ว หนึ่งในเทรนด์สำคัญของยุค 2000 ก็คือโทรศัพท์ฝาพับและโทรศัพท์สไลด์ได้ ที่ตกแต่งด้วยลูกปัด สติกเกอร์ แล้วก็คริสตัลต่าง ๆ หลากหลาย

ตัดผมเป็นชั้น ๆ

ทรงผมเป็นชั้น ๆ มันเป็นที่นิยมสูงสุดในช่วงยุค 2000 เลยล่ะ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าทรงผมยิ่งมีชั้นมากเท่าไรก็ยิ่งดูเจ๋งมากเท่านั้น

เทรนด์อะไรที่มาจากยุค 2000 ที่คุณยังจำได้ ? คุณอยากจะให้เทรนด์ไหนกลับมาบ้างไหม ? แบ่งปันความคิดเห็นของคุณในช่องแสดงความคิดเห็นด้านล่างได้เลย

เครดิตภาพพรีวิว Rebecca Sapp / WireImage / Getty Images
ชีวิตสดใส/ออกแบบ/12 เทรนด์ที่เป็นที่นิยมมากในยุค 2000 แต่ตอนนี้กลับดูน่าขันสุด ๆ
แชร์บทความนี้