ชีวิตสดใส
ชีวิตสดใส

แม่ของฉันไม่เคยเสนอช่วยเลี้ยงลูกชายของฉัน ฉันก็เลยจะไม่ยอมให้เธอเจอเขาอีกต่อไป

การเป็นพ่อแม่มือใหม่เป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับคู่รักทุกคู่ นั่นเป็นเหตุผลที่หลายคนหวังว่าครอบครัวของพวกเขาจะช่วยเหลือเพื่อให้การดูแลทารกง่ายขึ้น ปัญหาคือบางครั้งแม้แต่ปู่ย่าตายายก็เลือกที่จะหลีกเลี่ยงการเป็นพี่เลี้ยงเด็กแม้ว่าลูก ๆ จะขอร้องก็ตาม

Peryn / Depositphotos

ที่ชีวิตสดใส เราได้คิดเกี่ยวกับสถานการณ์นี้และต้องการแบ่งปันเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อาจประสบกับสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันนี้ได้

  • พยายามทำความเข้าใจกับพ่อแม่ของคุณให้มากขึ้น ตามที่ผู้หญิงในเรื่องของเราพูดถึง แม่ของเธอเลี้ยงลูกด้วยตัวเองได้ดีมากเพราะงั้นจึงเป็นเรื่องปกติที่หลังจากอุทิศตนอย่างเต็มที่เพื่อครอบครัวของเธอเป็นเวลาหลายปี ตอนนี้เธอก็คงอยากมีเวลาให้ตัวเองบ้าง
  • ฟังอย่างกระตือรือร้น การสื่อสารเป็นกุญแจสำคัญเมื่อพยายามหาทางออกให้กับปัญหาอะไรก็ตาม คุณคาดหวังให้คนอื่นรู้ว่าคุณกำลังคิดอะไรอยู่ไม่ได้ ถ้าคุณไม่บอกพวกเขา จำไว้ว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะแสดงความรู้สึกของตัวเองและคุณควรฟังอย่างสงบและเห็นอกเห็นใจ
  • หลีกเลี่ยงการด่วนตัดสินใจ เมื่ออยู่ภายใต้ความเครียด เราอาจกดดันและหุนหันพลันแล่น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ คุณควรให้เวลาตัวเอง 24 ชั่วโมงในการเลิกสนใจประเด็นนี้ จากนั้น คุณจะพิจารณาปัญญานี้ได้ใหม่จากมุมมองใหม่ด้วยความชัดเจนมากขึ้นและปราศจากอารมณ์ที่พลุ่งพล่าน
PantherMediaSeller / Depositphotos
  • การสนุกสนานกับเวลาว่างของคุณไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว สำหรับผู้สูงอายุ การเข้าสังคมเป็นส่วนสำคัญของความเป็นอยู่ที่ดี เนื่องจากช่วยให้พวกเขาหลีกเลี่ยงปัญหาสุขภาพ เช่น โรคซึมเศร้า การพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ และเข้าร่วมชั้นเรียนโยคะ พิลาทิส หรือแม้กระทั่งการเต้นรำต่างก็สร้างความแตกต่างได้
  • มีแผนสำรอง เมื่อคุณต้องดูแลลูก คุณก็ต้องขอความช่วยเหลือเป็นครั้งคราว แต่พ่อแม่หรือสมาชิกในครอบครัวของคุณอาจไม่พร้อมเสมอที่จะปรับตามตารางเวลาของคุณ พยายามทำรายชื่อพี่เลี้ยงเด็กที่ทำงานในละแวกของคุณและอย่าพึ่งพาพี่เลี้ยงแค่คนเดียว ติดต่อผู้ดูแลเพิ่มเติมในกรณีที่มีการยกเลิกในนาทีสุดท้าย
  • ปู่ย่าตายายส่วนใหญ่ชอบดูแลหลาน ๆ แต่เราต้องเกรงใจพวกเขา บางคนอาจรู้สึกว่าร่างกายของพวกเขารับมือกับเด็กเล็กไม่ได้ โปรดจำไว้ว่าเมื่ออายุมากขึ้น ผู้คนอาจเริ่มมีอาการของผู้สูงอายุ รวมถึงโรคเฉพาะในผู้สูงอายุ
  • คิดถึงลูกของคุณ ผู้ใหญ่เข้าใจเหตุผลในการกีดกันไม่ให้คุณยายได้ติดต่อกับหลาน แต่เด็กอาจไม่เข้าใจอย่างแท้จริงว่าทำไมเรื่องนี้ถึงเกิดขึ้น สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเด็กคือการให้พวกเขาได้ผูกพันกับครอบครัวของคุณ แม้ว่าผู้ใหญ่จะคิดเห็นต่างกันก็ตาม

ภายใต้สถานการณ์แบบไหนที่จะทำให้คุณคิดว่าจะห้ามไม่ให้พ่อแม่ของคุณมีปฏิสัมพันธ์กับหลานของพวกเขา ?

เครดิตภาพพรีวิว almost30xoxo / Reddit
ชีวิตสดใส/ครอบครัว & เด็ก/แม่ของฉันไม่เคยเสนอช่วยเลี้ยงลูกชายของฉัน ฉันก็เลยจะไม่ยอมให้เธอเจอเขาอีกต่อไป
แชร์บทความนี้